Man Utd đã tìm ra phương án thay thế hoàn hảo cho Scott McTominay

22:05 Thứ sáu 25/02/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford vẫn còn đó một sự lựa chọn chất lượng nơi tuyến giữa, sẵn sàng khỏa lấp khoảng trống của ngôi sao trẻ người Scotland.

 

Solsa ca ngợi Matic

Sự vắng mặt của Scott McTominay đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Manchester United trong chuyến hành quân đến Wanda Metropolitano vừa qua. Với việc ngôi sao người Scotland bị ốm, HLV Ralf Rangnick đã buộc phải xếp Paul Pogba thi đấu cùng Fred chơi nơi trung tâm hàng tiền vệ.

Màn kết hợp này lập tức bộc lộ nhiều sai sót khi cả hai tỏ ra lép vế trước những tình huống tranh chấp với tuyến giữa Atletico Madrid. Bên cạnh đó, họ còn chịu sức ép không nhở bởi khả năng pressing ấn tượng đến từ bộ đôi tiền đạo Joao Felix và Angel Correa.

Kondogbia - Bóng Đá

Pogba đã có màn trình diễn đáng quên trước Atletico.

McTominay không phải mẫu tiền vệ phòng ngự hoàn hảo, nhưng rõ ràng cầu thủ 25 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dưới thời Ralf Rangnick. Nếu McTominay góp mặt ở cuộc chạm trán Atletico, chiến lược gia người Đức hoàn toàn có cơ sở để hy vọng việc tuyến giữa sẽ dễ dàng kiểm soát trận đấu và tìm cách phát động những tình huống phản công.

McTominay được xem như chất kết dính giữa các vệ tinh nơi hàng tiền vệ. Do đó, sự thiếu vắng ngôi sao người Scotland khiến lối chơi Quỷ đỏ trở nên rời rạc, dễ bị vụn vỡ trước những đợt lên bóng bên phía đối thủ, dù cho Atletico ở thời điểm hiện tại đã sa sút phong độ đáng kể.

Chỉ khi Rangnick mang đến những sự thay đổi người tài tình, thế trận bên phía Quỷ đỏ mới thực sự cải thiện. Nếu tài năng trẻ Anthony Elanga ghi bàn thắng quan trọng để họ tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp thì nước đi mang tên Nemanja Matic đã giúp Rangnick hóa giải tuyến giữa Atletico.

Matic - Bóng Đá

 Matic đã giúp tuyến giữa Man Utd tăng cường thêm chất thép.

Matic mang lại sự cân bằng vốn bị thiếu thốn trầm trọng, đồng thời tạo nên sự bọc lót cần thiết giúp Fred hoạt động một cách tự do hơn. Sự điều chỉnh này trực tiếp dẫn đến bàn gỡ hòa, khi cầu thủ người Brazil ở một vị trí cao hơn khi chuyền bóng cho Fernandes -  người tung ra đường chuyền quyết định cho Elanga.

Có thể thấy, Man Utd đã cố gắng sử dụng Pogba trong vai trò một tiền vệ phòng ngự suốt 6 năm qua, nhưng cuộc đụng độ vừa rồi một lần nữa cho thấy sai lầm của họ, đặc biệt là trước những đối thủ hàng đầu. Giờ đây, Quỷ đỏ không thể sai lầm tương tự tái diễn.

Dù ngày càng chịu nhiều tác động hơn bởi vấn đề tuổi tác, nhưng ở thời điểm hiện tại, ngôi sao người Serbia vẫn có thể ra sân ít nhất 1 lần mỗi tuần. 

Sở hữu khả năng phòng ngự đầy kỷ luật, sự nhạy bén trong chiến thuật, điềm tĩnh và những đường chuyền bóng đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao của anh có thể sẽ giúp Man Utd tạm vá víu khoảng trống mà Scott McTominay để lại.

Ở tuổi 34, cựu sao Chelsea vẫn đang giữ một vai trò quan trọng với đội hình Quỷ đỏ.

 (Lược dịch từ MEN)

Trường Sơn | 21:35 25/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục