Man Utd sẽ không có thêm "điệp viên 007"

20:42 Thứ năm 28/09/2023

TinTheThao.com.vnTạm thời, sẽ không có cầu thủ nào thuộc biên chế Manchester United bị chế giễu như Jadon Sancho ngày trước.

Những "điệp viên 007" tại Premier League 

Những năm gần đây, thị trường chuyển nhượng ở Ngoại Hạng Anh chứng kiến không ít bản hợp đồng đắt giá được ký kết dành cho các cầu thủ tấn công. Trong đó, có hàng loạt thương vụ thực sự thành công như Bruno Fernandes, Erling Haaland hay Martin Odegaard, nhưng đồng thời, cũng có một vài bản hợp đồng gây thất vọng lớn.

Gần đây nhất phải kể đến Kai Havertz, người đã được ví như "điệp viên 007" sau 7 lần ra sân mà không thể đóng góp bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào cho Arsenal. Mà trái lại, dù thi đấu như một tiền vệ mang thiên hướng tấn công trong trận đấu gần nhất, ngôi sao người Đức lại gây ấn tượng với những nỗ lực hỗ trợ phòng ngự của mình.

Jose Mourinho wants to sign Man Utd star Jadon Sancho at all costs - Bóng Đá

 Sancho là "007 thế hệ đầu tiên".

Trước đó, những ngôi sao như Mykhaylo Mudryk hay Cody Gakpo suýt chút nữa cũng đã trở thành "James Bond", nhưng may là họ đều đã kiến tạo hoặc ghi bàn ngay trong trận đấu thứ 7 của mình. Và chắc chắn, không thể không nhắc đến trường hợp của Jadon Sancho, người đã khởi xướng cho trào lưu này vào năm 2021 khi bị Sky Germany chế giễu là "007" trực tiếp trên sóng truyền hình, sau 7 lần ra sân đầu tiên đầy thất vọng dưới màu áo Man Utd.

Old Trafford sẽ không có thêm một "007"

Dù chưa đáp ứng được kỳ vọng, nhưng Antony - bản hợp đồng đắt giá khác mà Man Utd ký kết trong mùa Hè năm ngoái, đã kịp ghi bàn trong trận ra mắt và thoát khỏi biệt danh kể trên. Ở phiên chợ vừa qua, có hai cầu thủ tấn công cập bến Old Trafford thông qua những bản hợp đồng bom tấn, lần lượt là Rasmus Hojlund và Mason Mount, và họ cũng đã sớm thoát khỏi viễn cảnh bị chế nhạo như Sancho ngày trước.

 - Bóng Đá

 Mount cũng đã có đóng góp cụ thể cho Man Utd.

Tuy không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng Hojlund đã để lại khá nhiều ấn tượng tích cực trong màn ra mắt của mình trước Arsenal, và trong lần ra sân thứ 3 cho Man Utd thì anh cũng đã "mở tài khoản" với một bàn thắng vào lưới Bayern Munich. Với Mount, có thể nói áp lực dành cho tiền vệ người Anh là lớn hơn đáng kể so với Hojlund, bởi trước thời điểm dính chấn thương, anh vốn đã bị các cổ động viên Premier League châm biếm vì những màn thể hiện kém cỏi liên tiếp.

Song, ngay sau khi trở lại từ chấn thương dài hạn, Mount đã tái xuất một cách đầy mạnh mẽ trong cuộc đối đầu Crystal Palace vừa qua. Cựu sao Chelsea thi đấu đầy ấn tượng, góp công lớn giúp Man Utd kiểm soát hoàn toàn thế trận và hủy diệt đối thủ 3 bàn không gỡ. Quan trọng nhất, Mount đã ghi dấu ấn trực tiếp với 1 pha kiến tạo, và thực chất thì anh có đến 3 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn trong trận đấu này.

Nhìn chung, màn trình diễn trước Palace đã cho thấy đẳng cấp thực sự của Mount và những gì anh có thể mang lại cho đội chủ sân Old Trafford nếu thi đấu đúng phong độ.

Huỳnh Phong | 20:12 28/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục