Man Utd sẽ sụp đổ trước Arsenal vì thứ mà Rangnick theo đuổi

21:25 Thứ năm 02/12/2021

TinTheThao.com.vnKể từ ngày Ole Gunnar Solskjær bị sa thải, Man Utd chưa nhận thêm một thất bại nào. Tuy nhiên, trận đấu với Arsenal sắp tới đây sẽ là một thử thách hoàn toàn khác.

Man Utd đang trải qua hai trận liền không thua kể từ ngày Michael Carrick nhận nhiệm vụ làm HLV tạm quyền tại sân Old Trafford. Trong đó, kết quả hòa 1-1 trước Chelsea cuối tuần qua lại khiến NHM Quỷ đỏ phấn khởi lạ thường. Điều đó đến, không chỉ bởi đây là lần đầu tiên trong mùa giải Man Utd có được một kết quả thuận lợi trước "Top 4" mà nó còn đến từ việc họ đã tung một đội hình hoàn toàn khác lạ.

Man Utd sẽ sụp đổ trước Arsenal vì thứ mà Rangnick theo đuổi - Bóng Đá

 Rangnick được cho là người đã cố vấn cho Carrick ở trận hòa Chelsea 1-1. 

Nhiều chuyên gia cho rằng ắt hẳn phải có một "cao nhân" nào đó đứng đằng sau kiểu bày binh bố trận đó. Cựu hậu vệ Man Utd - Gary Neville nói thẳng trên Twitter sau trận gặp Chelsea rằng: "Rất nhiều người ủng hộ Michael Carrick loại bỏ Ronaldo và chọn MDF (tiền vệ phòng ngự). Tôi có cảm giác rằng người quản lý sắp tới của Man Utd (Ralf Rangnick) đã chọn đội hình đó, vì đó là sự thay đổi rất lớn so với trận đấu vào giữa tuần và những gì họ đã làm."

Tuy nhiên, nhìn lại những trận thua muối mặt trong thời gian qua của Man Utd thì hầu hết nó đều đến từ các đội bóng chơi áp sát tầm cao, điều tương đồng với những gì Rangnick theo đuổi.

Liverpool đã quần thảo cho Man Utd mệt nhừ ngay tại Old Trafford ngay trong hiệp một. Có cảm tưởng rằng trong ngày hôm đó, nếu The Kop không nương chân thì Quỷ đỏ còn có thể thua đậm hơn tỉ số 0-5. Trận đấu với Man City cũng vậy, Pep Guardiola đã khiến Man Utd không tài nào triển khai bóng lên phía trên. Suốt 90 phút trước Man City, Man Utd chỉ tung được đúng 1 cú dứt điểm trúng đích.

Man Utd sẽ sụp đổ trước Arsenal vì thứ mà Rangnick theo đuổi - Bóng Đá

 Arteta rất thích áp sát tầm cao ở mùa giải này.

Arsenal giờ đây cũng có thể xem là một đội bóng chơi áp sát tầm cao hiệu quả ở Premier League, dù không hoàn hảo một cách vượt trội như Liverpool hay Man City. Không ngẫu nhiên khi Pháo thủ có thể làm khó được Liverpool tới tận phút thứ 40 của trận đấu (trước khi bị Sadio Mane ghi bàn từ một tình huống cố định). Tin rằng Mikel Arteta sẽ giữ cách chơi này để đối phó với Man Utd. 

Ở phía bên kia chiến tuyến, các trung vệ của Man Utd không giỏi thi đấu với áp lực cao. Sai lầm của Harry Maguire trước Leicester là một ví dụ điển hình. Mặt khác, việc Rangnick khuyến khích các tiền đạo áp sát tầm cao (và không đồng bộ) cũng dễ gây ra những hậu quả khôn lường ở phần sân nhà. Đây là một bài nếu không luyện tập kĩ, khó mà sử dụng lại lần thứ 2 trong mùa bóng. Và nên nhớ Klopp phải mất gần 2 năm để giúp các cầu thủ Liverpool thấu hiểu thế nào là gegenpressing.

Solsa nói về mối liên kết giữa Fred và McTominay

 
Ngọa Long | 20:27 02/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục