Man Utd có lẽ đã sớm nhận ra cách thức để vô địch Premier League

07:18 Thứ năm 14/01/2021

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ thành Manchester đang đạt phong độ cực tốt sau chiến thắng trước Burnley.

Ở trận đá bù vòng 1 Premier League vừa kết thúc, Man United có chiến thắng rất nhọc nhằn trước Burnley. Theo đó, bàn thắng duy nhất của Quỷ đỏ thành Manchester được ghi do công của Paul Pogba, với một cú volley đẹp mắt.

Dù vậy, cũng chỉ cần bấy nhiêu là đủ để thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đạt được điều mình muốn. Sau 17 trận đã đấu, đội chủ sân Old Trafford giành được 36 điểm, leo lên vị trí đầu BXH Premier League khi hơn Liverpool 3 điểm.

Đây mới là lần đầu tiên Man United đứng ở vị trí số 1 sau 17 vòng đấu kể từ mùa giải 2012/13. Cũng ở mùa giải đó, Man United đã vô địch nước Anh lần thứ 20 trong lịch sử. Rõ ràng, Man United đang đứng trước cơ hội lớn để vô địch giải đấu năm nay.

Man Utd recognise what they must do to win Premier League as they overtake Liverpool - Bóng Đá

 Solskjaer đang giúp Man United có sự lột xác rất mạnh mẽ.

Và cuộc đụng độ tại Turf Moor cho thấy, Solskjaer đã sớm nhận ra cách thức để đưa Quỷ đỏ tiến đến ngôi vô địch, đó chính là cố gắng từng trận một. Mỗi khi được hỏi về việc liệu Man United có phải là ƯCV vô địch hay không, câu trả lời của Solskjaer vẫn là - hãy tập trung vào trận đấu tiếp theo.

Solskjaer không ít lần thừa nhận: "Tất nhiên, mỗi khi bạn thắng một trận đấu, bạn tiến thêm một bước nữa và đó là 3 điểm. Bạn chỉ cần tích lũy điểm qua từng trận. Trận đấu đầu tiên cũng quan trọng như trận đấu cuối cùng của mùa giải."

Thực tế, còn quá sớm để khẳng định Man United sẽ soán ngôi Liverpool để vô địch Premier League mùa này. Những trận đấu khó khăn vẫn còn ở trước mắt, và do đó, HLV Solskjaer tỏ ra khôn ngoan khi không đặt nặng áp lực trên vai các học trò.

Man Utd recognise what they must do to win Premier League as they overtake Liverpool - Bóng Đá

 Quỷ đỏ giờ đây đang tiến những bước rất vững chắc.

Không phải trận nào Man United cũng có màn trình diễn thắng hoa, thắng giòn giã nhưng quan trọng, họ đã biết cách tích lũy điểm số qua từng trận. Không còn là những lần mất điểm đáng tiếc khi họ có cơ hội bay cao trên BXH Premier League.

Giờ đây, Man United đang tiến từng bước rất vững chắc. Đây là điều cần thiết đối với một Man United luôn bị giới chuyên môn nghi ngờ về năng lực. Với sự chuẩn bị kỹ càng, Man United rõ ràng đã sẵn sàng cho trận đại chiến với Liverpool.

Tập trung duy nhất vào một trận đấu vào một thời điểm cụ thể, và trận tiếp theo đối với Man United luôn luôn rất quan trọng, không cần biết đối thủ là ai.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

 

 

Tiểu Lam | 06:20 14/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục