Man Utd, đã đến lúc đi tìm 'Luke Shaw 2.0' cho riêng mình

23:52 Thứ ba 16/02/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có thể đưa ra những quyết định bước ngoặt về tình hình nhân sự.

Mùa giải 2020/21 chứng kiến khá nhiều sự kỳ lạ tại Manchester United, từ sự trỗi dậy của Paul Pogba cho tới màn trình diễn chói sáng của bộ đôi hậu vệ cánh. Đặc biệt có thể kể đến trường hợp của Luke Shaw, người tưởng chừng như đã hết cơ hội đá chính khi HLV Jose Mourinho đến. Thậm chí, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn không ít lần chỉ trích cầu thủ sinh năm 1995.

Dù vậy, mọi thứ đã khác đi khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đến với sân Old Trafford. Cựu thuyền trưởng Molde đặt nhiều niềm tin vào chàng hậu vệ thành danh từ Southampton, đồng thời thay đổi cả vị trí thi đấu của số 23 bên phía nửa đỏ thành Manchester. Từ vai trò một hậu vệ trái thuần, tuyển thủ Anh giờ còn được thi đấu trong vai trò của một trung vệ lệch trái. 

Man Utd, đã đến lúc đi tìm 'Luke Shaw 2.0' cho riêng mình' - Bóng Đá

 Wan-Bissaka đã cải thiện khả năng tham gia tấn công. 

Sự có mặt của Alex Telles giúp hậu vệ trái của Quỷ đỏ chuyên tâm hơn và càng ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình ở Manchester United. Thành tích 5 pha kiến tạo của Luke Shaw là minh chứng rõ nét nhất cho sự tiến bộ của cầu thủ này. Dựa vào cơ sở ấy, nửa đỏ thành Manchester hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào việc tìm kiếm một Luke Shaw thứ hai tại sân Old Trafford.

Trường hợp được nhắc đến chính là cánh đối diện của hậu vệ thành danh từ Southampton. Ngoài sự tiến bộ của Luke Shaw, M.U còn có thể mong chờ vào Aaron Wan-Bissaka. Ngay cả khi còn chơi cho Crystal Palace hay chuyển sang Manchester United, chàng trai mang dòng máu DR Congo đều được biết đến như một trong những cầu thủ xoạc bóng hay nhất Premier League.

Tuy nhiên, tình hình đã cải thiện ở mùa giải năm nay khi số 29 của Quỷ đỏ sở hữu 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo ở Ngoại Hạng Anh. Thế nhưng, ban huấn luyện của M.U cần nhiều hơn thế. Đó là lý do vì sao đội chủ sân Old Trafford nhắm đến Max Aarons. Đây là cái tên từng mang tới nhiều cảm xúc ở mùa trước khi chơi trong màu áo Norwich City.

Man Utd, đã đến lúc đi tìm 'Luke Shaw 2.0' cho riêng mình' - Bóng Đá

 Max Aarons có thể "mở khóa" cho Aaron Wan-Bissaka. 

Nguồn tin từ Sky Sports cho biết, Manchester United đang xem chàng trai người Anh là ưu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 tới đây. Nếu muốn chiêu mộ sao trẻ đang chơi tại Championship, nửa đỏ thành Manchester cần phải chi từ 30 đến 35 triệu bảng. Đó có thể là chữ ký nhằm "mở khóa" Aaron Wan-Bissaka từ mùa giải tới.

Bởi lẽ, chàng trai thành danh từ Championship có sở trường là tốc độ và tham gia hỗ trợ tấn công - điều mà trụ cột của Quỷ đỏ đang thiếu. Nếu thực sự quyết tâm, Manchester United có thể chèo kéo trụ cột của Norwich City. Bởi lẽ, Liverpool đã từ bỏ thương vụ này, trong khi Bayern Munich chỉ dừng lại ở mức đưa ra đề nghị cho đại diện của xứ Sương mù. 

Solskjaer chia sẻ sau trận hòa West Brom: 

 
Giang Nam | 23:22 16/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục