Man Utd đang lãng phí thời gian với tàn dư của Solskjaer

19:07 Thứ sáu 09/12/2022

TinTheThao.com.vnCó lẽ đã đến lúc đội chủ sân Old Trafford đưa ra quyết định dứt khoát cho cựu sao Ajax Amsterdam.

 

Đêm qua, Manchester United vừa trải qua trận đấu đầu tiên sau quãng nghỉ kéo dài gần một tháng mà World Cup mang đến. Đối đầu Cadiz - đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ tại La Liga, hiển nhiên thầy trò HLV Erik Ten Hag đã được kỳ vọng sẽ thu về một kết quả tích cực.

Tuy vậy, Quỷ đỏ đã thất thủ với tỷ số 2-4 chung cuộc sau một màn trình diễn thực sự kém cỏi. Hiển nhiên, thất bại này sẽ không khiến Ten Hag phải đau đầu, vì nó cơ bản chỉ là một trận giao hữu. Nhưng, đây lại là cơ hội quan trọng cho một số cầu thủ chứng tỏ khả năng của mình, và tiếc là một số cá nhân đã không thể để lại ấn tượng tích cực.

Ngã ngửa với con số thật sự của Van de Beek ở Man Utd - Bóng Đá

De Beek là bản hợp đồng đắt giá của Solskjaer. 

Điển hình như trường hợp của Donny Van de Beek, người vừa có cho mình lần ra sân thứ 8 kể từ đầu mùa. Nhưng thay vì nắm bắt cơ hội và tỏa sáng, anh lại tiếp tục chứng minh bản thân là bản hợp đồng thất bại của Man Utd với một màn trình diễn kém cỏi. Trong 45 phút thi đấu, De Beek không tạo ra được bất kỳ tác động nào lên trận đấu bởi lối chơi quá an toàn của mình.

Thậm chí, so với những tài năng trẻ như Zidane Iqbal hay Kobbie Mainoo, những gì De Beek thể hiện trên sân là kém cỏi hơn đáng kể. Và hiển nhiên, không thể lấy lý do De Beek ngồi ngoài từ lâu để bào chữa cho màn thể hiện kém cỏi của ngôi sao người Hà Lan, bởi đây là lần đầu tiên cả hai tiền vệ trẻ kể trên được thi đấu trong đội một của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay.

 ‘Two or three’ PL clubs would be interested in Donny van de Beek, claims Romano - Bóng Đá

 Đến lúc Man Utd chia tay De Beek.

Có thể nói, Man United đang thực sự lãng phí thời gian của mình với De Beek, một cầu thủ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để chứng minh bản thân có giá trị. Đúng như những gì Ten Hag đã nhận định hồi tháng trước, một bản hợp đồng cho mượn sẽ không có ích gì với De Beek. Thay vào đó, có lẽ đã đến lúc Quỷ đỏ ra quyết định dứt khoát và bán đứt tiền vệ này.

Nhìn vào 3 cái tên đang có được suất đá chính trong tuyến giữa của Man Utd, Casemiro, Christian Eriksen, Bruno Fernandes, tất cả họ đều có một điểm chung là nhanh chóng tỏa sáng ngay sau khi cập bến Old Trafford. Trường hợp cần nhiều thời gian nhất để thích nghi là Casemiro, nhưng anh cũng chỉ cần một vài lần ngồi dự bị trước khi ra sân và chứng minh được đẳng cấp của một tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới. 

‘Tàng hình’ trước Sociedad, Van de Beek đã đúng khi thừa nhận điều tồi tệ - Bóng Đá

 Thời gian đã cạn với De Beek. 

Với De Beek, đây đã là năm thứ 3 anh chơi bóng tại Old Trafford, và những màn thể hiện của anh thậm chí còn có xu hướng tệ hại hơn theo thời gian. Trong lúc Man Utd đang cần cải thiện đội hình và những mục tiêu mà họ nhắm đến như Cody Gakpo, Denzel Dumfries hay Victor Osimhen đều là những thương vụ bom tấn, thì việc bán đi De Beek để nâng cao ngân sách chuyển nhượng rõ ràng là một phương án lý tưởng. 

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 18:37 09/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục