Man Utd sẽ ra sao với phong cách chơi của Ralf Rangnick?

06:15 Thứ sáu 26/11/2021

TinTheThao.com.vnRất nhiều nguồn tin uy tín khẳng định, Man Utd đã đạt được thỏa thuận với Ralf Rangnick để trở thành HLV tạm quyền của họ.

Phong cách chơi của Rangnick là gì?

Tờ ESPN mô tả Rangnick là 'bố già của gegenpressing'. 

 - Bóng Đá

 Rangnick có chiến thuật rõ ràng.

Nói về chiến thuật này, vị chiến lược gia 63 tuổi người Đức mô tả: "Gegenpressing là một phong cách bóng đá rất chủ động, tương tự như cách mà Borussia Dortmund và Liverpool đã chơi dưới thời Klopp.

Chúng tôi muốn dâng cao pressing, và counter-pressing một cách dữ dội. Khi có bóng, chúng tôi không thích bất kỳ đường chuyền ngang hay chuyền về nào.

Thủ môn cũng không nên là người tiếp xúc với bóng nhiều nhất. Ở hầu hết mọi giải đấu và mọi quốc gia, về mặt kỹ thuật, thủ môn là cầu thủ chơi bóng hạn chế nhất trên sân và do đó chúng tôi phải đảm bảo rằng anh ta tiếp xúc ít nhất.

Gegenpressing là một thứ bóng đá có phong cách đá nhanh, chủ động, tấn công, phản công, phản công, thú vị và giải trí."

Man Utd có thể chơi sơ đồ nào trong tay Rangnick?

Khi nói đến đội hình, Rangnick là mẫu HLV có thể thích nghi, chơi 4-3-3 tại Hoffenheim, sau đó được điều chỉnh thành 4-4-2 kim cương. Rangnick điều chỉnh đội hình của mình cho phù hợp với các cầu thủ và tận dụng tốt nhất từ họ, thay vì áp dụng vào một phong cách cụ thể.

Tại RB Leipzig, ông là người có công trong việc giới thiệu sơ đồ 4-2-2-2 đã tạo nên thành công thực sự. Rangnick giải thích: "Chúng tôi đã quyết định sử dụng một đội hình mà ở Đức và Áo, không có đội nào khác sử dụng - 4-2-2-2. Một hàng thủ bốn người, hai số sáu - một trong hai sẽ chơi giống số tám - hai số 10, và hai tiền đạo.

Chúng tôi đã rất tuyệt vời, và rất khó để đội khác tấn công."

 - Bóng Đá

 Rangnick sẽ giúp Man Utd trở nên đầy thú vị.

Đội bóng của Rangnick sẽ rất thú vị

Từ thời Sir Alex Ferguson, Man Utd đã trình diễn lối chơi đầy thú vị. Đây là điều mà họ không thể có được sau đó, dù có đặt niềm tin vào David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer đi nữa.

Niềm đam mê thứ bóng đá thú vị của Rangnick sẽ được hoan nghênh tại Old Trafford. Các đội bóng thành công của Quỷ đỏ luôn có hàng công mạnh mẽ, và đây là lý do tại sao người hâm mộ không còn yêu thích Man Utd Solskjaer, một đội bóng có hàng công thiếu hiệu quả, và dù chơi 5 hậu vệ cộng với 2 tiền vệ phòng ngự, nhưng vẫn tỏ ra mong manh.

Mong muốn của Rangnick về một phong cách trực diện, không có đường chuyền về hoặc chuyền ngang phù hợp với triết lý này. Rangnick cực kỳ hiểu biết và thích nghi. Ông sẽ đảm bảo đội bóng chuẩn bị tốt cho mọi trận đấu.

Không có một HLV nào đảm bảo được sự thành công, nhưng Rangnick sẽ tìm cách đạt được thành công theo cách mà người hâm mộ chờ đợi nhất, và ông xứng đáng để Man Utd thực hiện một canh bạc.

(Theo UnitedInfocus)

Mauricio Pochettino nói về tin đồn dẫn dắt Man United:

 
Minh Tuấn | 05:17 26/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục