Man Utd hạ Spurs coi như Arsenal chắc suất Top 4, vì sao?

22:49 Thứ bảy 12/03/2022

TinTheThao.com.vnKết quả của trận đấu giữa Manchester United và Tottenham ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc chiến Top 4 Premier League mùa này.

 

Những bàn thắng tuyệt đẹp của Tottenham ở Old Trafford

Man Utd chuẩn bị có trận đấu quan trọng tiếp đón Arsenal trên sân nhà Old Trafford. Theo đó, Quỷ đỏ không được để mất thêm bất kỳ điểm số nào nữa nếu không muốn chấm dứt hy vọng lọt vào Top 4 Premier League mùa này.

Hiện tại, Man Utd đang kém Arsenal 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 3 trận. Chưa kể, Man Utd cần một kết quả tốt để tạo bước chạy đà thuận lợi trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Atletico Madrid.

Man Utd hạ Spurs coi như giúp Arsenal chắc suất Top 4 - Bóng Đá

 Man Utd cần một chiến thắng trước Tottenham.

Chính vì thế, Man Utd có lý do để quyết tâm đánh bại đội bóng thành London. Và kết quả trận đấu này có thể mang tới lợi thế lớn cho Arsenal trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa giải năm nay.

Nếu Man Utd hoặc Tottenham giành chiến thắng, ngoài 3 điểm, phần thưởng có thể là vượt qua Arsenal trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, điều đó chỉ có thể là tạm thời bởi lẽ đội bóng của Mikel Arteta sẽ chạm trán Leicester City chưa đầy 24 giờ sau đó.

Và vào thời điểm tiếng còi mãn cuộc vang lên tại Nhà hát của những giấc mơ, Pháo thủ ít nhất còn tới 4 trận chưa đấu so với Man Utd và sẽ chơi ít hơn 2 trận so với đối thủ cùng thành phố.

Vì vậy, đâu sẽ là trường hợp tốt nhất cho Arsenal trong trận đấu giữa Man Utd và Tottenham? Có lẽ nhiều người cho rằng, tỷ số hòa là điều Pháo thủ mong đợi. Trong kịch bản này, cả hai bên đều đánh rơi điểm.  

Tất nhiên, nếu Spurs bị Man Utd đánh bại thì đoàn quân của Rangnick sẽ giành lại vị trí thứ 4 - dù chỉ là tạm thời - nhưng bức tranh lớn hơn cho thấy, kết quả này có thể mang lại lợi thế rất lớn cho Pháo thủ về lâu dài.

Man Utd hạ Spurs coi như giúp Arsenal chắc suất Top 4 - Bóng Đá

 Man Utd có thể mang lại hy vọng cho Pháo thủ.

Theo phân tích của Football London, 82 điểm là đủ để Arsenal kết thúc mùa giải trong Top 4 và đánh dấu sự trở lại Champions League, sau nhiều năm vắng bóng.

Về phần Spurs, họ vẫn có thể đạt 81 điểm nếu toàn thắng trong 12 trận còn lại của mùa giải. Điều đó biến Tottenham trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với niềm hy vọng của Arsenal.

Thất bại tại Old Trafford, tổng điểm tối đa Spurs có thể đạt được là 78, trong khi Man có cố gắng mấy cũng chỉ giành được 77 điểm. Khi ấy, Arsenal có thể xây chắc vị thế của họ.

Vì vậy, việc Man Utd hạ Tottenham thực sự là kết quả mà Arsenal có thể mong đợi.

Tiểu Lam | 21:51 12/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục