Man Utd sẽ gặp bất lợi lớn nếu giữ chân "kẻ vô hình"

23:49 Thứ tư 03/03/2021 | 1

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 32, tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Tây Ban Nha tại Old Trafford đã không còn lớn như trước.

Juan Mata đang phải làm bạn với giường bệnh và không thể cùng các đồng đội hành quân đến Selhurst Park để chạm trán Crystal Palace. Sự vắng mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ không làm cho sức mạnh của Manchester United suy giảm bởi họ đã quá quen với điều này.

Theo thời gian, tầm ảnh hưởng của Mata tại Old Trafford đã không còn được như trước. Cựu tiền vệ Valencia từng có đóng góp rất lớn trong 3 tháng đầu mùa giải 2020-2021, giúp Manchester United giành chiến thắng trên sân khách trước Newcastle và Everton. Song, kể từ thời điểm ấy, Juan Mata dần trở thành “người vô hình”.

It's getting harder to see Manchester United keeping Juan Mata - Bóng Đá

 Juan Mata chưa thể quay trở lại thi đấu.

Lần gần nhất anh ra sân cách đây đã 2 tháng, khi Manchester United đánh bại Watford ở FA Cup. Sau đó, chấn thương đã khiến Mata không thể tham dự trận lượt về vòng 1/16 Europa League với Real Sociedad tại Old Trafford, khiến cho Bruno Fernandes buộc phải ra sân do Ole Gunnar Solskjaer không có nhiều sự lựa chọn.

Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định rằng ngày Juan Mata phải rời “Nhà hát của những giấc mơ” đang đến rất gần. Có nhiều lý do để tin rằng 1 cuộc chia ly sẽ xảy ra sau khi mùa giải này khép lại. Thứ nhất, hợp đồng của tiền vệ người Tây Ban Nha với Red Devils sẽ hết hạn vào tháng 6 sắp tới, trong khi điều khoản gia hạn thêm 1 năm vẫn chưa được kích hoạt.

Manchester United cần nhìn thấy hình ảnh của Juan Mata luôn sẵn sàng ra sân, cống hiến 100% khả năng. Song, những chấn thương đã khiến anh liên tục phải nghỉ thi đấu trong thời gian qua và mới chỉ đá chính 4 trận ở Premier League 2020-2021. Vậy nên, nhiều khả năng Manchester United sẽ chấp nhận để Mata ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, nhất là khi anh sắp bước sang tuổi 33.

Thứ 2, nếu Juan Mata còn xuất hiện ở Old Trafford trong mùa giải sắp tới, các cầu thủ trẻ sẽ khó có cơ hội ra sân. Đội chủ sân Old Trafford đang sở hữu một số tài năng trẻ đầy hứa hẹn, đặc biệt là Shola Shoretire và Hannibal Mejbri. Cả 2 đều đã đủ khả năng để thi đấu tại đội 1. Do đó, việc giữ chân Juan Mata sẽ khiến số phút thi đấu của Shoretire và Mejbri bị hạn chế. Vì tương lai của CLB, Manchester United cần tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội “thử lửa” thay vì trọng dụng 1 “lão tướng” đang có đóng góp rất hạn chế.

It's getting harder to see Manchester United keeping Juan Mata - Bóng Đá

 Tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Tây Ban Nha tại Old Trafford ngày càng hạn chế.

Sau tất cả, có thể thấy sự xuất hiện của Juan Mata tại Old Trafford không còn quá cần thiết với Manchester United. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã gắn bó với Red Devils trong suốt thời gian dài và để lại nhiều kỷ niệm. Vậy nên, việc anh nói lời chia tay “Nhà hát của những giấc mơ” ít nhiều khiến cho người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Song, đó là quy luật không thể tránh khỏi. Bây giờ, hãy chờ xem, điều gì sẽ xảy ra…

Juan Mata gây ấn tượng cùng Manchester United:

 
Faro | 22:51 03/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục