Man Utd có thể tiết kiệm hàng triệu bảng nhờ Antony của riêng mình

17:14 Thứ sáu 01/07/2022 | 2

TinTheThao.com.vnMan Utd đã tỏ rõ sự quan tâm của mình đến Antony của Ajax, trong nỗ lực cải tổ toàn diện của Erik ten Hag.

 

Man Utd chuẩn bị hoàn tất việc ký hợp đồng với Frenkie de Jong và Tyrell Malacia. Sau đó, Antony có thể là cầu thủ kế tiếp, khi Quỷ đỏ đã nỗ lực theo đuổi ngôi sao của Ajax một thời gian dài.

Man Utd có thể tiết kiệm hàng triệu bảng nhờ Antony của riêng mình - Bóng Đá

 Antony được Man Utd theo sát.

Tuyển thủ Brazil đã gây ấn tượng dưới thời Ten Hag trong mùa trước, ghi 8 bàn thắng và thực hiện 4 pha kiến tạo, góp công lớn giúp Ajax giành chức vô địch Eredivisie. Sự quan tâm của Quỷ đỏ đối với Antony là điều dễ hiểu, nhưng việc ký hợp đồng với anh không phải là điều đặc biệt cần thiết.

Lúc này, Man Utd rõ ràng cần một hậu vệ phải để cung cấp sự cạnh tranh với Diogo Dalot, trong bối cảnh Aaron Wan-Bissaka đang sa sút một cách đáng báo động trong hai năm qua. Một trung vệ cũng sẽ cần thiết, khi những cầu thủ như Harry Maguire và Victor Lindelof chưa tạo được sự tin tưởng, còn Eric Bailly, Axel Tuanzebe và Phil Jones đơn giản là không đủ tốt.

Man Utd cũng có thể chiêu mộ một tiền vệ trung tâm khác, làm đối tác với De Jong, sau khi mất cả Nemanja Matic và Paul Pogba theo dạng chuyển nhượng tự do. Và một trung phong thực thụ, có khả năng ghi bàn xuất sắc cũng nên được họ ưu tiên, bởi Cristiano Ronaldo dù vẫn chất lượng, nhưng không thể duy trì phong độ đỉnh cao mãi ở tuổi 37.

Antony là một siêu sao tương lai, tuy nhiên, với việc Ajax yêu cầu mức phí gần 70 triệu bảng cho tiền đạo cánh phải này, thật khó để thương vụ chuyển nhượng này thành hiện thực. Ten Hag muốn một tiền đạo đa năng có thể chơi ở bất cứ đâu trên hàng công 3 người. Và ở Marcus Rashford, ông có một cầu thủ đáp ứng được điều đó.

Man Utd có thể tiết kiệm hàng triệu bảng nhờ Antony của riêng mình - Bóng Đá

 Có Rashford, Man Utd không cần Antony?

Năm ngoái là một năm khó khăn đối với cầu thủ 24 tuổi. Sau khi nhận kết quả đau lòng ở EURO 2020 với đội tuyển Anh, Rashford đã tiến hành phẫu thuật vai. Anh gây ấn tượng mạnh vào cuối thời kỳ Ole Gunnar Solskjaer, tuy nhiên, sau khi Man Utd bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd đã không thể đạt phong độ cao. Anh kết thúc mùa giải với chỉ 4 bàn thắng ở Premier League sau 25 lần ra sân. Con số đó ít hơn 7 so với mùa giải trước, nơi anh ghi được 11 bàn, trong khi 2 pha kiến tạo là thống kê kém cỏi đối với một cầu thủ đã có 9 đường chuyền thành bàn ở mùa giải 2020/2021.

Nhưng đừng để bị lừa dối bởi những số liệu thống kê đó. Rashford, khi thi đấu đúng phong độ, là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của làng bóng đá thế giới. Điều đó đã không xảy ra với anh ở Old Trafford trong những năm gần đây, vì Jose Mourinho và Solskjaer, với phong cách huấn luyện của họ không phù hợp với bộ kỹ năng của R10. Tuy nhiên, Ten Hag có thể là đáp án, với lối chơi tấn công mạnh mẽ mà vị chiến lược gia người Hà Lan đang gây dựng.

Trong quá khứ, Rashford đã chứng tỏ rằng, khi có được sự tự tin, anh thừa khả năng tỏa sáng ở cánh phải. Tương tự như vậy, bên trái là vị trí mà anh rất ưa thích. Và Rashford cũng đã chứng minh dưới thời Louis van Gaal rằng, nếu được bố trí đá trung phong, anh có thể trở thành một tay săn bàn đáng sợ.

(Theo The Express)

Minh Tuấn - theo saigonthethao.vn | 16:16 01/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục