Man Utd đừng phạm sai lầm với 'sao xẹt' dưới thời Mourinho

21:13 Thứ sáu 11/06/2021

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ có lẽ nên giữ lại ngôi sao từng thi đấu cho AC Milan theo dạng cho mượn ở mùa giải 2020/21 vừa qua.

Quay ngược thời gian về ngày 12/5/2019, Manchester United khép lại trận đấu cuối cùng của mình tại Premier League với kết quả vô cùng thất vọng. Một mùa giải 2018/19 khốn khổ và HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng các học trò đã thua Cardiff City 0-2. Dù xuống hạng, tuy nhiên đội bóng Xứ Wales vẫn có quyền tự hào vì đánh bại CLB của vị thuyền trưởng cũ. 

Mặt khác, "Solsa" ắt hẳn cũng muốn nhanh chóng xóa trận đấu ấy ra khỏi ký ức của mình. Chính thất bại đó và kết quả thua 0-4 trước Everton khiến chiến lược gia người Na Uy phải nhìn nhận lại lực lượng của nửa đỏ thành Manchester. Đã qua rồi tuần trăng mật của ông với tư cách là HLV tạm quyền của Quỷ đỏ, khi ấy nhà cầm quân sinh năm 1973 phải nghĩ đến chuyện cải tổ đội hình.

Trong đội hình M.U đá chính trước Cardiff City, chỉ có 3 người còn được trọng dụng ở mùa giải 2020/21 này đó chính là Mason Greenwood, Marcus Rashford và Scott McTominay. Nhưng nếu bạn để ý một chút và có trí nhớ ấn tượng, Diogo Dalot cũng thi đấu ấn tượng trong trận gặp The Bluebirds. Chơi trong vai trò của một tiền vệ công, hậu vệ người Bồ Đào Nha đã phát huy sở trường của mình là những pha tạt bóng chính xác.

Man Utd phạm phải sai lầm chuyển nhượng lớn dưới thời Mourinho - Bóng Đá

 Diogo Dalot đang có dấu hiệu tiến bộ. 

Thời điểm đó, chàng trai sinh ra tại Braga chỉ mới 20 tuổi và có tương lai xán lạn tại sân Old Trafford. Diogo Dalot được tin tưởng sẽ chiếm được suất đá chính và hoàn toàn xứng đáng với số tiền 19 triệu bảng mà Jose Mourinho giục ban lãnh đạo bỏ ra để đưa người đồng hương về "Nhà hát của những giấc mơ". Tuy vậy, một loạt câu chuyện không hay đã diễn ra sau mùa giải ấy.

Nguyên nhân một phần xuất phát từ những chấn thương liên miên khiến mùa giải 2019/20 của Diogo Dalot bị gián đoạn. Dù vậy, vấn đề lớn nhất chính là sự xuất hiện của Aaron Wan-Bissaka với mức phí 50 triệu bảng từ Crystal Palace. Ở giai đoạn tiền mùa giải, hậu vệ người Bồ Đào Nha tự tin rằng mình sẽ cạnh tranh được vị trí với đồng đội mới.

"Tôi vẫn luôn cảm giác rằng vị trí phù hợp với mình là hậu vệ phải và vẫn đang nỗ lực rèn luyện để chơi tốt hơn ở vai trò ấy. Tôi cũng sẵn sàng chơi ở các vị trí khác, miễn là HLV muốn, tôi luôn cởi mở. Dù vậy, tôi muốn cống hiến cho đội bóng với vị trí sở trường của mình", Manchester Evening News dẫn lời chàng trai sinh năm 1999.

Man Utd phạm phải sai lầm chuyển nhượng lớn dưới thời Mourinho - Bóng Đá

 Aaron Wan-Bissaka sẽ có được cái tên chia lửa với mình là Diogo Dalot?

Nghe có vẻ lạc quan, nhưng thực tế không phải vậy. Diogo Dalot ra sân vỏn vẹn 66 phút tại Premier League, trong đó đã bao gồm 60 phút ở trận gặp Newcastle United. Còn lại, anh chỉ được tin tưởng ở FA Cup và Europa League. Chính vì thế, không ai ngạc nhiên khi vào mùa Hè 2020 vừa qua, cựu sao FC Porto gia nhập AC Milan theo dạng cho mượn.

Thậm chí, ngay cả viễn cảnh chuyển hẳn sang khoác áo Rossoneri cũng không phải là kịch bản quá tồi dành cho Diogo Dalot. Thế nhưng, vào lúc này, truyền thông Anh loan tin M.U muốn mua Kieran Trippier và có thể chi 35 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng. CĐV sẽ tự hỏi rằng tại sao CLB không đưa Diogo Dalot trở lại?

Ở tuổi 22, chàng trai người Bồ Đào Nha có khả năng sẽ chơi tốt ở bến đỗ mới nếu bị đẩy đi, đồng thời khiến cho M.U phải hối hận. Với Manchester United, nếu gọi Diogo Dalot trở về, nửa đỏ thành Manchester sẽ tiết kiệm hàng chục triệu bảng. Đó sẽ là cơ sở để Quỷ đỏ tự tin tập trung cho những bản hợp đồng khác đắt giá hơn và cần thiết hơn. 

Câu chuyện thú vị về Wan-Bissaka: 

 
Giang Nam | 20:15 11/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục