Man Utd chuẩn bị chấm dứt nỗi đau kéo dài hơn 1.500 ngày

21:02 Thứ năm 29/07/2021

TinTheThao.com.vnNhững động thái mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng đã cho thấy quá trình chuyển đổi của Manchester United.

Mùa Hè năm 2019 đánh dấu phiên chợ đầu tiên của HLV Ole Gunnar Solskjaer trên cương vị thuyền trưởng Manchester United. Hơn 100 triệu bảng đã được đầu tư vào TTCN, dành cho Aaron Wan-Bissaka, Daniel James và Harry Maguire. Có thể khẳng định, chẳng ai dám kỳ vọng vào việc 3 cái tên này sẽ giúp Quỷ đỏ trở thành ứng viên vô địch Premier League.

Bước sang mùa Đông, Bruno Fernandes được mang về Old Trafford. Không thể phủ nhận rằng, những tác động mà ngôi sao người Bồ Đào Nha mang đến cho Man Utd là vô cùng lớn. Dù vậy, ở thời điểm Bruno được chiêu mộ, cũng chẳng ai kỳ vọng vào việc anh sẽ giúp CLB tiến gần đến những danh hiệu.

 - Bóng Đá

 Những kỳ chuyển nhượng đầu tiên mà Solskjaer trải qua tại Old Trafford đều không thực sự trọn vẹn. 

Mùa Hè năm 2020, người hâm mộ Man Utd đã trông chờ vào những bản hợp đồng đình đám như Erling Haaland hay Jadon Sancho. Nhưng rốt cuộc, những cái tên cập bến Old Trafford lại là Alex Telles, Donny Van de Beek và Edinson Cavani. Quỷ đỏ tiêu tốn chưa đầy 100 triệu bảng cho những thương vụ này, và cầu thủ duy nhất có cho mình suất đá chính là Cavani - người cập bến Old Trafford với giá 0 đồng.

Hiển nhiên, khi ký kết 3 bản hợp đồng này, Man Utd vẫn chưa được đánh giá là một tập thể có khả năng cạnh tranh danh hiệu lớn.

"Với những quyết định mà chúng tôi đã đưa ra trong hai mùa giải trước, chúng tôi biết rằng đây sẽ là một cuộc tái thiết, để tiến gần hơn với một đội bóng mà tôi đã hình dung, tấn công tinh tế, tốc độ và vững chắc trong phòng ngự."

Đó là những chia sẻ gần đây của Solskjaer, ngay sau khi chiến lược gia người Na Uy ký vào bản hợp đồng dài hạn với Manchester United. Có thể nói, Solsa đã hoàn toàn đúng đắn khi sử dụng từ "tái thiết" để miêu tả về những kỳ chuyển nhượng trước đó của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Tái thiết đã xong, Man Utd đang chuyển mình thành một thế lực thực thụ.

Mùa Hè năm nay, Quỷ đỏ liên tiếp kích nổ hai bom tấn mang tên Jadon Sancho và Raphael Varane. Khác với những kỳ chuyển trước, đây là lần đầu tiên Man Utd mang về Old Trafford những bản hợp đồng đắt giá mang đẳng cấp thế giới: một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới và một trong những trung vệ xuất sắc nhất làng túc cầu.

Rõ ràng, đây không còn là một cuộc tái thiết, mà Solskjaer đã biến Man Utd thành một ứng viên sáng giá cho những danh hiệu cao quý. Có thể nói, thời điểm hiện tại là một kỳ chuyển nhượng mang tính bước ngoặt đối với Man Utd, họ đã quyết tâm trở lại với vị thế của một ông lớn và cạnh tranh những chiếc cúp danh giá. Có lẽ, cơn khát danh hiệu kéo dài hơn 1.500 ngày của đội chủ sân Old Trafford đang đi đến hồi kết.

Solskjaer phát biểu sau trận chung kết Europa League 

 
Huỳnh Phong | 20:32 29/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục