Man Utd mất hàng loạt quả penalty vì một câu nói của Klopp

12:53 Thứ năm 23/09/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang liên tục gặp bất lợi trước các quyết định tương đối khó hiểu đến từ trọng tài.

Dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, Manchester United thường bị châm biếm vì được hưởng quá nhiều quả phạt đền. Nhưng sự thật là kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, Quỷ đỏ vẫn chưa được hưởng bất kỳ quả penalty nào tại Premier League. Mà trái lại, có vẻ như họ còn bị đối xử bất công bởi các trọng tài, thậm chí là VAR.

“Tôi nghĩ họ quá cứng nhắc và bạn thậm chí không thể phản bác lại họ. Vladimir Coufal đưa chân ra trong khi Cristiano chạy thẳng vào và cậu ấy đã bị phạm lỗi.", Solskjaer phát biểu sau trận thắng West Ham hồi cuối tuần.

"Paul Pogba bị bắt lỗi va chạm với Kurt Zouma trong khi Pogba không chạm vào cậu ta, vậy tại sao pha ngã thứ ba trong vòng cấm của Cristiano không phải là tình huống phạm lỗi? Hy vọng rằng nó sẽ không phải là quan điểm 'Cristiano Ronaldo thì không bao giờ là một quả phạt đền'."

 - Bóng Đá

Solskjaer có lý do để bất bình trước những tình huống CR7 ngã xuống trong vòng cấm.

Trọng tài Martin Atkinson đã không cho Man Utd được hưởng bất kỳ quả penalty nào trong trận gặp West Ham, dù CR7 rõ ràng đã bị phạm lỗi đến 2 lần trong vòng cấm. Điều đáng nói, công nghệ VAR cũng chẳng hề được sử dụng trong 2 tình huống đó.

Theo tiết lộ từ The Times, trong một cuộc họp của các trọng tài Premier League, họ thừa nhận rằng Man Utd xứng đáng có được một quả phạt đền ở tình huống Vladimir Coufal phạm lỗi với Ronaldo. Còn theo quan điểm của Dermot Gallagher - cựu trọng tài Premier League, pha va chạm giữa Kurt Zouma và CR7 cũng có thể mang về một quả penalty cho Quỷ đỏ.

Từ chỗ được các trọng tài có phần "ưu ái", tại sao Man Utd lại bị đối xử bất công một cách rõ rệt trong thời gian gần đây? Có lẽ, một trong những lý do chủ yếu dẫn đến sự thay đổi này, là từ những bình luận của HLV Jurgen Klopp hồi tháng Một.

"Tôi nghe nói rằng trong 2 năm qua, Manchester United đã được hưởng nhiều quả phạt đền hơn so với Liverpool trong vòng 5 năm rưỡi. Tôi không biết đó có phải là lỗi của tôi hay không, hay làm thế nào mà điều đó lại có thể xảy ra?", Klopp phát biểu sau trận thua Southampton tại Premier League. 

 - Bóng Đá

 Klopp có lẽ đã hài lòng khi Man Utd bị đối xử bất công. 

Kể từ thời điểm Premier League 2019/20 khởi tranh cho đến trước lúc chiến lược gia người Đức lên tiếng, Man Utd được hưởng tổng cộng 19 quả penalty sau 55 vòng đấu Premier League (thống kê từ Transfermarkt). Vậy trung bình, chưa đầy 3 trận thì Quỷ đỏ lại có cho mình một quả penalty. Song, kể từ lúc Klopp đưa ra bình luận cho đến thời điểm hiện tại, Man Utd chỉ có được 5 quả penalty sau 26 trận - trung bình phải hơn 5 trận thì họ mới được hưởng 1 quả phạt đền.

Không chỉ ở EPL, mà có vẻ như trọng tài còn nghiêm khắc hơn đối với Quỷ đỏ tại đấu trường khác, bằng chứng là tình huống Jesse Lingard bị Mark Noble kéo áo và cả... quần trong trận gặp West Ham tại Carabao Cup vào đêm qua. Trong khi những chuyên gia của Sky Sports như Casey Stoney và Carlton Cole đều nhất trí rằng Man Utd xứng đáng được hưởng một quả penalty, thì trọng tài Jon Moss lại "nhắm mắt cho qua" dù ông đã có một góc quan sát vô cùng thuận lợi.

Trước và sau khi Klopp lên tiếng, các quyết định mà trọng tài dành cho Man Utd rõ ràng đã có sự khác biệt lớn. Thế nên, không ít thì nhiều, có thể khẳng định các trọng tài đã bị tác động bởi những phát biểu trước đây của Klopp.

Solskjaer phát biểu sau trận thua của West Ham 

 
Huỳnh Phong | 12:23 23/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục