Man Utd không nên mua Wesley Sneijder !

23:05 Thứ sáu 06/01/2012

Hiện tại, rất nhiều người cho rằng Wesley Sneijder chính là sự bổ sung hoàn hảo nhất cho tuyến giữa của M.U, nhưng theo tôi, ban lãnh đạo Quỷ đỏ không nên mua tiền vệ người Hà Lan này.

Trướctiên, cần phải biết rằng, từ trước tới giờ, bộ đôi tiền vệ trung tâm của M.U được Alex Ferguson xây dựng trên nguyên tắc kết hợp 1 chân chuyền ( Paul Scholes) và 1 máy quét (Roy Kean, Carrick, Anderson, Fletcher). Điều này giúp M.U cân bằng được lối chơi, bởi nếu có 2 máy quét trên sân, Quỷ đỏ sẽ thiếu đi sức sáng tạo, còn nếu chơi với 2 chân chuyền, các học trò của Ferguson sẽ mất đi lợi thế tranh chấp tay đôi và quyền kiểm soát bóng. Hiện tại, hàng tiền vệ của M.U đang thừa những cầu thủ có khả năng thu hồi bóng vì thế, Sir Alex luôn muốn tìm một mẫu cầu thủ thi đấu giống Paul Scholes chính là để duy trì sự cân bằng ấy.

Trongkhi đó, Wesley Sneijder có thiên hướng chơi như một tiền đạo lùi, thích ghi bàn nhiều hơn là một tiền vệ kiến thiết đơn thuần (điểm này giống phong cách thi đấu ưa hoạt động rộng của Rooney). Nếu nhìn vào vai trò của tiền vệ người Hà Lan này trong đội hình của Inter Milan dưới thời Jose Mourinho có thể dễ dàng nhận thấy điều đó. Thậm chí, chính bản thân tiền vệ này cũng thừa nhận: "Thú thực, tôi không thích chơi trong vai trò tiền vệ trung tâm. Tôi hợp với vai trò một cầu thủ tấn công nhiều hơn". Thế nên, tiền vệ này không bao giờ có thể khỏa lấp được chỗ trống mà lão tướng Scholes để lại.

Sneijder thi đấu giống Rooney nhiều hơn là Paul Scholes

Hơnnữa, phong độ của Sneijder cũng cần phải đặt ra nhiều nghi vấn. Thú thực không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền vệ này. Với Inter Milan, Sneijder chính là nhân tố quyết định trong cú ăn 3 lịch sử, còn trong màu áo ĐTQG, sự tỏa sáng của Sneijder đã giúp đất nước của hoa "Tuy-luýp" lọt vào đến trận chung kết World Cup 2010 với Tây Ban Nha. Nhưng tất cả dường như chỉ còn là dĩ vãng. Sau mùa Hè bùng nổ tại Nam Phi ấy, Sneijder đã tụt dốc không phanh và không còn là chính mình nữa. Vì thế, ai dám chắc tiền vệ này sẽ tỏa sáng trong màu áo Man Utd ?

Cuốicùng, Alex Ferguson không nên mua Sneijder vì M.U đã có Tom Cleverley. Không phải vô lý khi NHM gọi tiền vệ trẻ này là "truyền nhân đích thực của Paul Scholes", bởi lẽ, nếu nhìn vào thống kê, Cleverley đã làm nên những điều thật sự kinh ngạc. Hồi đầu mùa, trong 4 lần ít ỏi mà Cleverley đá cặp với Anderson (nguyên tắc 1 máy quét 1 chân chuyền), M.U vận hành rất trơn tru, thắng đậm (ghi được 18 bàn, thủng lưới 3 bàn) và giành số điểm tuyệt đối. Hiện tại, Tom đang gặp vấn đề về chấn thương nhưng sẽ nhanh chóng trở lại, vì vậy ít nhiều có thể hiểu được tại sao Alex Ferguson vẫn "lườn khươn" không chịu đi chợ.

Chung quy lại, Wesley Sneijder không phải mẫu tiền vệ hợp với M.U. Trong trường hợp bắt buộc phải bổ sung một chân chuyền khi Tom Cleverley không thể sớm bình phục chấn thương, Alex Ferguson nên mua Lampard hơn là tiền vệ người Hà Lan. Chí ít thì trên lý thuyết, Lampard còn phù hợp với lối chơi của M.U.
Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục