Man Utd đã bắt đầu thấy tầm quan trọng của Paul Pogba

08:11 Thứ bảy 06/03/2021

TinTheThao.com.vnManchester United gặp khó khăn thời gian gần đây, trong khi Paul Pogba không thể ra sân do chấn thương.

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer lại đánh rơi điểm ở Premier League, lần này là ở trận gặp Crystal Palace. Một cầu thủ có thể giúp Man United thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện tại, đó là Paul Pogba nhưng anh đang dính chấn thương.

Tiền vệ người Pháp chưa thể trở lại trong bối cảnh hàng tiền vệ Man United thiếu sự khẩn trương, và không cho thấy sự hiệu quả với trận hòa không bàn thắng thứ 3 liên tiếp. 

Kể từ khi Pogba bị thay ra trong hiệp một trận hòa 3-3 với Everton, Man United chỉ thắng 1 trong 4 trận đấu tiếp theo của họ ở Premier League. Trong 10 trận kể từ khi vươn lên dẫn đầu BXH vào tháng Giêng, họ chỉ giành được 3 chiến thắng.

Man Utd đã bắt đầu thấy tầm quan trọng của Paul Pogba - Bóng Đá

 Man United gây thất vọng.

Trở lại khoảng thời gian đầu năm, Pogba là một trong những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật nhất giải đấu. Tuyển thủ người Pháp không chỉ ghi bàn, tạo ra cơ hội mà còn giảm bớt gánh nặng cho Bruno Fernandes.

Nhưng Man United không có một cầu thủ nào có thể thay thế được Pogba trong đội hình, và họ đang bắt đầu cảm nhận rõ điều này. Tại Selhurst Park, Solskjaer đã sử dụng Fred và Nemanja Matic đá cặp hỗ trợ phía sau Fernandes, nhưng bộ đôi này thiếu những phẩm chất mà Pogba mang lại. 

Có thể Fred và Matic cung cấp sự chắc chắn cho tuyến giữa, nhưng Solskjaer có lẽ phải tự hỏi bản thân vì sao lại bố trí đội hình khá an toàn, khi biết rằng, Crystal Palace chỉ tung ra được 6 cú sút trong 2 trận đấu gần nhất.

Fred và Matic ít nhiều ngăn chặn được sức công phá của Crsytal Palace, nhưng cả 2 thường thực hiện những đường chuyền sang ngang, thậm chí là chuyền ngược về sân nhà, thay vì tạo ra một nhịp độ tấn công hướng về phía trước.

Scott McTominay có mặt nhưng cũng không cho thấy sự khác biệt. Điều đó đồng nghĩa, mọi ánh mắt lại đổ dồn về Bruno Fernandes. Nhưng không phải lúc nào Man United cũng có thể trông chờ vào Fernandes. Một khi Fernades mờ nhạt, Man United khó làm nên chuyện.

Man Utd đã bắt đầu thấy tầm quan trọng của Paul Pogba - Bóng Đá

 Man United có lẽ đang nhớ Pogba.

Khi Pogba ra sân mùa này, ít nhất Man United có một người có thể áp đặt lối chơi từ tuyến hai. Thay vào đó, Man United bị hạn chế trong việc phát động tấn công thông qua các hậu vệ cánh. Thực tế, Luke Shaw đã có pha lên bóng tuyệt vời, và chuyền cho Marcus Rashford dứt điểm.

CĐV Man United đã hy vọng rằng, Donny van de Beek sẽ cung cấp câu trả lời cho câu hỏi hóc búa ở tuyến giữa trong mùa giải này, nhưng bản hợp đồng mùa Hè từ Ajax lại vắng mặt do chấn thương, cũng như vẫn cần thời gian để hòa nhập với môi trường bóng đá Anh.

Man United đã có 6 trận hòa với tỷ số 0-0 - nhiều nhất đối với bất kỳ đội bóng nào ở Premier League từ đầu mùa. Và họ hiện kém Man City tận 14 điểm, và thay vì mục tiêu lật đổ đại kình địch cùng thành phố, Quỷ đỏ đã bắt đầu nhìn về các đội bóng phía sau trong cuộc đua Top 4.

Man United sẽ đối mặt với Man City tuần này, trong khi West Ham và Tottenham cũng đang chờ đợi họ. Nếu tiếp tục mất điểm trong những trận đấu đó, từ chỗ hy vọng về một mùa giải thành công, Man United hoàn toàn có thể mất hết tất cả.

Và sự trở lại của Pogba, không cần phải nói, không thể đến sớm như Man United mong đợi.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

 

 

Tiểu Lam | 07:13 06/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục