Man Utd lần thứ hai cãi lời Rangnick

19:42 Thứ ba 09/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford vẫn đang đối mặt với viễn cảnh mất đi sự phục vụ của một nhân tố chủ chốt.

 

Manchester United hiện đang trải qua một kỳ chuyển nhượng thực sự khó khăn, với hàng loạt vấn đề nghiêm trọng còn chưa được giải quyết. Điển hình như tương lai của Cristiano Ronaldo, người vẫn đang có mong muốn rời khỏi Old Trafford để chuyển đến một câu lạc bộ có suất tham dự Champions League.

Trong bối cảnh Benjamin Sesko đã đạt được thỏa thuận gia nhập RB Leipzig, sẽ là một cơn ác mộng thực sự đối với Man Utd nếu họ để mất Ronaldo. Hiển nhiên, dù có tìm lại được phong độ đỉnh cao thì Marko Arnautovic hoàn toàn không đủ khả năng khỏa lấp khoảng trống mà CR7 để lại, vì anh chưa bao giờ được xếp vào hàng ngũ những chân sút xuất sắc nhất châu Âu.

 - Bóng Đá

 Rangnick từ lâu đã nhìn rõ vấn đề với Ronaldo. 

Trên thực tế, Man Utd đã không rơi vào tình hình khó khăn như hiện tại, nếu họ chịu lắng nghe những gì HLV Ralf Rangnick đề xuất trong quá khứ. Ngay từ thời điểm mới tiếp quản Quỷ đỏ, chiến lược gia người Đức đã nhận thấy sự mông lung đối với tương lai của Ronaldo vào cuối mùa, thế nên ông đã đề nghị ban lãnh đạo Man Utd sớm hành động để tránh rơi vào thế khó. Song, lời khuyên của Rangnick đã bị họ bỏ ngoài tai.

Đề xuất của Rangnick bao gồm hai vấn đề quan trọng, một là bán đi Ronaldo, hai là chiêu mộ một chân sút phù hợp với triết lý pressing của mình. Rốt cuộc, không một nguyện vọng nào của Rangnick được đáp ứng, và không may cho Man Utd, nỗi lo của vị thuyền trưởng này đã trở thành hiện thực, khi họ vắng bóng tại Champions League mùa này và Ronaldo quyết tâm tìm cách rời khỏi Old Trafford.

Tất nhiên, nếu nghe lời Rangnick thì Man Utd đã sớm có được phương án thay thế chất lượng cho Ronaldo từ trước, khi mà những chân sút trẻ hàng đầu như Darwin Nunez hay Hugo Ekitike đều chưa có cho mình bến đỗ mới trong phiên chợ Đông và chắc chắn tình hình tại Old Trafford sẽ không trở nên căng thẳng vì CR7 như hiện tại. Dù vậy, có vẻ như giới thượng tầng của Man Utd vẫn chưa hề rút ra bài học, và họ lại quyết định làm trái lời Rangnick lần thứ hai.

Ralf Rangnick criticised Manchester United board for two transfer decisions - Bóng Đá

 Man Utd lại làm trái lời Rangnick.

"Với một câu lạc bộ lớn như Manchester United, nếu một cầu thủ không còn muốn tiếp tục chơi bóng tại đây, tôi không nghĩ rằng việc thuyết phục cậu ta thay đổi suy nghĩ là một quyết định hợp lý. Tôi không cho rằng bất kỳ ai ở câu lạc bộ nên thuyết phục một cầu thủ ở lại."

Đó là những chia sẻ đến từ Rangnick vào tháng 11 khi bàn về tương lai của Pogba, và dĩ nhiên là nó cũng có thể được áp dụng vào trường hợp của Ronaldo. Thay vì quyết định để anh rời đi từ sớm và tìm kiếm phương án dự phòng lý tưởng nhất, Man Utd lại khăng khăng khẳng định rằng tiền đạo này 'không phải để bán', để rồi đến thời điểm hiện tại, họ phải nhắm đến một cầu thủ 'hạng hai' như Arnautovic để chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra đi của CR7.

Dĩ nhiên, Man Utd vẫn có thể giữ chân Ronaldo đến cùng, nhưng dù ngôi sao người Bồ Đào Nha có chuyên nghiệp cách mấy thì cũng chẳng có gì đảm bảo rằng tiền đạo này sẽ cống hiến hết sức mình mỗi khi góp mặt trên sân, khi mà tâm trí anh đã không còn đặt tại Old Trafford.

Huỳnh Phong - theo: xevathethao.vn | 19:12 09/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục