Man Utd đang đứng trước 2 lựa chọn quan trọng

17:33 Thứ năm 13/04/2023

Phiên chợ Hè 2023 còn chưa chính thức mở cửa, tuy nhiên có nhiều lý do để khiến đội chủ sân Old Trafford cảm thấy đau đầu.

Jude Bellingham có khả năng chia tay Borussia Dortmund và các đội bóng lớn như Real Madrid, Chelsea và Manchester City lập tức nhập cuộc. Cả Liverpool cũng muốn tham gia, tuy nhiên The Kop được cho là gặp khó về mặt tài chính. Do đó, Manchester United nổi lên như điểm đến tiềm năng cho cựu cầu thủ Birmingham City.

Ở tuổi 19, Jude Bellingham đã trở thành cái tên được săn đón bậc nhất châu Âu. Dường như, anh là gương mặt nổi trội nhất trong số dàn cầu thủ sinh năm 2003. Tuyển thủ Anh cho thấy sự chững chạc trong lối chơi, cùng với sự đa năng trên sân. Jude Bellingham có kỹ thuật khéo léo, thể hình tốt và đặc biệt là những pha xâm nhập vòng cấm lợi hại.

Man Utd đang đứng trước 2 lựa chọn quan trọng - Bóng Đá

Bellingham được nhiều CLB quan tâm. 

Giữa bối cảnh thương vụ Frenkie de Jong đi vào bế tắc, Manchester United buộc phải chuyển hướng sang Jude Bellingham. Bởi lẽ, những Fred, Donny van de Beek hay Scott McTominay đều đứng trước nguy cơ bị bán ở phiên chợ Hè 2023. Mặt khác, Christian Eriksen dù thể hiện đẳng cấp nhưng cũng chuẩn bị bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Vì thế, Jude Bellingham là phương án hoàn hảo, được HLV Erik ten Hag dành sự quan tâm đặc biệt. Thế nhưng, đội chủ sân Old Trafford đang đứng trước 2 lựa chọn. Nếu muốn chiêu mộ tiền vệ của Borussia Dortmund, M.U phải chi số tiền tiệm cận 100 triệu euro. Đây là mức phí không hề nhỏ, khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ đắn đo.

Thế nhưng, với từng ấy số tiền, M.U hoàn toàn có thể nghĩ đến những cái tên an toàn hơn, cụ thể là Alexis Mac Allister cùng Moises Caicedo. Bộ đôi đến từ Nam Mỹ đang thể hiện cực kỳ ấn tượng tại Brighton, đồng thời cũng được nhiều đội bóng lớn để mắt. So với Jude Bellingham, cả Alexis Mac Allister lẫn Moises Caicedo đều có lợi thế riêng.

Đầu tiên đó là kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League. Hãy nhớ rằng, dù mang quốc tịch Anh, Jude Bellingham vẫn chưa một lần trải qua bầu không khí khắc nghiệt ở giải đấu hàng đầu xứ Sương mù. Ngược lại, Alexis Mac Allister cùng Moises Caicedo cho thấy sự phát triển vượt bậc, qua đó giúp Brighton cạnh tranh cho tấm vé dự cúp châu Âu.

Man Utd đang đứng trước 2 lựa chọn quan trọng - Bóng Đá

 HLV Ten Hag muốn Quỷ đỏ dốc hầu bao vì Bellingham. 

Trong khi đó, Jude Bellingham chỉ nổi lên tại Bundesliga, môi trường ít tính cạnh tranh hơn. Chỉ chưa đầy 2 năm trước, Manchester United đã gặp “cú lừa” mang tên Jadon Sancho. Đến tận thời điểm này, thật khó để xác định rằng Jadon Sancho là bản hợp đồng thành công hay thất bại sau những gì ngôi sao sinh năm 2000 thể hiện.

Quan trọng hơn, các cầu thủ thành danh tại Borussia Dortmund chưa bao giờ được tận hưởng niềm vui quá lâu tại M.U. Ngoài Jadon Sancho, những Shinji Kagawa hay Henrikh Mkhitaryan tuy có danh hiệu nhưng đều bị đẩy đi trong cay đắng. Thế nên, nếu muốn quyết tâm theo đuổi Jude Bellingham, nửa đỏ thành Manchester cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:35 13/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục