Man Utd muốn ký một bản hợp đồng thừa thải từ Barcelona

13:11 Thứ ba 18/01/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford liệu có nên thâu tóm ngôi sao người Pháp để củng cố lại hàng công?

 

Dembele tập luyện tại Barcelona 

Giới truyền thông khẳng định, dù phía Barcelona muốn gia hạn hợp đồng, nhưng Ousmane Dembele đã lên kế hoạch tìm kiếm một bến đỗ mới vào cuối mùa. Hiện tại, Manchester United cùng một số CLB lớn khác được cho là có ý định thâu tóm ngôi sao người Pháp. Nhưng, liệu đội chủ sân Old Trafford có thực sự cần đến Dembele?

Trước tiên, cần phải khẳng định rằng Dembele là một cầu thủ tài năng, nhưng những chấn thương dai dẳng và một phần nào đó là thái độ thiếu nghiêm túc trong việc cải thiện bản thân đã khiến ngôi sao người Pháp đi chệch hướng.

Kịch bản tốt nhất và tệ nhất của Arsenal ở phiên chợ Đông - Bóng Đá

 Dembele không phát triển được như kỳ vọng. 

Tất nhiên, ở tuổi 24 thì Dembele vẫn còn có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực và phát triển thành một cầu thủ lớn. Nhưng, ở Old Trafford hiện tại đã có không ít cầu thủ tấn công vẫn chưa phát huy hết tiềm năng, từ Jadon Sancho, Marcus Rashford cho đến Mason Greenwood. Vì vậy, nếu có thêm Dembele thì chắc chắn thời gian thi đấu của tất cả sẽ bị hạn chế, khiến toàn bộ ngôi sao này gặp khó khăn trong quá trình phát triển bản thân.

Hơn nữa, theo thống kê từ nhiều nguồn tin thì mức lương của Dembele đang được hưởng tại Barcelona đã rơi vào khoảng 210.000 bảng/tuần. Và hiển nhiên, một khi đã lên kế hoạch trói chân Dembele, thì Barca cũng đã sẵn sàng tăng lương cho cầu thủ này. Và rõ ràng, việc không chấp nhận ký vào thỏa thuận mới đã cho thấy, Dembele không hài lòng với con số mà Blaugrana đề nghị.

Với Man Utd, họ đang có quỹ lương cao nhất Premier League, lên đến hơn 200 triệu bảng. Ngoại trừ những vấn đề về mặt tài chính, thì mức thù lao không đồng đều giữa các cầu thủ cũng được cho là một trong những vấn đề khiến phòng thay đồ của Quỷ đỏ bất ổn.

Xavi sốc vì Dembele - Bóng Đá

 Man Utd không nên chiêu mộ Dembele. 

Vì vậy, nếu Man Utd chấp nhận đáp ứng mức lương khổng lồ cho Dembele - một cầu thủ khó có khả năng trở thành trụ cột của CLB, thì viễn cảnh hậu trường của Quỷ đỏ trở nên 'loạn lạc' hơn nữa hoàn toàn có thể xảy ra. Cần biết, mức thù lao hiện tại của Rashford (200.000 bảng/tuần - theo Spotrac) còn thấp hơn cả những gì Dembele đang được hưởng tại Barca.

Như đã đề cập phía trên, hàng công của Man Utd đã trở nên quá chật chội để có thêm chỗ cho một nhân tố khác. Mà sau Anthony Elanga, vẫn còn một vài tài năng trẻ có khả năng được đôn lên đội một. Hơn hết, thể lực của Dembele rõ ràng cũng không phù hợp với một môi trường khắc nghiệt như Premier League. Vì vậy, có thể nói Dembele là một bản hợp đồng thực sự thừa thải đối với Man Utd.

Huỳnh Phong | 12:41 18/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục