Man Utd mùa 2021-22: Điểm mạnh và điểm yếu, cơ hội và thách thức

13:56 Thứ sáu 13/08/2021

TinTheThao.com.vnMùa bóng mới sắp bắt đầu. Có lẽ, chưa bao giờ mà người hâm mộ Quỷ đỏ kỳ vọng vào đội nhà đến thế từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Điểm mạnh

Man Utd có rất nhiều phương án tấn công. Việc bổ sung Sancho sẽ giúp họ có được sự cân bằng hơn từ cánh phải. Một trong những điểm yếu đáng kể của Quỷ đỏ mùa trước là sự mất cân bằng trong lối chơi tấn công, khi hầu hết những pha lên bóng đều tập trung ở cánh trái, với những cái tên như Luke Shaw, Marcus Rashford, Paul Pogba và Bruno Fernandes. Điều này để lại một khoảng trống lớn ở cánh phải, nơi thường không được họ khai thác.

Manchester United’s 2021-22 Season Preview - Bóng Đá

 Man Utd mùa này đầy hứa hẹn.

Sự xuất hiện Jadon Sancho ngay lập tức kéo giãn hàng thủ đối phương và tạo sự cân bằng cho hàng công. Thêm vào đó là những Edinson Cavani, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Anthony Martial, Mason Greenwood và Amad Diallo, HLV Ole Gunnar Solskjaer tha hồ lựa chọn.

Trên lý thuyết, Quỷ đỏ sở hữu một trong những hàng công tốt nhất ở Premier League. Và ở hàng thủ, với bộ tứ Luke Shaw - Harry Maguire - Raphael Varane - Aaron Wan-Bissaka, đội chủ sân Old Trafford không hề thua thiệt khi đặt bên cạnh với cứ hàng thủ nào ở châu Âu.

Điểm yếu

Một trong những điểm yếu đáng kể của Man Utd là hàng tiền vệ. Scott Mctominay và Fred bắt đầu như một cặp đôi trong sơ đồ 4-2-3-1 của Solskjaer ở phần lớn các trận đấu. Mặc dù có năng lực, nhưng không ai trong số họ có khả năng chuyền bóng tốt, hay có thể hoạt động như một cầu thủ phòng ngự đơn lẻ. Việc xây dựng lối chơi của Man Utd từ phía sau theo đó diễn ra chậm đi, và các tiền đạo thường bị đói bóng.

Solskjaer đang muốn mua một tiền vệ nhưng Man Utd hiện không thúc đẩy thương vụ nào. Và nếu không bổ sung một ai, đó có thể là thứ mà đối phương có thể khai thác.

Những cơ hội và thách thức

Manchester United’s 2021-22 Season Preview - Bóng Đá

 Solskjaer phải đưa danh hiệu về Old Trafford.

Man Utd được trời phú cho một đội hình trẻ trung và thú vị. Họ tự hào về một loạt các cầu thủ tài năng đang khao khát chứng tỏ bản thân. Amad Diallo đã thể hiện rất nhiều hứa hẹn và đang có một viễn cảnh tươi sáng. Mason Greenwood đang dần trở thành một trong những cầu thủ tấn công chủ chốt của Quỷ đỏ và đang dần được nhào nặn thành một tiền đạo. Những cầu thủ như Hannibal Mejbri, Shola Shoretire và Anthony Elanga cũng sẽ nỗ lực để chen chân vào đội một và tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức.

Nhìn chung, Man Utd trông mạnh mẽ hơn nhiều ở mùa giải này, với các vấn đề chính đã được giải quyết. Ở Champions League, họ sẽ tìm cách ít nhất là lọt vào tứ kết. Ở Premier League, về nhì có lẽ cũng là điều khiến người hâm mộ Quỷ đỏ thất vọng. Solskjaer bây giờ phải đem danh hiệu về Old Trafford và chứng minh mình xứng đáng được chọn lựa. Tuy nhiên, nhiệm vụ của thầy trò HLV Ole sẽ không dễ dàng, khi Arsenal, Man City, Chelsea hay Liverpool đều mạnh lên với những bổ sung đáng giá.

Một buổi tập của Man United diễn ra như thế nào?

  
Minh Tuấn | 13:26 13/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục