Man Utd đụng Barcelona: 2 điều tích cực và 1 tiêu cực

20:44 Thứ hai 07/11/2022

TinTheThao.com.vnLá thăm may rủi đã đưa Man Utd gặp gỡ đối thủ nhiều duyên nợ Barcelona ở vòng play-off Europa League.

 

Sau khi vòng bảng Europa League khép lại, 8 cái tên đứng đầu bảng sẽ giành quyền đi thẳng vào vòng 1/8, không cần tham gia loạt trận play-off. Ngược lại, những đội xếp thứ 2 sẽ trải qua thêm loạt trận play-off với các đại diện rớt xuống từ vòng bảng Champions League. Do chỉ xếp nhì bảng E, Man Utd có nguy cơ đối đầu với Barcelona, Juventus, Leipzig hay Sevilla ngay tại vòng play-off Europa League.

Bốc thăm play-off Europa League:  - Bóng Đá

Man Utd đụng độ Barcelona.

Và đúng như dự đoán, Man Utd bốc phải lá thăm Barcelona. Đây chắc chắn là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở vòng play-off Europa League năm nay. Man Utd và Barcelona đều muốn tiến sâu ở Europa League, nhưng phải vượt qua chướng ngại vật khó nhằn.

Dưới đây là 2 điều tích cực và 1 tiêu cực cho Quỷ đỏ...

1. Tích cực: Khẳng định sức mạnh

Đây là cơ hội để Erik ten Hag cho thấy cái tầm của mình, và đưa Barca vào danh sách bại tướng từ khi dẫn dắt Quỷ đỏ, sau những Arsenal, Liverpool hay Tottenham.

Đây cũng là dịp để Man Utd trả lại mối thù năm xưa. Họ đã thua Barcelona trong các trận chung kết Champions League 2009 và 2011, cũng như tứ kết năm 2019. Giờ đây, gã khổng lồ xứ Catalan có vẻ dễ bị tổn thương ở châu Âu, và gặp khó bởi các vấn đề tài chính. Quỷ đỏ phải cố gắng tận dụng triệt để.

Nếu vượt qua một đối thủ đáng gờm như Barcelona, Man Utd sẽ nghiễm nhiên được xem là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Europa Leauge năm nay.

2. Tích cực: Khiến Frenkie de Jong hối hận về quyết định của mình

HLV Ten Hag xem Frenkie de Jong là mục tiêu số 1 trong mùa hè 2022, Man Utd nỗ lực đàm phán để có anh, nhưng rồi, tiền vệ người Hà Lan đã chọn ở lại Barcelona. Đây là cơ hội để Man Utd khiến De Jong phải hối hận về quyết định của mình.

Các cầu thủ Quỷ đỏ và Ten Hag dĩ nhiên sẽ muốn cho cựu ngôi sao Ajax thấy rằng anh có thể rơi vào hoàn cảnh tốt hơn nhiều nếu chọn đến Old Trafford.

3. Tiêu cực

Như đã đề cập, Man Utd không có thành tích đối đầu tốt trước Barcelona trong những năm gần đây. Chiến thắng gần nhất của Quỷ đỏ là ở bán kết Champions League năm 2008. Có thể nói, họ đã không may khi gặp đối thủ khó chịu nhất.

Hành trình tại Europa League của thầy trò Ten Hag có thể kết thúc đột ngột vào tháng Hai, điều này có thể giúp họ có lịch thi đấu dễ thở hơn, nhưng đây là chiếc cúp mà Man Utd thật sự khao khát vào lúc này.

Bốc thăm play-off Europa League:  - Bóng Đá

Kết quả bốc thăm vòng play-off năm nay.

Cũng như Champions League, các loạt trận tại vòng knock-out Europa League không áp dụng luật bàn thắng trên sân khách. Trong trường hợp hai lượt trận kết thúc với tỷ số hòa, loạt luân lưu sẽ được dùng đến nhằm phân định đội đi tiếp.

Theo lịch thi đấu, trận lượt đi vòng play-off diễn ra vào ngày 16/02/2023, lượt về ngày 23/02/2023. 8 đội đứng đầu bảng Europa League không tham dự vòng play-off, thay vào đó họ sẽ vào thẳng vòng 1/8 để chờ so tài với 8 đội vượt qua vòng play-off.

Sau khi lượt trận play-off kết thúc và xác định được 8 đội đi tiếp, UEFA sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 với các đội nhất bảng, gồm: Arsenal, Fenerbahce, Real Betis, Union Saint-Gilloise, Sociedad, Feyenoord, Freiburg và Ferencvaros.

Kết quả bốc thăm vòng play-off Europa League:

Barcelona - Man Utd

Juventus - Nantes

Sporting Lisbon - FC Midtjylland

Shakhtar Donetsk - Rennes

Ajax - Union Berlin

Bayer Leverkusen - AS Monaco

Sevilla - PSV

RB Salzburg - AS Roma

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 19:46 07/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục