Man Utd có thể đã tìm ra lời giải cho 'cơn đau đầu' cánh phải của Ole

23:37 Thứ ba 15/12/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang đối mặt với quyết định bước ngoặt trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2021.

 

Solskjaer chia sẻ về trận đấu gặp Manchester City

Đã rất lâu rồi kể từ khi Gary Neville nghỉ hưu, Manchester United không sở hữu một hậu vệ phải xuất sắc nào trong đội hình. Rafael da Silva từng được kỳ vọng sẽ thổi luồng gió mới vào nửa đỏ thành Manchester. Dù vậy, đó là câu chuyện khi Sir Alex Ferguson còn tại vị. Bắt đầu từ mùa giải 2013/14, cầu thủ người Brazil đã dần không còn chỗ đứng.

Sau này, chàng trai có mái tóc xoăn đặc trưng đã phải rời đi vì những mâu thuẫn với HLV Louis Van Gaal. Nhưng có một sự thật rằng, 3 đời HLV gần nhất của M.U đều chủ trương mua hậu vệ phải để bắt kịp với xu thế của bóng đá đương đại. HLV Louis Van Gaal từng muốn chiêu mộ Nathaniel Clyne, thế nhưng cuối cùng Matteo Darmian mới là người được đưa về.

Man Utd có thể đã tìm ra lời giải cho 'cơn đau đầu' cánh phải của Ole - Bóng Đá

 Wan-Bissaka đang là vị trí khiến M.U lo lắng. 

Đến thời của HLV Ole Gunnar Solskjaer, Quỷ đỏ lại chi 50 triệu bảng mua Aaron Wan-Bissaka, người chỉ là lựa chọn số... 6 của ĐT Anh sau Trent Alexander-Arnold, Kyle Walker, Reece James, Kieran Trippier và thậm chí là Ainsley Maitland-Niles. Xét một cách tổng quan, các chỉ số của chàng trai mang dòng máu DR Congo đều tỏ ra thua thiệt so với những đồng nghiệp khác.

Theo các thống kê, số 29 của M.U là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác kém nhất mùa giải 2020/21 này (13.79%), đồng thời chỉ có số lần tạt nhiều hơn Ainsley Maitland-Niles do cầu thủ của Arsenal phải thường xuyên ngồi dự bị. Trong khi đó, Trent Alexander-Arnold thực hiện trung bình 4.7 quả tạt mỗi 90 phút so với con số 1.56 khá khiêm tốn của Aaron Wan-Bissaka. 

Giờ đây, fan hâm mộ Manchester United đang háo hức với thông tin Kieran Trippier đươc đội chủ sân Old Trafford đưa vào tầm ngắm. Nếu thương vụ này xảy ra, cựu sao Tottenham Hotspur sẽ lại là một Edinson Cavani thứ hai của M.U. Bởi lẽ, điều anh mang lại chính là kinh nghiệm và hoàn toàn có thể thay thế cho Aaron Wan-Bissaka.

Man Utd có thể đã tìm ra lời giải cho 'cơn đau đầu' cánh phải của Ole - Bóng Đá

 Liệu Ethan Laird có được trao cơ hội?

Diogo Dalot đang chơi cho AC Milan theo dạng cho mượn, trong khi Brandon Williams cũng sắp bị đẩy sang Southampton. Và đến bây giờ, HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể đặt niềm tin vào một nhân tố khác của lò Carrington đó là Ethan Laird. Trong trận đấu của đội trẻ M.U gặp Manchester City, anh đã thi đấu chói sáng bên cạnh một nhân tố khác là Facundo Pellistri.

Chỉ mới ở độ tuổi 19, Ethan Laird đã là cái tên được chú ý khá nhiều trước khi chấn thương hồi tháng 9 năm nay sau trận gặp Salford. Nhưng hãy nhớ rằng, anh đã được HLV Ole Gunnar Solskjaer đôn lên đội một khi ông chỉ đóng vai trò tạm quyền thay cho Jose Mourinho. Ngoài ra, chàng trai này còn được biết đến nhiều khi từng ra sân ở trận gặp Astana trong khuôn khổ Europa League mùa trước. 

Vẫn chưa có gì khẳng định rằng Ethain Laird sẽ thành công nếu được trao cơ hội. Thế nhưng, sự khác biệt của anh so với Aaron Wan-Bissaka đó là lối đá có phần đa dạng hơn. Đây có thể là cái tên đáng để cho "Solsa" thử nghiệm. Biết đâu được, nếu thi đấu tốt, Ethan Laird hoàn toàn có khả năng chiếm suất đá chính của đàn anh, đồng thời giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer giải bài toán khó bên hành lang phải.

Giang Nam | 22:39 15/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục