Man Utd chia điểm với Liverpool: Phải chăng Solskjaer đã quá cầu toàn?

10:48 Thứ hai 18/01/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer có phải đã quá cầu toàn trong trận đại chiến với Liverpool rạng sáng nay (18/01, giờ Việt Nam).

Manchester United đụng độ Liverpool - một trận cầu mang ý nghĩa quan trọng của 2 đội bóng đang dẫn đầu BXH. Màn đối đầu 6 điểm và tất nhiên không bất kỳ bên nào muốn chịu thất bại và bị hụt hơi trong cuộc đua đến chức vô địch mùa giải 2020/21 năm nay.

Có lẽ vì thế mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tung ra đội hình có thiên hướng phòng thủ nhiều hơn với sơ đồ 4-4-1-1. Paul Pogba được tung ra sân ngay từ đầu và đảm nhiệm vai trò tiền vệ cánh phải. Trong khi đó Anthony Martial đã được kéo xuống đá tiền vệ trái và Marcus Rashford là mũi nhọn cao nhất trên hàng công.

Man Utd chia điểm với Liverpool: Phải chăng Solskjaer đã quá cầu toàn? - Bóng Đá

Pogba đã chơi nỗ lực khi được xếp đá ở vị trí tiền vệ phải.

Việc lựa chọn Pogba có thể xem là tính toán "nhất cử lưỡng tiện" của Solsa khi tiền vệ người Pháp luôn chứng tỏ được đẳng cấp của mình ở những tình huống phát động phản công từ những đường chuyền dài. Ngoài ra, anh cũng có thể hỗ trợ phòng ngự, hạn chế khả năng xuyên phá của Andrew Robertson ở hành lang trái Liverpool.

Còn Anthony Martial, người ta vẫn còn nhớ đi bóng kéo léo và ghi bàn của anh hồi tháng 9/2015. Có lẽ, vị thuyền trưởng người Na Uy chờ cái duyên của số 9 với mành lưới The Kops.

Song khi nhìn vào tổng thể trận đấu, đâu đó vẫn cho thấy sự cầu toàn của Solskjaer trong cách dụng binh. Ông không sử dụng Edinson Cavani ngay từ đầu và tiếp tục trao gửi niềm tin vào Martial vừa dính chấn thương nhẹ sau trận Burnley. Chưa kể cựu cầu thủ Lyon cũng chưa tìm lại cảm giác ghi bàn. Cavani vào sân ở nửa sau hiệp 2 thật khó đòi hỏi tiền đạo người Uruguay có thể làm nên chuyện.

Man Utd chia điểm với Liverpool: Phải chăng Solskjaer đã quá cầu toàn? - Bóng Đá

Cavani được tung vào sân ở phút thứ 61.

Trường hợp tương tự đến với vị trí của Mason Greenwood. Nếu cầu thủ trẻ người Anh được trao cơ hội vào sân sớm hơn so với thực tế (vào sân ở phút 89) thì khi Man Utd quyết định tăng tốc ở cuối trận, anh sẽ là một mối đe dọa có trọng lượng cho hàng thủ Liverpool. Lối đá tốc độ và tạo đột biến từ những pha leo biên của Greenwood vẫn được đánh giá cao hơn Pogba.

Ngoài ra, trên băng ghế dự bị của Quỷ Đỏ vẫn còn một Donny Van de Beek có thể mang đến làn gió mới nơi hàng tiền vệ. Đặc biệt là trong bối cảnh Bruno Fernandes đã có dấu hiệu quá tải trong vài trận đấu gần đây.

Nhìn chung, 1 điểm có được tại Anfield là một kết quả đáng trân trọng của thầy trò HLV Solsa. Họ đã phòng ngự kín kẽ và khiến hàng tấn công khét tiếng của Liverpool phải chùn bước. Và nếu nắn nót hơn trong những pha dứt điểm cuối hiệp 2, Man Utd đã có thể hát khúc khải hoàn ngay trên sân khách.

HLV Solskjaer vẫn tin tưởng vào bộ khung cũ trong một trận cầu quan trọng. Nhưng nếu ông táo bạo hơn, thay người sớm hơn và mạo hiểm hơn một chút, biết đâu nửa đỏ thành Manchester đã tạo ra bất ngờ cho đoàn quân của Jurgen Klopp.

Ole Gunnar Solskjaer nói về trận hòa trước Liverpool:

 
Đăng Huy | 09:50 18/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục