Man Utd đang đứng trước một lựa chọn hoàn hảo cho tuyến giữa

11:09 Thứ năm 27/01/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội để sở hữu tiền vệ tài năng người Brazil.

 

Guimaraes nói về khởi đầu tuyệt vời tại Lyon

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm nay, Man Utd dường như chỉ tập trung vào việc giải quyết tương lai những ngôi sao nằm ngoài kế hoạch điển hình như Anthony Martial hay Jesse Lingard. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, dù hàng tiền vệ bộc lộ khá nhiều vấn đề, song họ vẫn muốn chờ đến cuối mùa giải để thực hiện kế hoạch bổ sung nhân sự.

Tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford cũng cần xem xét một vài thương vụ tiềm năng, có thể sẽ giúp Rangnick thuận tiện hơn trong việc giúp CLB giành lấy tấm vé dự Champions League mùa sau, điển hình như trường hợp của Bruno Guimaraes.

BRUNO GUIMARAES IS MAKING EDU WAIT - Bóng Đá

 Bruno Guimaraes sẽ không gia nhập Newcastle.

Cầu thủ người Brazil gần đây được đồn đoán đã đạt thỏa thuận gia nhập Newcastle và chỉ còn cách việc ra mắt CLB mới một buổi kiểm tra y tế. Tuy nhiên trang chủ Lyon đã nhanh chóng phủ nhận thông tin kể trên. Đại diện nước Pháp tuyên bố giữa họ và đội chủ sân St. James' Park hoàn toàn không có thỏa thuận nào liên quan đến Guimaraes.

Như vậy, cơ hội để chiêu mộ máy quét 24 tuổi vẫn rộng mở với Man Utd nói riêng cũng như các đội bóng đang theo đuổi anh. Ở Guimaraes, dễ dàng nhận ra cầu thủ 24 tuổi này sở hữu nhiều tố chất phù hợp với chiến thuật của Ralf Rangnick.

Tính từ đầu mùa giải, không có bất kỳ cầu thủ nào thi đấu tại Ligue 1 sở hữu nhiều số đường chuyền thành công hơn Guimaraes (144). Bên cạnh đó, cầu thủ người Brazil cũng dẫn đầu về số lần đi bóng và xếp thứ sáu về số đường chuyền vào vòng cấm.

Có thể nói, Guimaraes là một trong số những ngôi sao hàng đầu tại Pháp về khả năng khai thác không gian trên sân thông qua tầm nhìn cũng như các đường chuyền tinh tế. Hình dưới đây đã minh họa rõ ràng khả năng của cầu thủ 24 tuổi.

Manchester United are ignoring January transfer solution to midfield dilemma - Bóng Đá

 Số lần chuyền bóng của Bruno Guimaraes rất ấn tượng so với các cầu thủ khác từ Ligue 1.

Ngoài ưu điểm nói trên, Guimaraes cũng cho thấy sự tích cực trong việc di chuyển và rê bóng. Cầu thủ này hiện đang xếp thứ 5 tại Ligue 1 về chỉ số lần di chuyển lên phần sân đối thủ. Bên cạnh đó, cũng cần phải đề cập đến khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp của ngôi sao Lyon.

Thống kê chỉ ra rằng, Guimaraes đứng thứ 7 về chỉ số tắc bóng và xếp thứ 3 về khoản áp lực. Với những thông số này, có thể đảm bảo Guimaraes sẽ không rơi vào thế bị động mỗi khi đội bóng của anh phải chơi phòng ngự.

Guimaraes thường chơi trong sơ đồ tiền vệ hai người, hệ thống cũng được Rangnick khá ưa chuộng. Vì vậy, anh hoàn toàn có thể thích nghi nhanh với môi trường tại Old Trafford, đồng thời giúp giải quyết triệt để vấn đề nơi tuyến giữa.

(Lược dịch từ MEN)

Trường Sơn | 10:39 27/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục