Man Utd hoảng loạn, thảm họa 9 năm trước hiện hữu

19:02 Thứ hai 08/08/2022

TinTheThao.com.vnManchester United đang khiến NHM nghĩ về sự hoảng loạn sau thất bại trước Brighton ở vòng 1 Premier League 2022/23.

 

Trận thua Brighton có vẻ còn hơn cả một thất bại. Trận thua đó không chỉ khiến Man Utd mất những điểm số đầu tiên ở mùa giải mới mà còn khiến dư luận ngờ vực đội bóng của HLV Erik ten Hag. Sau trận đấu, hàng loạt thông tin rò rỉ về động thái chuyển nhượng tiếp theo của đội chủ sân Old Trafford.

Ten Hag cảm thấy CLB không có trung phong, tin đồn MU muốn chiêu mộ Marko Arnautovic xuất hiện. Hàng tiền vệ với Fred và Scott McTominay chơi tệ, Adrien Rabiot được tiết lộ lọt vào tầm ngắm của Man Utd. Chưa đầy 24 giờ sau thất bại, thông tin mua người của nửa đỏ thành Manchester được cập nhật liên tục. 

Man Utd hoảng loạn, thảm họa 9 năm trước hiện hữu - Bóng Đá

 MU quan tâm đến Rabiot thay De Jong.

Nó đến nhanh đến mức khiến NHM ngỡ ngàng. Khi họ chưa kịp tiếp thu thông tin này thì một cái tên khác đã lọt vào tầm mắt của MU. Điều này có thể vẫn chưa dừng lại cho đến khi Man Utd cảm thấy ổn thỏa sau thất bại cuối tuần rồi.

Đáng nói hơn hết, 2 mục tiêu mới nhất không được lòng NHM Man Utd. Arnautovic quá già, không phải ngôi sao hàng đầu và chỉ chơi bóng cho CLB tầm trung. Trong khi đó, Rabiot quả thực tốt hơn Fred hay McTominay nhưng so với De Jong, anh không phải lựa chọn ưng ý hơn. Lúc này, nhiều người đang có cảm tưởng Man Utd bắt đầu hoảng loạn. Họ đang rối ren và cần giải quyết sự rối ren đó bằng động thái nhắm đến bất cứ cầu thủ nào trên TTCN.

Khi Quỷ đỏ mua sắm trong tình trạng hoảng loạn như thế, bi kịch 9 năm trước rất dễ tái hiện. Hè 2013, Thiago Alcantara là mục tiêu hàng đầu Man Utd theo đuổi để bổ sung sức mạnh hàng tiền vệ. Song, nửa đỏ thành Manchester lại không thể giành chữ ký của cầu thủ Tây Ban Nha, qua đó chuyển hướng sang chiêu mộ Marouane Fellaini.

Đáng chú ý, MU chỉ hoàn tất thương vụ này vào ngày cuối TTCN. Lẽ ra, Man Utd có thể đã ký hợp đồng với tiền vệ này với giá 23,5 triệu bảng hồi đầu mùa Hè, nhưng điều khoản giải phóng hợp đồng của Fellaini với Everton đã hết hạn và họ phải trả thêm 4 triệu bảng.

Man Utd hoảng loạn, thảm họa 9 năm trước hiện hữu - Bóng Đá

 Fellaini là thương vụ hoảng loạn của MU.

Năm 2016, Ryan Giggs từng nhận định bản hợp đồng Fellaini trên The Telegraph: “Man Utd từng ký hợp đồng với các cầu thủ vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng, như Dimitar Berbatov năm 2008, nhưng lần này thì khác. Lần này là một sự hoảng loạn."

Sau cùng, Fellaini là chữ ký thất bại của Man Utd. Anh không đủ đẳng cấp để chơi bóng cho một CLB lớn như Man Utd. Nhưng chính cách làm việc trên TTCN của Quỷ đỏ là nguyên nhân lớn nhất làm hại họ.

Hè này, mọi thứ tương tự. MU dành ra 12 tuần để quan tâm De Jong. Thương vụ De Jong bế tắc khiến họ chuyển sang Rabiot. Hiện tại so với 9 năm trước xuất hiện rất nhiều sự tương đồng.

Sự hoảng loạn có thể thêm một lần nữa làm hại Man Utd.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 18:32 08/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục