Man Utd cuối cùng đã tìm được Ferdinand, vậy ai sẽ là Vidic?

10:22 Thứ bảy 12/02/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đội hình, đặc biệt là ở vị trí hàng thủ.

 

Đẳng cấp của Raphael Varane

Kế hoạch nâng cấp hàng thủ của Quỷ đỏ vẫn chưa dừng lại, kể từ khi bộ đôi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic rời xa Old Trafford. Chris Smalling và Phil Jones từng nhận được sự kỳ vọng lớn nhưng sau cùng là những chữ ký thất bại.

Daley Blind, Marcos Rojo, Eric Bailly hay thậm chí Jonny Evans, Michael Keane, hay Axel Tuanzebe cũng chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng. Cặp đôi gần nhất là Victor Lindelof và Harry Maguire cũng không thể đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng thủ.

Man Utd cuối cùng đã tìm được Ferdinand, vậy ai sẽ là Vidic? - Bóng Đá

 Varane được ví von là Ferdinand mới của Man Utd.

Chính vì thế, Man Utd quyết định chi 34 triệu bảng để ký hợp đồng với Raphael Varane trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Khoảng thời gian của Varane tại Man Utd phần nào gián đoạn vì chấn thương.

Tuy nhiên khi lành lặn, trung vệ người Pháp ngay lập tức thể hiện được đẳng cấp của nhà vô địch World Cup. Giới chuyên môn nhận định, Man Utd cuối cùng đã tìm ra một Ferdinand mới. Nhưng quan trọng, Varane cần một đối tác ăn ý như Ferdinand cần Vidic.

Có lẽ trong mùa Hè năm nay, Man Utd lại phải vung tiền mua sắm một lần nữa. Và một trong những cầu thủ có phong cách giống với Vidic nhất đó chính là Nikola Milenkovic của Fiorentina. Cầu thủ này đã sẵn sàng chia tay nước Ý để tìm kiếm thử thách mới.

Đáng chú ý, Man Utd từng nhiều lần tiếp cận Milenkovic. Thậm chí năm 2019, lời đề nghị trị giá 40 triệu euro của Quỷ đỏ bị Fiorentina từ chối. Tuy vậy, nếu đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn hơn thời gian tới, có lẽ Man Utd sẽ đạt được điều mình cần.

Man Utd cuối cùng đã tìm được Ferdinand, vậy ai sẽ là Vidic? - Bóng Đá

 Milenkovic có lối đá tương đồng với Vidic.

Điểm thú vị là Milenkovic từng tuyên bố công khai rằng Vidic là thần tượng khi còn bé. Phong cách chơi bóng của bộ đôi này khá tương đồng. Vì thế, Man Utd có thể hy vọng rằng, Milenkovic là sự kết hợp hoàn hảo với Varane ở trung tâm hàng thủ.

Chưa kể, Milenkovic cũng khá đa năng, có thể đá tốt khi dạt cánh phải. Điều này cần thiết khi vị trí hậu vệ phải của Man Utd ít nhiều gặp vấn đề thời gian qua. Chắc chắn Man Utd cần hành động, hàng thủ hiện tại chưa thể giúp họ nghĩ đến chức vô địch.

Maguire không xứng đáng với giá 80 triệu bảng, còn Lindelof chỉ chơi ở mức tròn vai. Varane cần một đối tác mới và Milenkovic có thể là câu trả lời. 

Tiểu Lam | 09:52 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục