Man Utd coi chừng mua trúng Wout Weghorst thứ hai

19:26 Thứ ba 11/04/2023

Nửa đỏ thành Manchester muốn thâu tóm bộ đôi của Feyenoord, thế nhưng một trong số đó có thể khiến đội chủ sân Old Trafford phải nghĩ lại.

Không chỉ dành sự quan tâm cho Orkun Kokcu, Manchester United còn muốn chiêu mộ Santiago Gimenez. Tuyển trạch viên M.U đã theo dõi chân sút người Mexico vài lần, đồng thời có khả năng đội bóng sẽ thực hiện một động thái vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Đây được xem là nước đi đúng đắn, giữa bối cảnh đội chủ sân Old Trafford không còn nhiều lựa chọn.

Anthony Martial thường xuyên dính chấn thương, trong khi Marcus Rashford không thể một mình gồng gánh hàng công nửa đỏ thành Manchester. Chưa kể, M.U cũng không có kế hoạch giữ chân Wout Weghorst. Dù vậy, nếu chiêu mộ Santiago Gimenez, Manchester United nhiều khả năng sẽ mua trúng phiên bản trẻ hơn của tiền đạo người Hà Lan.

Man Utd coi chừng mua trúng Wout Weghorst thứ hai - Bóng Đá

 Gimenez rất giỏi trong những pha tì đè, tranh chấp.

Trưởng thành trong màu áo Cruz Azul, Santiago Gimenez  nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của đội ngũ tuyển trạch Feyenoord nhờ sức mạnh và khả năng càn lướt mạnh mẽ. Tất nhiên, với chiều cao 1m82, cầu thủ sinh năm 2001 khó sánh bằng Wout Weghorst. Tuy nhiên, Santiago Gimenez thuộc tạng người cơ bắp, có thể hình lý tưởng không thua kém trung phong cao to nào trên thế giới.

Về lối chơi, không có quá nhiều sự khác biệt giữa 2 cầu thủ kể trên. Santiago Gimenez thường hoạt động xa vòng 16m50, tích cực di chuyển để phối hợp với các đồng đội xung quanh. Anh còn có khả năng làm tường cực kỳ ấn tượng. Thế nhưng, điểm yếu của ngôi sao mang 2 dòng máu Mexico - Italia đó chính là tốc độ, sự nhạy bén.

Phối hợp tốt là thế, Santiago Gimenez lại tỏ ra vụng về trong khâu dứt điểm. Anh không phải mẫu tiền đạo đánh hơi bàn thắng tốt hay thể hiện bản năng sát thủ giống như Erling Haaland hay Harry Kane. Ra sân 26 trận kể từ đầu mùa, Santiago Gimenez cũng chỉ ghi 10 bàn tại giải VĐQG Hà Lan, con số được cho là khiêm tốn.

Xét một cách tổng quan, Santiago Gimenez không phải là nhân tố có khả năng giúp Manchester United thực hiện tham vọng lớn. Nếu xem đây là phương án dự phòng hoặc làm dày đội hình, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tiến xa hơn. Thế nhưng, điều đội chủ sân Old Trafford cần vào lúc nào là chân sút sẽ nổ súng đều đặn ở đấu trường khắc nghiệt như Premier League.

Man Utd coi chừng mua trúng Wout Weghorst thứ hai - Bóng Đá

 M.U quan tâm đến cả Gimenez và Orkun Kokcu. 

Bởi lẽ, Marcus Rashford không phải lúc nào cũng duy trì phong độ ổn định. Và như đã đề cập, HLV Erik ten Hag thiếu hẳn những sự thay thế chất lượng vào lúc này. Nếu tỉnh táo, Manchester United cần phải chuyển hướng sang các mục tiêu khác hợp lý hơn. Goncalo Ramos của Benfica là trường hợp đáng để Quỷ đỏ cân nhắc.

Phiên chợ Hè 2023 vẫn chưa mở cửa và Manchester United còn nhiều thời gian để lựa chọn. Thế nhưng, với sự chuẩn bị từ sớm và kỹ lưỡng từ đội ngũ tuyển trạch, nửa đỏ thành Manchester hứa hẹn sẽ kích nổ bom tấn sau khi mùa giải năm nay khép lại. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:28 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục