Man Utd có thể hối hận vì Dean Henderson

23:01 Thứ bảy 02/07/2022

TinTheThao.com.vnManchester United thêm một lần nữa chấp nhận để Dean Henderson ra đi theo dạng cho mượn.

 

Dean Henderson đã hoàn tất việc chuyển từ Manchester United sang Nottingham Forest theo bản hợp đồng cho mượn. Steve Cooper đã sẵn sàng để trao những cơ hội cho Henderson bắt chính tại Premier League khi Nottingham Forest có lần đầu tiên trở lại giải đấu danh giá nhất xứ sương mù sau 23 năm. 

Lý do khiến Henderson tiếp tục tạm thời chia tay sân Old Trafford vì anh cần tích lũy số phút ra sân. Ở Man Utd, anh mãi xếp sau David de Gea khi thủ thành người TBN thi đấu quá nổi trội. Nên nhớ, De Gea đã được bình chọn trở thành 'Cầu thủ xuất sắc nhất Man Utd' vào mùa giải vừa rồi.

Man Utd có thể hối hận vì Dean Henderson - Bóng Đá

 De Gea xuất sắc khiến Henderson tiếp tục ra đi.

Màn trình diễn siêu việt của De Gea gián tiếp ảnh hưởng đến Henderson, một thủ thành trẻ cần ra sân đều đặn để phát triển sự nghiệp, nhất là khi anh từng gây ấn tượng tại Sheffield United. Mùa trước, Henderson chỉ bắt chính 3 trận cho Quỷ đỏ. Không có trận nào trong số đó diễn ra ở Premier League.

Sẽ luôn là một thách thức đối với Henderson khi buộc phải vượt qua De Gea. Cả anh và CLB chủ quản Man Utd đều thất vọng về con đường đã đi kể từ khi thủ môn sinh năm 1997 trở lại từ Sheffield United.

Trước mùa giải 2021/22, Henderson được xem như mối đe dọa lớn cho vị trí số một trong khung gỗ của De Gea. Thời điểm đó, De Gea gặp khủng hoảng phong độ và từng mắc hàng loạt sai lầm cá nhân. Dù vậy, nếu có điểm tích cực cho Man Utd thì sự trở lại Old Trafford của Henderson hóa ra trở thành động lực cho De Gea tìm lại đẳng cấp cao nhất. Và điều này đồng nghĩa Henderson bị thất sủng, không còn được nhắc đến nhiều sau khoảng thời gian thành công ở Sheffield.

Với De Gea, Man Utd đối diện một nỗi lo lớn nằm ở cách chơi bóng bằng chân của cựu cầu thủ Atletico Madrid. Đó lại là điểm mạnh của Henderson, người đủ phẩm chất giúp Man Utd hòa nhịp dòng chảy bóng đá hiện tại. Erik ten Hag cũng rất cần mẫu thủ môn giỏi dùng chân trong triết lý của mình. Vì vậy, rất dễ thấy Man Utd có thể hối hận vì để Henderson tiếp tục đi 'du học'.

Man Utd có thể hối hận vì Dean Henderson - Bóng Đá

 Henderson có thể khiến Man Utd hối hận.

Một vòng lặp nhiều khả năng lại xảy ra. Henderson thăng hoa ở CLB thi đấu dưới dạng cho mượn trong bối cảnh De Gea gặp khó khăn để đáp ứng yêu cầu dùng chân dưới thời Ten Hag. Khi đó, Henderson trở về với sự kỳ vọng rất lớn để đánh bật người đàn anh.

Đó là câu chuyện của tương lai nhưng dù thế nào, việc Henderson rời đi có thể khiến Man Utd phải hối hận. 

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 22:03 02/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục