Man Utd đã phạm sai lầm chí mạng trong chuyện bán người mùa Hè trước

20:45 Thứ ba 10/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd đang trải qua những ngày đen tối và đó là hệ lụy từ những vụ chuyển nhượng sai lầm ở mùa Hè vừa qua.

 

Man Utd đã thua đậm nhiều lần trong mùa giải này, nhưng cái cách họ gục ngã 0-4 trên sân của Brighton cuối tuần qua thật đáng xấu hổ. Những CĐV Quỷ đỏ có mặt tại sân Amex đã hô vang: "Bạn không hợp để khoác lên chiếc áo này". Không chỉ NHM, ngay chính tiền vệ Bruno Fernandes cũng đồng tình với quan điểm trên sau khi trận đấu khép lại.

Man Utd đã bán sai người mùa Hè trước - Bóng Đá

 James đã bị bán đi không thương tiếc ở mùa Hè năm ngoái.

Nguyên nhân thất bại được người ta mổ xẻ là do "thái độ thi đấu". Nhiều cầu thủ Man Utd xem chuyện ra sân như là một đặc quyền mà họ đang có và thiếu đi sự cầu thị. Trong khi đó, BLĐ Man Utd đã để một cầu thủ khát khao cống hiến rời đi trong mùa Hè trước. Đấy là trường hợp của Daniel James. 

Thương vụ này mang đến cho Man Utd 30 triệu bảng và đưa James trở thành cầu thủ có giá bán cao thứ 4 lịch sử CLB. Cựu Giám đốc Ed Woodward thậm chí còn khoe khoang điều đó trong cuộc nói chuyện với các nhà đầu tư.

Nhìn tổng thể, Man Utd đã lời được 10 triệu bảng sau hai năm khi bán James, nhưng lẽ ra họ không nên vội vàng đẩy đi cầu thủ chạy cánh người xứ Wales. Với tốc độ khủng khiếp và khả năng gây áp lực tốt, anh là sự lựa chọn khả dĩ cho hai hành lang cánh Man Utd. Mùa này, Quỷ đỏ không có bất kỳ cầu thủ nào mặc định ra sân ở cánh phải và đó là một sự tiếc nuối khi họ đã lỡ bán James đi. 

Man Utd đã bán sai người mùa Hè trước - Bóng Đá

 Ten Hag phải khơi lại cảm hứng chơi bóng cho các cầu thủ Man Utd.

Theo tính toán, Man Utd giữ lại Anthony Martial, Jesse Lingard và hy vọng hai cầu thủ này sẽ đóng góp được chút ít cho CLB. Nhưng cuối cùng, một người bị đẩy đi theo dạng cho mượn, một người thì không còn nằm trong kế hoạch của Ralf Rangnick. Bộ đôi này nếu bị thanh lý có thể mang về cho Man Utd tầm 25 triệu bảng, gần bằng phí chuyển nhượng của James. 

Như đã nói ở trên, vấn đề của Man Utd trong mùa Hè tới là phải đẩy đi bằng hết những cầu thủ không còn động lực thi đấu. Erik Ten Hag phải khơi gợi được cảm hứng chơi bóng và thuyết phục được các học trò chiến đấu hết mình vì màu áo đỏ. Nếu đa số họ tiếp tục theo đuổi lợi ích cá nhân hay sa đà vào những câu chuyện ngoài lề sân cỏ như thời gian qua, e rằng Man Utd sẽ còn trượt dài.

(lược dịch từ M.E.N)

Ngọa Long | 20:15 10/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục