Man Utd đã đúng với El Ghazi

20:40 Thứ ba 12/09/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford vừa có cho mình một quyết định thực sự sáng suốt trên thị trường chuyển nhượng.

 

Khó khăn chồng chất

Cùng với những màn trình diễn kém cỏi trên sân, tình hình tại Old Trafford hiện tại còn trở nên bất ổn vì hàng loạt vấn đề bên ngoài sân cỏ. Không lâu sau khi vụ việc của Mason Greenwood lắng xuống, Jadon Sancho lại tiếp tục gây ra sóng gió cho Manchester United khi công khai "bật" lại HLV Erik Ten Hag trên mạng xã hội và đang phải đối mặt với viễn cảnh "bật bãi" trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Tiếp nối Sancho, sau nhiều ồn ào ở quê nhà Brazil và thậm chí còn bị gạch tên khỏi ĐTQG, Antony cũng đã bị loại khỏi đội hình của Man Utd để phục vụ cho công tác điều tra. Tương tự Greenwood, cựu sao Ajax hiện đang vướng phải những cáo buộc liên quan đến tội danh hành hung. Và dự kiến, dù có được tuyên bố vô tội, sẽ mất một quãng thời gian khá dài để chân sút người Brazil chính thức trở lại đội hình.

Bật Ten Hag công khai, sự nghiệp đỉnh cao Sancho có thể khép lại - Bóng Đá

 Ten Hag hẳn đang khá đau đầu. 

Những bê bối liên quan đến Antony và Sancho đã khiến cho vị trí tiền đạo cánh phải của Man Utd bị tổn thất nặng nề, vì vậy, những người đại diện của Anwar El Ghazi - ngôi sao vừa mới rời khỏi PSV Eindhoven và đang là cầu thủ tự do, đã tiến hành "chào hàng" cầu thủ này đến Old Trafford. Tuy vậy, theo tiết lộ từ ký giả Laurie Whitwell, dù không cần chi trả bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào, Man Utd cũng hoàn toàn không có ý định chiêu mộ El Ghazi.

Quyết định sáng suốt

Thực chất, nếu có cơ hội chiêu mộ El Ghazi miễn phí cách đây vài năm, Man Utd không có lý do gì để từ chối. Trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Premier League, chân sút người Hà Lan đã gây ấn tượng dưới màu áo Aston Villa với 6 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Bước sang mùa bóng 2020/21, El Ghazi thực sự bùng nổ với 10 bàn thắng tại Premier League - thành tích tốt nhất mà anh từng đạt được trong sự nghiệp. 

 - Bóng Đá

 El Ghazi từng là một cầu thủ hàng đầu Premier League. 

Song, kể từ mùa giải tiếp theo, El Ghazi đã trải qua những bước trượt dài và sa sút thảm hại. Không chỉ đánh mất suất đá chính tại Aston Villa, anh còn bị tống khứ sang Everton thông qua một bản hợp đồng cho mượn, trước khi phải trở lại Eredivisie để khoác áo PSV vào mùa Hè năm ngoái. Và cũng chỉ sau một năm gắn bó, cầu thủ 28 tuổi đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với đội bóng này.

Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng El Ghazi đã không còn là một sự bổ sung chất lượng cho Man Utd, và chắc chắn, dư luận sẽ ngay lập tức đặt ra những câu hỏi về đẳng cấp của đội chủ sân Old Trafford nếu như họ quyết định chiêu mộ "hàng thải" của Aston Villa. Mà thực chất, trong tay Ten Hag cũng đang có không ít phương án chất lượng cho vị trí tiền đạo cánh phải, từ Facundo Pellistri, Alejandro Garnacho cho đến Amad Diallo - người dự kiến sẽ trở lại thi đấu trước tháng Một.

Man Utd đã đúng với El Ghazi  - Bóng Đá

 Viễn cảnh này sẽ không có khả năng xảy ra. 

Hơn hết, Mason Mount lẫn Bruno Fernandes đều có thể đá cánh khi cần, nên rõ ràng Man Utd vẫn chưa lâm vào tình thế khẩn cấp đến mức phải tìm đến một cầu thủ kém chất lượng. 

Huỳnh Phong | 19:42 12/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục