Man Utd có thể chiêu mộ Keisuke Honda: Một mũi tên trúng 2 đích

13:24 Thứ hai 16/01/2012

Báo giới đang đồn thổi về khả năng Man Utd chiêu mộ tiền vệ ngôi sao người Nhật Bản, Keisuke Honda. Nếu điều này trở thành hiện thực, Quỷ đỏ có thể cùng lúc đạt được 2 mục đích quan trọng: Tăng cường sức mạnh đội hình đồng thời đánh bóng tên tuổi ở xứ sở Phù tang (và cả châu Á).

Theo báo giới phân tích, Man Utd hiện đang rất muốn chiêu mộ một tiền vệ nhằm bổ sung sức mạnh tuyến giữa. Modric và Sneijder là những cái tên nổi bật được báo giới đưa ra mổ xẻ. Tuy nhiên khả năng thành công của Man Utd trong 2 thương vụ trên là không cao.

Vì thế, một cách rất bất ngờ, khả năng Keisuke Honda tới Man Utd được mở ra.

Keisuke Honda có thể tới Man Utd

Tài năng của tiền vệ người Nhật Bản là không phải bàn cãi. Chuyển tới CSKA Moscow đầu năm 2010, Keisuke Honda luôn là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất của giải Ngoại hạng Nga.

Thậm chí ngay khi mới chân ướt chân ráo tới xứ Bạch Dương, Honda đã góp công lớn giúp CSKA Moscow vượt qua Sevilla để vào tới tứ kết Champions League – thành tích CLB nước Nga chưa từng đạt được sau sự sụp đổ của Liên Xô.

Trong đội hình tuyển quốc gia Nhật Bản, Keisuke Honda cũng là cầu thủ vô cùng quan trọng. Tại vòng chung kết World Cup 2010, tiền vệ này có pha đá phạt đẹp mắt vào lưới Đan Mạch góp phần giúp Nhật Bản có lần thứ 2 trong lịch sử lọt vào vòng loại trực tiếp World Cup.

Mới chỉ 25 tuổi, báo giới dự đoán nếu cập bến Man Utd, Keisuke Honda sẽ chiếm được vai trò quan trọng trong đội hình nhà đương kim vô địch Premier League.

Không chỉ đóng góp về mặt chuyên môn, Honda còn có thể giúp đỡ Man Utd rất nhiều trong việc phát triển thương hiệu ở Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung.

Hiện ở Man Utd, tiền vệ người Hàn Quốc, Park Ji-Sung đang làm rất tốt cả 2 công việc nói trên. Tuy nhiên Park Ji-Sung sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng Hai tới và khó có thể tiếp tục cống hiến lâu dài cho đội chủ sân Old Trafford. Bởi vậy việc Man Utd chiêu mộ một siêu sao châu Á khác vừa giỏi chuyên môn vừa tiện cho việc làm ăn là điều hoàn toàn hợp lý và có thể xảy ra.

Cũng theo sự đồn thổi của báo giới, Man Utd hiện đã tiến hành những bước đầu tiên để tiếp xúc với CSKA Moscow nhằm chiêu mộ ngôi sao 25 tuổi người Nhật Bản.

Đăng Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục