Man Utd chuẩn bị lột xác mạnh mẽ với siêu viện binh

13:33 Thứ ba 28/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnSau quãng thời gian dài ngồi ngoài để dưỡng thương, ngôi sao người Anh hiện tại đã sẵn sàng trở lại.

Tổn thất to lớn

Tuy chỉ kém 1 điểm so với vị trí đầu bảng Premier League, nhưng không thể phủ nhận rằng Manchester United đang trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn. Họ đã thua 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đồng thời bị loại khỏi Carabao Cup ngay ở vòng đấu thứ 3. Điều đáng nói, tất cả thất bại này đều diễn ra trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Rõ ràng, HLV Ole Gunnar Solskjaer phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho những màn trình diễn kém cỏi của Quỷ đỏ, đặc biệt là khi ông đã có cho mình hàng loạt tân binh chất lượng trong mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy vẫn có một vài lý do để bào chữa cho chuỗi thành tích tệ hại này, điển hình như sự vắng mặt của Marcus Rashford.

 - Bóng Đá

 Rashford đã trải qua một ca phẫu thuật sau kỳ EURO.

Mùa trước, Rashford là một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất tại Premier League. Sau 37 lần ra sân, anh đóng góp tổng cộng 11 bàn thắng và 11 pha kiến tạo cho Man Utd - thành tích chỉ kém mỗi Bruno Fernandes. Vì vậy, thiếu vắng Rashford trong giai đoạn vừa qua hiển nhiên là một tổn thất vô cùng lớn đối với Man Utd, nhưng may cho Solskjaer, vì ngày mà ngôi sao người Anh trở lại sẽ không còn xa nữa.

Hơn cả sự trở lại

Vừa qua, Rashford đã lên tiếng xác nhận về tình trạng hiện tại của bản thân. Cụ thể, ngôi sao 23 tuổi khẳng định, mình sẽ sớm trở lại tập luyện cùng Man Utd. Theo tiết lộ từ một số nguồn tin, Rashford hoàn toàn có khả năng góp mặt trong cuộc đối đầu Leicester City vào ngày 16/10 tại Premier League. Và có thể nói, sự trở lại của Rashford sẽ mang một tác động to lớn đến với Man Utd.

 - Bóng Đá

Sự trở lại của Rashford sẽ mang tính bước ngoặt.

Thiếu vắng Rashford, Solskjaer đã quyết định để Paul Pogba đóng vai trò của một cầu thủ chạy cánh. Tuy ngôi sao người Pháp tỏa sáng, nhưng phong cách thi đấu của anh lại hoàn toàn khác với Rashford, khiến cho Luke Shaw mất đi một đối tác ăn ý. Vì thế, hệ thống của Man Utd cũng không thể hoạt động trơn tru, bởi hành lang cánh trái đã mất đi sự nguy hiểm thường thấy khi có sự hiện diện của Rashford, còn ở cánh phải thì Aaron Wan-Bissaka không thể thường xuyên gây ra đột biến.

Sự trở lại của Rashford tất nhiên sẽ giúp Solskjaer giải quyết vấn đề trên, đồng thời chiến lược gia người Na Uy còn có thể triển khai hệ thống 4-3-3 mà ông từng ấp ủ trong giai đoạn tiền mùa giải. Với việc Pogba trở lại hàng tiền vệ, chắc chắn Fred hoặc McTominay sẽ phải hy sinh và Solsa sẽ có cơ hội loại bỏ hệ thống 'double-pivot' quen thuộc. Rõ ràng, Man Utd đã gặp quá nhiều khó khăn trong việc xây dựng lối chơi với sơ đồ 4-2-3-1, bằng chứng là những màn trình diễn kém cỏi trước West Ham hay Aston Villa gần đây.

 - Bóng Đá

Thời cơ để Solskjaer thay đổi mạnh mẽ Man Utd đang đến gần.

Nhìn chung, bản thân Rashford trở lại đã là một cứu cánh to lớn dành cho Quỷ đỏ. Nhưng hơn nữa, anh còn có thể trở thành một mắt xích quan trọng giúp Man Utd chuyển sang một hệ thống hoàn toàn mới.

Bruno Fernandes chia sẻ về Rashford

 
Huỳnh Phong | 13:03 28/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục