Man Utd coi chừng, "bom xịt" Liverpool không còn như xưa

08:49 Chủ nhật 05/03/2023 | 1

Chứng kiến những gì Darwin Nunez thể hiện trong thời gian qua, có lẽ không còn nhiều hàng phòng ngự được phép xem nhẹ anh.

Trận đại chiến giữa Liverpool và Manchester United mang nhiều ý nghĩa, bởi lẽ đây là 2 đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh. The Kop từng bỏ xa Quỷ đỏ trong giai đoạn từ 2017 - 2021, thời điểm nửa đỏ vùng Merseyside vô địch Champions League, Premier League và là CLB hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, năm nay đã khác.

Erik ten Hag đến và thổi luồng gió mới vào Manchester United. Thậm chí, ông từng đánh bại Jurgen Klopp ở cả trận giao hữu trước mùa giải và trận đấu lượt đi tại Old Trafford. Thế nhưng, câu chuyện ở lượt về có lẽ không dễ dàng với M.U. Bởi lẽ, Liverpool đang từng bước lấy lại phong độ và Darwin Nunez dần cho thấy sự lợi hại của mình.

Man Utd coi chừng,

 Nunez đang thích nghi tốt hơn với Premier League. 

Được kỳ vọng khá nhiều, tuy nhiên cựu sao Benfica chưa cho thấy phong độ bùng nổ hồi đầu mùa. Thậm chí, Darwin Nunez còn trở thành tâm điểm của sự chỉ trích, liên tục trở thành đề tài chế nhạo của người hâm mộ trên mạng xã hội. Một trong những điều dễ nhận thấy nhất ở chân sút người Uruguay đó là các pha bỏ lỡ khó tin.

Đó là lý do sau 18 lần xuất hiện tại Premier League, Darwin Nunez chỉ ghi được 6 bàn thắng. Dù vậy, sẽ thiếu công bằng nếu phủ nhận hoàn toàn đóng góp của tiền đạo sinh năm 1999. Có thể, Darwin Nunez thiếu sắc sảo trong những pha dứt điểm, tuy nhiên anh lại là mẫu cầu thủ đa năng, chạy không ngừng nghỉ để tạo áp lực.

Ngoài ra, điểm mạnh khác của Darwin Nunez là khả năng chiếm lĩnh không gian. Bằng sự nhạy bén, anh thường xuyên xuất hiện ở những vị trí thuật lợi, đặt hàng phòng ngự đối thủ vào tình trạng báo động. Chỉ có điều, Darwin Nunez còn thiếu tự tin ở khâu dứt điểm. Thế nhưng, điểm yếu ấy đang dần được ngôi sao 23 tuổi cải thiện.

Ở nửa sau mùa giải, Darwin Nunez thường tỏa sáng trong những thời điểm quan trọng. Có thể kể đến các bàn thắng vào lưới Newcastle United hay Real Madrid. Và nếu chơi không tập trung, Manchester United sẽ phải trả giá đắt. Ai cũng biết được rằng, Quỷ đỏ đang chắc chắn hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của Raphael Varane cùng Lisandro Martinez.

Man Utd coi chừng,

 M.U có thể tạo ra nhiều xáo trộn so với trận lượt đi. 

Hai gương mặt kể trên được mô tả là ở đẳng cấp thế giới, bù trừ một cách hoàn hảo cho nhau. Thế nhưng, Darwin Nunez là đối thủ không hề dễ chơi. Tiền đạo của Liverpool vừa sở hữu tốc độ đáng gờm, vừa sở hữu thể hình lý tưởng để không ngán bất kỳ pha tranh chấp nào. Vì thế, đây hứa hẹn là mũi nhọn đáng gờm nhất của The Kop bên cạnh Mohamed Salah.

Quan trọng hơn, Liverpool được chơi tại thánh địa Anfield. Đây là sân đấu đã nhiều lần gieo sầu cho Manchester United trước khi HLV Erik ten Hag ngồi vào chiếc ghế nóng. Sẽ là màn thư hùng đáng được chờ đợi, nhất là khi hai đội sở hữu những ngôi sao đã khẳng định được đẳng cấp và các cầu thủ đang trên đà thăng hoa. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:51 05/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục