Man Utd: 70 triệu cho Varane hay 92 triệu cho "Gen Z"?

22:55 Thứ bảy 17/04/2021

TinTheThao.com.vnCông cuộc bổ sung lực lượng đang mang đến những bài toán nan giải cho HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Man Utd và hành trình bổ sung nhân sự hàng phòng ngự

Mùa giải 2020/21 gần như đã đi đến chặng đường cuối cùng với Manchester United. Hiện tại, Quỷ đỏ thành Manchester đang đứng thứ 2 ở Ngoại hạng Anh, đồng thời lọt vào bán kết Europa League sau chiến thắng Granada ở cả 2 lượt trận. Kết quả này phần nào có thể khiến các CĐV yêu mến Man Utd hài lòng, nhưng nó hiển nhiên không phải là viễn cảnh xứng đáng nhất với đội chủ sân Old Trafford.

Man Utd: 70 triệu cho Varane hay 92 triệu cho

Thầy trò Solsa thậm chí có thể làm tốt hơn.

Bởi lẽ, trước khi xuống chơi ở Europa League, Man Utd từng có cơ hội đường hoàng ở cúp C1 Châu Âu. Cũng như trước khi rơi xuống vị trí thứ 2, Man Utd từng lên đỉnh Ngoại hạng Anh. Cơ hội dành cho Ole Gunnar Solskjaer và các học trò không ít, nhưng những lỗ hổng hàng phòng ngự đã khiến Quỷ đỏ trả giá.

Hè 2021 là thời điểm mà Man Utd gần như chắc chắn sẽ phải chiêu mộ thêm một trung vệ chất lượng, người có thể chia sẻ vị trí với Victor Lindelof hay Eric Bailly, đồng thời là cặp bài trùng với Harry Maguire.

70 triệu euro cho Varane hay 92 triệu euro cho "Gen Z"?

Thời gian qua, có rất nhiều ngôi sao nằm trong tầm ngắm của BLĐ Man Utd. Trong đó, ngoài Raphael Varane, trung vệ dày dặn kinh nghiệm và nổi tiếng bậc nhất Châu Âu còn có Pau Torres của Villarreal, Nikola Milenkovic của Fiorentina hay mới đây là Wesley Fofana.

Man Utd: 70 triệu cho Varane hay 92 triệu cho

Varane là mục tiêu hàng đầu của Man Utd.

Những gương mặt kể trên có những lợi thế và điểm mạnh khác nhau nhưng nhìn chung, họ đều là loạt cái tên có thể giúp Solskjaer bổ sung chất thép và sức mạnh hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, với 2 cái tên là Varane và Pau Torres, hàng công Quỷ đỏ hứa hẹn sẽ còn nâng tầm hơn nữa.

Raphael Varane hiển nhiên là ưu tiên số 1 của Man Utd. Trung vệ người Pháp được chuyên trang Transfermarkt định giá 70 triệu euro. Pau Torres và Nikola Milenkovic theo sau với 65 triệu euro và 28 triệu euro. Duy chỉ có Fofana là đang gây sốt giới truyền thông khi Leicester City đòi hỏi mức giá trong khoảng 80 triệu bảng (92 triệu euro).

Man Utd từng chi số tiền ít hơn cho Harry Maguire (78,3 triệu bảng) nhưng đây đã là mức giá giúp Maguire trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới. Giờ đây, nếu thực sự muốn sở hữu Wesley Fofana, thậm chí thượng tầng Quỷ đỏ phải phá kỷ lục cũ, tạo nên kỷ lục mới với tài năng sinh năm 2000 này.

Man Utd: 70 triệu cho Varane hay 92 triệu cho

Leicester đang đòi hỏi quá nhiều cho Fofana.

Wesley Fofana có thể là chữ ký giàu tiềm năng, dành cho những tính toán lâu dài của BLĐ Man Utd trên bước đường xây dựng và phục hưng Quỷ đỏ. Tuy nhiên, mức phí 80 triệu bảng dành cho "Gen Z" này có vẻ như bất hợp lý, nếu đem ra so sánh với những cái tên cùng được Man Utd theo đuổi cũng như xét về mặt kinh nghiệm thi đấu.

Man Utd hiển nhiên sẽ ưu tiên trong việc chiêu mộ Raphael Varane. Nhưng vấn đề là Real Madrid không chắc sẽ để trung vệ vô địch World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp rời Santiago Bernabeu một cách dễ dàng. Vì lẽ đó, hãy cùng chờ xem, liệu BLĐ Quỷ đỏ sẽ chi 70 triệu euro cho Varane hay "phá két" một cách điên rồ đến 92 triệu euro cho một chữ ký trẻ như Wesley Fofana.

Solskjaer phát biểu về Man Utd: 

 

Minh Trí | 22:25 17/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục