Man Utd hãy cẩn trọng với vụ De Gea

17:54 Thứ tư 29/03/2023

Thủ thành người Tây Ban Nha chưa có ý định gia hạn với đội chủ sân Old Trafford, đồng thời vẫn có khả năng sẽ chia tay đội bóng sau mùa giải 2022/23.

David de Gea đã đưa người hâm mộ Manchester United đi từ hết cung bậc cảm xúc này đến sự bất ngờ khác. Giai đoạn đầu mùa, anh tỏ ra lóng ngóng và mắc nhiều sai lầm, đặc biệt là trong khâu dùng chân. Có thời điểm, ngôi sao sinh năm 1990 bị cho là hết thời, không còn phù hợp với xu hướng của bóng đá đương đại.

Tuy nhiên, tính đến nay, anh vẫn là sự lựa chọn số một. Thủ môn trưởng thành từ lò Atletico Madrid đã ra sân đến 42 trận tính trên mọi đấu trường, là một trong những cầu thủ M.U cày ải nhiều nhất. Thực tế cho thấy, Quỷ đỏ không còn sự lựa chọn nào khác. Bởi lẽ, Dean Henderson vẫn đang khoác áo Nottingham Forest theo dạng cho mượn.

Man Utd hãy cẩn trọng với vụ De Gea - Bóng Đá

 De Gea trì hoãn khâu gia hạn với Manchester United. 

Dù vậy, khi mùa giải 2022/23 dần đi đến hồi kết, vấn đề nhức nhối đã xuất hiện. Theo The Athletic, David de Gea đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng đầu tiên từ nửa đỏ thành Manchester. Lập trường của đội chủ sân Old Trafford vẫn không thay đổi - muốn thủ thành 32 tuổi giảm lương để phù hợp với quy định mới của CLB.

Manchester United đã lo ngại tình trạng quỹ lương cao chót vót làm ảnh hưởng đến bầu không khí phòng thay đồ. Do đó, David de Gea là một trong những người được yêu cầu cắt giảm. Thực tế, Quỷ đỏ đang rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Suốt 10 năm qua, David de Gea đã gồng gánh M.U, được xem như công thần và đã đi vào ngôi đền huyền thoại.

Thế nhưng, đội chủ sân Old Trafford vẫn muốn mang về một thủ môn có khả năng dùng chân tốt, phục vụ cho khâu triển khai bóng đúng ý đồ của HLV Erik ten Hag. Đây là lý do Manchester United từng cử tuyển trạch viên xem giò Diogo Costa của FC Porto. Hay có thể kể đến David Raya, người đã chơi ấn tượng trong màu áo Brentford.

Việc David de Gea do dự cho thấy, anh chưa thực sự sẵn sàng cho khả năng gắn bó lâu dài hoặc thậm chí là kết thúc sự nghiệp tại Old Trafford. Vì thế, câu hỏi về tinh thần cống hiến và tham vọng của người gác đền sinh năm 1990 sẽ được đặt ra. Trong khi đó, David Raya sẽ là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng trong phiên chợ Hè 2023.

Man Utd hãy cẩn trọng với vụ De Gea - Bóng Đá

 David Raya là bản hợp đồng tiềm năng cho Quỷ đỏ. 

Ở trận thắng M.U 4-0 hồi đầu mùa giải năm nay, thủ môn thuộc biên chế Brentford đã vượt trội hoàn toàn so với David de Gea. Ngoài ra, anh thường xuyên được gọi lên ĐT Tây Ban Nha cùng Robert Sanchez và Unai Simon. Trong khi đó, cơ hội cho David de Gea dường như đã chấm dứt, ngay cả khi Luis Enrique từ chức.

Hay nói cách khác, David Raya là phương án lâu dài, chuẩn bị cho tương lai. Bản thân thủ thành 27 tuổi là người có thâm niên chơi bóng lâu năm tại xứ Sương mù khi gia nhập lò Blackburn Rovers từ năm 2012. Do đó, M.U không phải lo ngại về khả năng thích nghi trong trường hợp thực sự quan tâm đến David Raya.

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:56 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục