Man Utd chỉ đơn giản là nạn nhân của Eddie Nketiah

12:51 Thứ sáu 27/01/2023

TinTheThao.com.vnNhiều người đổ lỗi cho hậu vệ Aaron Wan-Bissaka ở hai bàn thua mà Man Utd đã nhận trước Arsenal. Nhưng ít ai biết rằng, Man Utd hay Wan-Bissaka chỉ đơn giản là nạn nhân của Eddie Nkeitah.

 

Tương lai của Eddie Nketiah đã từng bị nghi ngờ ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, anh đã ký mới hợp đồng với Arsenal, bất chấp khả năng không được đá chính thường xuyên, thời điểm Gabriel Jesus gia nhập Pháo thủ.

Tuy nhiên, khi Jesus dính chấn thương, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của U21 Anh nhanh chóng cho thấy tầm quan trọng tại Arsenal. Kể từ ngày 9/11 đến nay, Nketiah ra sân 7 trận cho Pháo thủ và bỏ túi 7 bàn thắng. Cựu danh thủ của Chelsea, Chris Sutton cho rằng anh và nhiều người khác đã sai khi đánh giá thấp Nketiah.

Man Utd chỉ đơn giản là nạn nhân của Eddie Nkeitah - Bóng Đá

 Nketiah giúp Arsenal có 3 điểm quý giá trước Man Utd với pha lập công ở những phút cuối.

"Tôi đã mô tả Gabriel Jesus là 'không thể thay thế' khi cậu ấy dính chấn thương. Tôi đã nghĩ Arsenal sẽ gặp khó khăn khi không có cậu ấy," Sutton nói với tờ Daily Mail.

"...Vâng, tôi nghĩ rằng họ sẽ chật vật. Nhưng Nketiah đã chứng minh tôi và rất nhiều người khác đã sai."

Không chỉ dựa vào ý chí, sự trưởng thành của Nketiah có dấu ấn lớn từ việc luyện tập một cách khoa học.

Vào thời điểm năm 2019, Nketiah vẫn là một cầu thủ khá mảnh khảnh. Cha mẹ anh đã tìm trên Google một công ty phát triển thể chất. Kết quả là họ đã liên lạc với văn phòng của Chris Varnavas, người sáng lập Câu lạc bộ Phát triển Thể thao ở Cockfosters, Bắc London.

Nketiah đã làm việc với Varnavas kể từ đó, ngoài công việc hàng ngày tại Arsenal. Họ bắt tay vào nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ, lối sống và quá trình hồi phục của Nketiah thường xuyên và giữ liên lạc trong suốt mùa giải.

Varnavas nói với SunSport: "Khi Eddie lần đầu tiên đến với chúng tôi, cậu ấy thực sự đang ăn uống thiếu chất."

Sau đó, họ bắt đầu giúp Eddie ăn uống nhiều hơn. Anh được tăng cường 3000-3500 calo mỗi ngày.

Mặt khác, tiền đạo người Anh đã tham gia vào một chương trình tập nặng ở mùa Hè, nơi các buổi tập ngày càng trở nên căng thẳng hơn để giúp anh xây dựng thêm thật nhiều cơ bắp.

Man Utd chỉ đơn giản là nạn nhân của Eddie Nkeitah - Bóng Đá

 Nketiah đã dày người hơn nhiều so với năm 2019.

Sức mạnh của Nketiah đã giúp anh lập một cú đúp vào lưới Man Utd và sự nhanh nhẹn của cầu thủ 23 tuổi được chứng minh rõ bằng cú xoay người ghi bàn trong trận đấu với West Ham, trong ngày Boxing Day.

Michael Johnson, người từng huấn luyện Nketiah ở U21 Anh nhận xét: "Tất cả chúng ta đều đã thấy khổ người của cậu ấy (ám chỉ việc tăng cân), nhưng cậu ấy không chỉ to hơn mà còn di chuyển rất nhanh. Nó giúp cậu ấy tốt hơn chứ không làm cậu ấy chậm đi."

Trong khi đó, Varnavas đánh giá thái độ làm việc cầu thị giúp Nketiah có những bước tiến vượt bậc trong thời gian qua. 

"Điều tôi thích ở Eddie là cậu ấy rất khiêm tốn. Cậu ấy thực hiện các chỉ dẫn của mình rất tốt," Varnavas nhận xét.

"Ngay cả khi lần đầu tiên, cậu ấy đến với chúng tôi, khi cậu ấy ở đội một nhưng có thể ngồi ghế dự bị, cậu ấy đã có niềm tin rằng mình có thể trở thành tiền đạo chủ lực của Arsenal. Cậu ấy chưa bao giờ nghi ngờ giá trị bản thân."

Từ một người bị Chelsea ruồng bỏ, Nketiah được Arsene Wenger mang về và giờ đang từng bước trở thành một cầu thủ quan trọng của Pháo thủ. Anh hiểu giá trị của sự nỗ lực và do đó, Man Utd chỉ đơn thuần là nạn nhân trên con đường phát triển của Nketiah.

Ngọa Long | 12:21 27/01/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục