Man Utd 'chơi lớn': Mời 3 người cùng lúc, Ed Woodward đã cao tay?

09:30 Thứ tư 01/05/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford sắp đưa ra quyết định bất ngờ cho vị trí chủ chốt ở mùa giải năm sau.

Đã 6 mùa giải trôi qua kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Manchester United vẫn chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp vô địch Premier League. Nhiều huấn luyện viên có "số má" đã được mời về, trong đó có Louis Van Gaal và Jose Mourinho nhưng đã không mang lại hiệu quả. Thế nhưng, vấn đề lớn nhất lại nằm ở thượng tầng của Quỷ đỏ.

Ed Woodward nắm vai trò điều hành đội bóng và kiêm luôn quản lý công tác chuyển nhượng. Kết quả thế nào ai cũng đã rõ, M.U liên tục mang về những bản hợp đồng kém chất lượng và sớm bị đẩy sang các CLB khác. Đến lúc này, vị Phó chủ tịch của đội chủ sân Old Trafford đã nhận ra sai lầm của mình và lên kế hoạch cải tổ mạnh mẽ.

Man Utd 'chơi lớn': Mời 3 Giám đốc cùng lúc, Ed Woodward đã cao tay? - Bóng Đá

 Mike Phelan sẽ không còn là trợ lý cho Ole Gunnar Solskjaer kể từ mùa sau?

Thà muộn còn hơn không, nửa đỏ thành Manchester sẽ bổ nhiệm một Giám đốc thể thao sau 140 năm thành lập. Hàng loạt ứng cử viên sáng giá đã được nhắc đến, trong đó có "phù thủy" Paul Mitchell của RB Leipzig, hay cựu công thần Edwin Van Der Sar. Thế nhưng, Ed Woodward lại có một nước đi "cao tay" hơn.

Theo The Guardian, Manchester United đang có ý tưởng mời Mike Phelan vào vị trí quan trọng của đội bóng. Cựu thuyền trưởng Hull City đã từ bỏ công việc tại Central Coast Mariners và cả vai trò trợ lý cho HLV Ole Gunnar Solskjaer. Theo đó kể từ mùa giải tới, Michael Carrick sẽ là "cánh tay phải đắc lực" cho nhà cầm quân người Na Uy.

Chưa dừng lại ở đó, M.U có chiến lược táo bạo hơn đó chính là thành lập một "ủy ban" ở vai trò Giám đốc thể thao. Mike Phelan sẽ không toàn quyền đưa ra quyết định mà phải thông qua sự tư vấn của hai đồng nghiệp, đồng thời là những học trò cũ của mình. Rio Ferdinand mới đây đã có buổi trao đổi với Ed Woodward và nếu mọi chuyện suôn sẻ, anh sẽ cùng với Darren Fletcher trở lại sân Old Trafford trong vai trò hoàn toàn mới.

Man Utd 'chơi lớn': Mời 3 Giám đốc cùng lúc, Ed Woodward đã cao tay? - Bóng Đá

 2 trụ cột một thời của M.U sẽ trở lại với vai trò mới. 

Ngoài hai thành viên nói trên, cả Nemanja Vidic và Peter Schmeichal cũng tỏ ra hứng thú với chiến lược đổi mới của Manchester United. Điều này sẽ chỉ có lợi khi các nhân vật "cộm cán" của CLB đã từng có những đóng lớn cho Quỷ đỏ. Quan trọng hơn, "ủy ban" chắc chắn sẽ có tiếng nói chung với Solskjaer vì đều là những người cũ của đội bóng.

Việc đầu tiên bộ sậu mới của M.U cần làm đó chính là đề ra kế hoạch chuyển nhượng cụ thể. Theo đó, Mike Phelan đang hướng đến chuyện ưu tiên mang về những tài năng trẻ, phù hợp với triết lý mà "Solsa' đang áp dụng. Vì chính sách "trẻ hóa" này, Manchester United phải đẩy đi hàng loạt công thần đã bước sang tuổi 30.

Giang Nam | 09:00 01/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục