Man Utd giờ đã "thấm" hội chứng kinh điển của Messi và Ronaldo

16:47 Thứ năm 04/03/2021

TinTheThao.com.vnTrận hòa với tỷ số 0-0 lần thứ 3 liên tiếp đã phơi bày "bộ mặt" của Manchester United thời điểm hiện tại.

1. Brunodependencia

"Brunodependencia" là một thuật ngữ ám chỉ việc lệ thuộc vào tài năng của Bruno Fernandes. Thực tế, đây là một thuật ngữ từng được các CĐV của Sporting CP nhắc đến rất nhiều trước đây. Hiện tại, trong tình thế mà một lần nữa Quỷ đỏ thành Manchester lại hòa nhạt nhoà đối thủ bị đánh giá yếu hơn, đồng thời không thể ghi được bất kỳ một bàn thắng nào, Brunodependencia tiếp tục được nhắc lại.

Man Utd giờ đã

Man Utd vẫn đang lệ thuộc vào sự tỏa sáng của Bruno.

Giới truyền thông Châu Âu từng tốn nhiều giấy mực để phân tích tầm quan trọng của Bruno trong đội hình Man Utd. Thực tế, kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford mùa đông 2020, tiền vệ người Bồ Đào Nha chính là ngòi nổ quan trọng nhất, mở ra hành trình phục hưng với nhiều kết quả tích cực cho Quỷ đỏ. Mặc dù vậy, Bruno không phải là "thánh" và khi mà cầu thủ người Bồ Đào Nha sa sút phong độ hoặc bị "bắt chết", Man Utd cũng vì thế mà khốn đốn.

Trường hợp này rất giống với hình ảnh của một Real Madrid thảm hại khi không có Cristiano Ronaldo, hay Barcelona sa lầy nếu thiếu vắng Lionel Messi trong đội hình. Trong khoảng 1 thập kỷ qua, thuở CR7 còn khoác áo Kền kền trắng, cách đơn giản nhất để đánh bại Real chính là "bắt chết" Ronaldo, khiến cho tiền đạo người Bồ Đào Nha ức chế. Tương tự với trường hợp của Lionel Messi, muốn giành kết quả có lợi trước Barcelona, việc cần làm là phạm lỗi và ngăn cản siêu sao số 10 càng nhiều càng tốt.

Man Utd giờ đã

Man Utd lệ thuộc Bruno như cách mà Real lệ thuộc Ronaldo trước đây.

Hiện tại, tình trạng lệ thuộc Ronaldo và Messi dù có phần suy giảm nhưng vẫn để lại hậu quả nặng nề cho cả Real và Barca. Hai gã khổng lồ Tây Ban Nha đang rất khốn đốn trên hành trình đua quốc nội với Atletico Madrid, trong bối cảnh cả Real lẫn Barca đều đang cố gắng xây dựng một đế chế mới nhằm làm lu mờ đi hình ảnh triều đại thống trị huy hoàng của Ronaldo tại Madrid và Messi ở xứ Catalan.

2. Man Utd nên "học" Man City?

Man Utd trải qua liên tiếp 3 trận hòa nhạt nhòa đều với tỷ số 0-0. Đây cũng là những cuộc đấu mà hoặc là bản thân Bruno "tàng hình", hoặc khu trung tuyến đối thủ "bắt chết" tiền vệ người Bồ Đào Nha, như cách Thomas Tuchel cắt cử N'Golo Kante làm rất tốt nhiệm vụ này. Nhìn vào tình cảnh hiện tại, khi mà Solskjaer với nhiệm vụ phải sớm phục hưng Man Utd, rất khó để nhà cầm quân người Na Uy có thể gạt bỏ một ngôi sao sáng như Bruno Fernandes khỏi đội hình. Nhưng điều quan trọng nhất chính là dù có Bruno, Solsa cũng phải tìm ra một hướng đi mới cho sơ đồ chiến thuật của Man Utd.

Man Utd giờ đã

Dù sở hữu Bruno, Solskjaer vẫn nên đa dạng hóa chiến thuật.

Khoảng thời gian từ đầu năm 2021, Paul Pogba rực sáng trở lại và chính tiền vệ người Pháp đã thay Bruno làm nhiệm vụ này. Màn trình diễn tích cực của Pogba đã góp phần giúp Solskjaer xua tan đi áp lực bị chỉ trích vì lệ thuộc Bruno. Nhưng khi mà cầu thủ sinh năm 1993 gặp chấn thương, mọi thứ lại hoàn về như cũ.

Nhìn sang Man City, Kevin de Bruyne cũng từng là kẻ "bất khả xâm phạm" tại Etihad. Chính vì thế Bruno được đem ra so sánh với De Bruyne, chân chuyền mà truyền thông Anh ví von là xuất sắc nhất xứ sở sương mù hiện tại. Với Pep Guardiola, De Bruyne vẫn rất quan trọng. Nhưng cách chiến lược gia này sử dụng tiền vệ người Bỉ đã có sự thay đổi. Pep dùng tài năng của De Bruyne và tốc độ của ngôi sao này để quấy rối hàng phòng ngự đối phương, đồng thời kết nối khu trung tuyến. Nhưng khi cần một hàng tiền vệ điềm tĩnh và ổn định, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại tin dùng Bernardo Silva.

Man Utd giờ đã

Bruno xuất sắc nhưng không thể làm mọi nhiệm vụ ở Man Utd.

Giải pháp duy nhất dành cho Solskjaer lúc này chính là chờ đợi Paul Pogba trở lại, đồng thời đặt tầm ảnh hưởng lên hàng tiền vệ Man Utd để chia lửa cùng Bruno Fernandes. Nhưng đây chỉ là cách tạm thời. Nếu muốn thoát khỏi "Brunodependencia", điều tất yếu mà Solsa cần chính là nâng tầm hàng công, hoặc chiêu mộ thêm tiền đạo xuất chúng, hoặc khiến cho những chân sút trẻ như Marcus Rashford phát triển mạnh mẽ.

Đồng thời, Solskjaer cần tìm ra những nhân tố có thể thay thế vai trò của Bruno. Gương mặt này không ở đâu xa, nếu Solsa có thể phát huy hết phẩm chất của Donny Van de Beek, cầu thủ vẫn đang bị "phí phạm" ở Old Trafford, bài toán này sẽ có lời giải đáp.

Solskjaer phát biểu về Bruno: 

 
Minh Trí | 15:49 04/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục