Man Utd đã tìm ra thương vụ hoàn hảo về mọi mặt

00:20 Thứ hai 08/05/2023

Đội chủ sân Old Trafford hướng đến khả năng chiêu mộ Kim Min-jae và đây có thể là chữ ký hợp lý nhất cho Quỷ đỏ vào lúc này.

Tờ Corriere dello Sport thông tin, Manchester United đã xúc tiến thương vụ chiêu mộ Kim Min-jae sau màn trình diễn ấn tượng tại Napoli. Anh ra sân 33 trận tại Serie A, góp công lớn giúp Napoli giành Scudetto sau 33 năm chờ đợi. Được biết, để có được tuyển thủ Hàn Quốc, M.U cần chi 60 triệu euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng.

Ở Kim Min-jae, người xem có thể thấy được mẫu trung vệ chắc chắn, điềm tĩnh và chuẩn xác trong từng pha truy cản. Đó là lối chơi làm không ít CĐV liên tưởng đến Virgil Van Dijk. Thực tế, Kim Min-jae cũng sở hữu thân hình khá giống đồng nghiệp người Hà Lan. Mặt khác, đây được xem là thương vụ hoàn hảo về mọi mặt cho Quỷ đỏ.

Man Utd đã tìm ra thương vụ hoàn hảo về mọi mặt - Bóng Đá

 M.U dành sự quan tâm lớn cho Kim Min-jae. 

Xét về yếu tố chuyên môn, Manchester United thực sự cần một trung vệ đẳng cấp. Harry Maguire gây thất vọng và nhiều khả năng phải ra đi ngay trong mùa Hè 2023. Với Raphael Varane, thể trạng luôn là vấn đề với ngôi sao sinh năm 1993. Anh có thể chơi rất hay và cho thấy đẳng cấp, tuy nhiên lại tỏ ra mẫn cảm với chấn thương.

Về Victor Lindelof, đây chưa bao giờ là phương án ưu tiên của HLV Erik ten Hag. Do đó, Kim Min-jae có thể được mang về để ngay lập tức trám vào vị trí còn thiếu ở Manchester United. Tiếp theo là về mặt hình ảnh. Trong quá khứ, sân Old Trafford từng chứng kiến một ngôi sao Hàn Quốc tỏa sáng rực rỡ đó là Park Ji-sung.

Nhờ đóng góp thầm lặng, Park Ji-sung được ví như huyền thoại của nửa đỏ thành Manchester. Và cũng giống như “tiền bối”, Kim Min-jae là cầu thủ sở hữu tinh thần chiến đấu cao độ, luôn sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì CLB. Mặt khác, trung vệ thuộc biên chế Napoli có đời tư không quá phức tạp, luôn chuyên tâm cho việc chơi bóng. 

Cuối cùng là câu chuyện liên quan đến phí chuyển nhượng. Thời điểm này, để tìm một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, đã thể hiện được đẳng cấp và có giá 60 triệu euro không phải là điều dễ dàng. Hơn thế nữa, trung vệ 26 tuổi được chú ý rất nhiều tại Serie A, đóng vai trò quan trọng mang về chức vô địch quốc nội cho Napoli. 

Man Utd đã tìm ra thương vụ hoàn hảo về mọi mặt - Bóng Đá

 Sẽ là mùa Hè bận rộn cho Erik ten Hag và các cộng sự. 

So với mặt bằng chung trên thị trường chuyển nhượng, đó là con số hợp lý. Có những thông tin cho rằng, M.U phải cân đối và dàn trải ngân sách chuyển nhượng ra nhiều vị trí. Ngoài hàng phòng ngự, HLV Erik ten Hag còn muốn ban lãnh đạo bổ sung thêm một trung phong, một hậu vệ phải và một tiền vệ đẳng cấp tương đương Frenkie de Jong.

Khi ấy, M.U có thể tiết kiệm một khoản tiền lớn trong phiên chợ Hè 2023. Vừa trả mức giá hợp lý, vừa sở hữu trung vệ hàng đầu, đó có lẽ là món hời dành cho Manchester United. Thế nhưng, hợp tác với Napoli chưa bao giờ dễ dàng và M.U cần phải thận trọng trong những động thái của mình. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:22 07/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục