Man Utd đã tìm thấy sức mạnh lớn nhất

23:48 Thứ năm 21/10/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân Ole Gunnar Solskjaer vừa lội ngược dòng thành công trước đại diện nước Ý Atalanta ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League.

Trước cuộc đấu với Atalanta, lần cuối cùng tiếng còi mãn cuộc vang lên ở Old Trafford, Cristiano Ronaldo đã tiến thẳng vào đường hầm với nỗi thất vọng cay đắng. Đó dường như đã trở thành cảm giác quen thuộc đối với cầu thủ 36 tuổi, người không giấu nổi sự tức giận khi Manchester United đánh mất điểm trước Aston Villa, Everton và Leicester City tại Premier League. Nhưng vẻ đẹp của bóng đá lại luôn đến từ một trận đấu khác đang cận kề, cơ hội để sửa chữa những sai lầm và đưa mọi thứ về đúng quỹ đạo. Giữa những nỗi thất vọng ở Premier League, Ronaldo đã ghi bàn thắng ở phút 95 vào lưới Villarreal, và giờ là bàn thắng ở phút 81 trước Atalanta đêm qua để giúp Man Utd giành trọn 3 điểm 2 trận liên tiếp tại cúp Châu Âu.

ristiano Ronaldo celebration vs Atalanta showed Manchester United's greatest strength - Bóng Đá

Ronaldo tiếp tục nổ súng.

Trong trận đấu với Villarreal, Ronaldo đã gây ấn tượng với màn cởi áo khoe trọn phần "body 6 múi". Đêm qua, màn ăn mừng diễn ra tương tự ở cùng một góc sân Old Trafford, nhưng thời gian trận đấu vẫn còn và mọi thứ chưa ngã ngũ. Ronaldo nhắc trọng tài Szymon Marciniak thổi còi khi những phút bù giờ đã hết, đồng thời tích cực tham gia giữ bóng càng lâu càng tốt cùng các đồng đội. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, cuối cùng thì Ronaldo khuỵu xuống, nắm chặt cả hai tay và hét lên trời. Đây là hình ảnh của một cầu thủ 36 tuổi đã từng vô địch ở Anh, Tây Ban Nha và Ý, 5 lần vô địch Champions League và 5 lần đoạt Quả bóng vàng thế giới.

ristiano Ronaldo celebration vs Atalanta showed Manchester United's greatest strength - Bóng Đá

Hình ảnh xúc động của CR7.

Dẫu vậy, Ronaldo không trở lại Old Trafford vì một chút lãng mạn và suy nghĩ đến việc kết thúc sự nghiệp một cách dễ dàng. Siêu sao người Bồ Đào Nha rất muốn có thêm nhiều danh hiệu và những phản ứng của Ronaldo trong những tuần gần đây là minh chứng cho khát khao đó. Mặc dù đã giành được hết thảy những vinh quang đỉnh cao, tuy nhiên Ronaldo chưa bao giờ muốn dừng lại. Đây chính là tinh thần của một cầu thủ chiến thắng, người luôn tiến lên phía trước và chưa bao giờ nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi. Khát khao của Ronaldo biểu hiện rất rõ.

Hiện tại, có lẽ đó là sức mạnh lớn nhất của Ronaldo và Man Utd. CR7 không phải là cầu thủ duy nhất đòi hỏi tiêu chuẩn cao như vậy. Bruno Fernandes từng cho thấy điều này khi cập bến từ Sporting Lisbon, nhưng Ronaldo là hiện thân rõ nét nhất. Man Utd đánh bại Atalanta đêm qua một phần vì họ không chịu thua. Không có sự thay đổi chiến thuật triệt để trong hiệp một, không có sự thay đổi rõ ràng nào đối với thế trận của họ, họ chỉ tăng cường độ cho đến khi đội bóng Serie A lộ điểm yếu. Đó là sự trở lại xuất phát từ tình thế tuyệt vọng, cảm xúc sau đó của Ronaldo có lẽ là vỡ òa.

ristiano Ronaldo celebration vs Atalanta showed Manchester United's greatest strength - Bóng Đá

Ronaldo vỡ òa.

Màn trình diễn trong hiệp một, mặc dù không phải là tệ nhất của mùa giải, nhưng vẫn làm nổi bật những mối lo ngại tồn tại xung quanh United của Ole Gunnar Solskjaer. Họ kém về khả năng phòng ngự với chỉ một trận giữ sạch lưới trong 20 trận và đôi khi trông vẫn kém về mặt chiến thuật. Tuy nhiên, đội bóng đang sở hữu những cầu thủ đẳng cấp thế giới và có lẽ quan trọng hơn, những cầu thủ đó vẫn hoàn toàn khao khát thành công. Yếu tố này sẽ đưa Man Utd đi xa. Ở thời điểm hiện tại, đây là sức mạnh lớn nhất của họ trong khi Solskjaer đang cố gắng giải quyết các vấn đề dài hạn.

(Theo MEN)

Solskjaer phát biểu về Ronaldo: 

 
Minh Trí | 22:50 21/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục