Man Utd đã tìm thấy Van Persie thứ hai, Premier League rung chuyển

12:34 Thứ bảy 21/01/2023 | 1

Đội chủ sân Old Trafford đã nhắm đến Harry Kane cho phiên chợ Hè 2023 và đây có thể là thương vụ giúp Quỷ đỏ tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Gần một thập kỷ qua, Harry Kane từ nhân tố dự bị tại Leicester City đã trở thành tay săn bàn đáng sợ nhất xứ Sương mù. Cầu thủ sinh năm 1993 dần khẳng định vị thế, qua đó được giao trọng trách thủ quân ở ĐT Anh. Ra sân 414 trận, ghi tới 265 bàn và có 62 pha kiến tạo, anh sở hữu chỉ số mà mọi đồng nghiệp đều ao ước có được.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Harry Kane sẽ mãi dang dở nếu gắn bó với Tottenham Hotspur đến khi giải nghệ. Bởi lẽ, tính đến lúc này, Spurs chưa một lần bước lên ngôi vương. Lần gần nhất CLB Bắc London chơi thăng hoa là mùa giải 2015/16 dưới thời Mauricio Pochettino. Thế nhưng, hành trình kỳ diệu của Leicester City đã đập tan giấc mộng của “Gà trống”.

Man Utd đã tìm thấy Van Persie thứ hai, Premier League rung chuyển - Bóng Đá

 Kane đang khốn khổ tại Spurs. 

Đến mùa giải 2018/19, Spurs một lần nữa gây tiếng vang khi lọt vào chung kết Champions League. Dù vậy, thật đáng tiếc khi Liverpool lúc ấy là đội bóng không thể ngăn cản. Và đã 10 năm trôi qua, danh hiệu duy nhất Harry Kane giành được là… Audi Cup, một giải đấu giao hữu vô thưởng vô phạt được tổ chức thường niên bởi Bayern Munich.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì sự lận đận của Harry Kane. Giới chuyên môn tin rằng, với tài năng thiên phú, đáng lẽ anh phải có được nhiều vinh quang và chơi cho đội bóng giàu tham vọng hơn Tottenham Hotspur. Mùa Hè 2022 vừa qua, Manchester City đã ngỏ ý muốn chiêu mộ cầu thủ 29 tuổi. Thế nhưng, thương vụ đổ vỡ và đội chủ sân Etihad chuyển hướng sang Erling Haaland.

Tuy nhiên, cơ hội sẽ một lần nữa đến với Harry Kane. Theo đó, Manchester United đã lên kế hoạch chiêu mộ thủ quân của Tam Sư vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023. Giữa bối cảnh Cristiano Ronaldo ra đi và Anthony Martial thiếu ổn định, HLV Erik ten Hag cần một trung phong đẳng cấp. Cho nên, Harry Kane là phương án khả thi nhất.

Tiền đạo sinh năm 1993 là người dày dặn kinh nghiệm ở Premier League, là một sát thủ thực thụ trên sân với bộ kỹ năng dứt điểm đa dạng. Anh còn cho thấy sự toàn diện bằng khả năng lùi sâu đóng vai trò như một cầu thủ kiến thiết. Để có được Harry Kane, Quỷ đỏ cần phải chi 85 triệu bảng thuyết phục chủ tịch Daniel Levy.

Sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng, Harry Kane có thể trở thành Robin van Persie thứ hai tại sân Old Trafford nếu thương vụ này thành công. Ở mùa giải cuối cùng của mình trước khi giải nghệ, Sir Alex Ferguson đã làm tất cả những gì có thể để đưa về Robin van Persie, người lúc bấy giờ là đội trưởng của đại kình địch Arsenal.

Man Utd đã tìm thấy Van Persie thứ hai, Premier League rung chuyển - Bóng Đá

 2012/13 là mùa giải bùng nổ nhất sự nghiệp Van Persie. 

Kết quả ai cũng đã thấy, cầu thủ người Hà Lan ghi tới 26 bàn và có 15 kiến tạo sau 38 trận ra sân ở Premier League, giúp Manchester United đăng quang mùa giải 2012/13 đầy thuyết phục. Trong khi đó, suốt 8 năm cống hiến cho Arsenal, Robin van Persie chỉ giành được FA Cup mùa giải 2004/05, cùng với thành tích về nhì Champions League 2005/06.

Nếu không gặp chấn thương ở mùa giải David Moyes tiếp quản M.U, Robin van Persie có lẽ sẽ còn thăng hoa hơn nữa. Trường hợp của Harry Kane cũng rất giống ngôi sao người Hà Lan trong quá khứ. Và điều thú vị ở chỗ, khi gia nhập nửa đỏ thành Manchester trước thềm mùa giải 2012/13, Robin van Persie cũng 29 tuổi.

Spurs đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi hợp đồng của Harry Kane sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2024. Trong khi đó, bản thân cầu thủ sinh năm 1992 không mặn mà với việc tiếp tục gắn bó với Tottenham Hotspur. Vì thế, để Harry Kane chuyển sang Manchester United có lẽ là phương án tốt nhất cho cả 3 bên. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:36 21/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục