Man Utd, nếu thua Man City thì cũng phải thắng trên 1 phương diện!

17:53 Thứ bảy 06/03/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân Ole Gunnar Solskjaer đối mặt với chuyến làm khách tại Etihad đầy bão táp.

Man Utd và chuyến làm khách định mệnh

Manchester United đang chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến làm khách đến Etihad vào đêm mai (giờ Việt Nam) trong khuôn khổ lượt đấu thứ 28 tại Ngoại hạng Anh mùa này của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Hiện tại, khoảng cách giữa hai đội là 14 điểm. Gần như rất khó để Quỷ đỏ có thể san bằng hoặc vượt mặt đoàn quân Pep Guardiola.

Với phong độ hiện tại, Man Utd đang sở hữu hàng công bế tắc. Trong khi Man City lại thắng 21 trận liên tiếp và cuộc đối đầu với M.U được Pep Guardiola đặc biệt xem trọng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha kỳ vọng đây sẽ là trận đấu bước ngoặt, giúp ông khép lại cuộc đua vô địch mùa này, đồng thời thể hiện rõ sức mạnh của đội chủ sân Etihad.

Man Utd, nếu thua Man City thì cũng phải thắng trên 1 phương diện! - Bóng Đá

Man Utd gặp khó ở chuyến làm khách trước Man City.

Tuy nhiên, cơ hội không phải đã chấm dứt với thầy trò Solskjaer. Trong bối cảnh Man Utd gần như chắc chắn sẽ có một suất dự Champions League mùa tới, việc tham dự Europa League cũng không quá áp lực dành cho Man Utd vào lúc này. Trong khi đó, Man City vẫn còn mục tiêu ở Champions League và trận chung kết Cúp Liên đoàn với Tottenham Hotspur. Một chút lơ là của đội chủ sân Etihad cũng sẽ là cơ hội để Man Utd vươn lên.

Solskjaer và các học trò cần phải thắng ở một phương diện

Hàng công bế tắc và các ngôi sao thi đấu sa sút, hiển nhiên Man Utd sẽ bị đánh giá thấp hơn Man City ở cuộc đối đầu vào đêm mai. Bên cạnh đó, với phong độ lên cao của The Citizens thông qua chuỗi 21 trận thắng liên tiếp, có thể thấy cơ hội cho Man Utd dù vẫn có nhưng rất mong manh, khi mà hàng thủ của Pep Guardiola cũng đang là "bức tường thành" vững chắc nhất ở xứ sở sương mù.

Man Utd, nếu thua Man City thì cũng phải thắng trên 1 phương diện! - Bóng Đá

Man Utd cần thể hiện được khát khao chiến thắng.

Biết trước khó khăn và rất nhiều yếu tố thách thức, đoàn quân Solskjaer vẫn cần phải thắng Man City ở một phương diện. Điều này không quá xa vời mà đó chính là tinh thần chiến đấu. Hơn lúc nào hết, ở thời điểm hiện tại, các sao trẻ được nhà cầm quân người Na Uy tin tưởng phải cho thấy sự khát khao, nhiệt huyết cùng khả năng bùng nổ ở những trận cầu lớn.

Tinh thần chiến đấu là bản sắc của Man Utd từ trước đến nay. Trong bất kỳ một triều đại nào, Quỷ đỏ nếu có thua sút đối thủ về mặt lực lượng hay điểm số thì cũng không được phép đánh mất yếu tố quan trọng này.

Solskjaer phát biểu về Bruno: 

 
Minh Trí | 16:55 06/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục