Man Utd đã thua Man City từ câu nói của Pep Guardiola

21:25 Thứ sáu 05/03/2021

TinTheThao.com.vnCuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của 2 CLB thành Manchester dần có khoảng cách rất xa.

1. Tình hình chuyển nhượng và sự thua sút về chiều sâu lực lượng

Manchester United và Manchester City là hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21. Tuy nhiên, khoảng cách giữa The Citizens với Quỷ đỏ là khá lớn. Thời điểm hiện tại, cả 2 đội đã thi đấu 27 trận, Man City hơn Man Utd 14 điểm. Mùa giải không còn dài, vì lẽ đó cơ hội để thầy trò Ole Gunnar Solskjaer lật ngược tình thế cũng là rất khó.

Man Utd đã thua Man City từ câu nói của Pep Guardiola - Bóng Đá

Man City đang hơn Man Utd 14 điểm.

Nhìn vào quá trình phục hưng và vươn đến đỉnh cao của Man City, có thể thấy đội chủ sân Etihad thường xuyên mạnh tay trong những quyết định trên thị trường chuyển nhượng. Họ mua sắm cầu thủ liên tục và thường nhắm đến tài năng nào, Man City sẽ mua được người đó. Rất hiếm khi thấy The Citizens đồn đoán thật nhiều rồi lại vụt mất mục tiêu. Ở khía cạnh này, Man Utd rõ ràng đã không thể sánh bằng.

Chỉ với thương vụ Jadon Sancho, thượng tầng Quỷ đỏ đã chưa thể chốt hạ suốt 2 mùa giải gần nhất. Đồng thời, chiều sâu lực lượng của Man Utd cũng là yếu tố giúp họ khó đua tranh với kình địch cùng thành phố. Trong khi Pep Guardiola đang sở hữu trong tay những quân bài mạnh và có khả năng bổ trợ cho nhau, xoay tua khi cần, thì Solskjaer không có quá nhiều sự lựa chọn.

Man Utd đã thua Man City từ câu nói của Pep Guardiola - Bóng Đá

Man Utd có Bruno, nhưng Man City có cả De Bruyne lẫn Bernardo Silva.

Đơn cử như trường hợp của Bruno Fernandes, nếu tiền vệ người Bồ Đào Nha tịt ngòi hoặc chấn thương, Man Utd gần như sẽ thi đấu sa sút. Ngoài việc "lệ thuộc" vào khả năng tỏa sáng của tiền vệ người Bồ Đào Nha, đây cũng là khía cạnh cho thấy Man Utd đang không sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng định đoạt trận đấu. Nhìn sang Man City, nếu không dùng Kevin de Bruyne, họ vẫn có Bernardo Silva. 2 cầu thủ với 2 cá tính riêng biệt, nhưng tựu chung vẫn mang đến sức mạnh cho đoàn quân Pep Guardiola.

2. Man Utd thua Man City từ câu nói của Pep Guardiola

Mới đây, sau khi trải qua chuỗi trận thắng ấn tượng, Pep Guardiola đã được hỏi rất nhiều về bí quyết thành công của Man City. Hiện tại, The Citizens đã thắng liên tiếp 21 trận và con số này còn có thể gia tăng hơn nữa trong tương lai.

Trải lòng về câu hỏi của phóng viên, nhà cầm quân lão làng này trả lời "nửa đùa, nửa thật", rằng ông và bộ sậu huấn luyện có rất nhiều tiền. Việc chi tiêu thoải mái và có thể bổ sung được nhân sự thiếu khi cần là công cụ mạnh mẽ giúp Pep thêm phần thành công tại Etihad.

Man Utd đã thua Man City từ câu nói của Pep Guardiola - Bóng Đá

"Chúng tôi có rất nhiều tiền" - Pep Guardiola.

Đây cũng là điều đúng, nếu xét về tính khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh đồng thời với lực lượng có chiều sâu mà Pep Guardiola đang nắm trong tay. Nhìn lại Solskjaer, Man Utd luôn là đội bóng được đánh giá cao về tiềm lực tài chính, không thua kém Man City là mấy. Tuy nhiên, cho đến hiện tại đội chủ sân Old Trafford không có quá nhiều thương vụ thành công như Bruno Fernandes.

Đồng thời, với sự kỳ kèo giá cả và việc không thể chốt hạ những thương vụ tiềm năng, Man Utd rõ ràng đã thua Man City từ câu nói của Pep Guardiola. Man Utd đã không dành nhiều tiền cho Solskjaer như cách mà Man City hỗ trợ người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Solskjaer phát biểu về De Gea: 

 
 
Minh Trí | 20:27 05/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục