TRỰC TIẾP Man Utd 1-2 Leicester City: Trận đấu kết thúc!

11:36 Thứ ba 11/05/2021

TinTheThao.com.vnDù rất nỗ lực, Manchester United vẫn không thể giữ lại 1 điểm tại Old Trafford sau khi cất phần lớn trụ cột trước Leicester City.

Những phút cuối trận, dù nỗ lực hãm thành và kiểm soát bóng vượt trội, Man Utd vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa. Tỷ số khép lại với kết quả 2-1 nghiêng về đội khách. Trận thua này của Man Utd cũng chính thức đưa Man City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21.

84': Nguy hiểm! Từ pha hãm thành gây náo loạn hàng thủ Leicester, Bruno Fernandes có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha đi thiếu chính xác.

80': Vardy rời sân nhường chỗ cho Hamza Choudhury.

79': Bruno Fernandes vào sân thay Amad Diallo.

73': Nguy hiểm, nhận đường chuyền của Iheanacho, Vardy đánh đầu chuyền bóng vào trong cho Tielemans tuy nhiên cầu thủ số 8 của Leicester không thể tạo ra điểm cắt.

66': VÀO!!! Từ đường phạt góc bên cánh phải, Soyuncu vượt qua Rashford và Matic, bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Leicester City.

TRỰC TIẾP Man Utd 1-2 Leicester City (H2): Soyuncu đưa đội khách dẫn trước - Bóng Đá

Soyuncu đưa đội khách dẫn điểm.

65': Perez rời sân nhường chỗ cho James Maddison. Trong khi đó bên phía Man Utd, Greenwood rời sân nhường chỗ cho Edinson Cavani, sao trẻ Elanga sau hơn 60 phút phiêu lưu ở Ngoại hạng Anh đã được thay bởi Marcus Rashford.

59': Nguy hiểm! Iheanacho có pha thoát xuống bên cánh phải, đối mặt và tung ra cú sút sát khung thành Man Utd. Tuy nhiên David De Gea kịp thời khép góc giải nguy.

54': Nguy hiểm! Từ pha đá phạt bên cánh trái của Alex Telles, bóng được rót vào vòng cấm Leicester City. Mason Greenwood là người chạm bóng cuối cùng tuy nhiên cú đánh đầu của sao trẻ người Anh lại đi vọt xà.

TRỰC TIẾP Man Utd 1-2 Leicester City (H2): Soyuncu đưa đội khách dẫn trước - Bóng Đá

Greenwood đánh đầu vọt xà.

Bước sang hiệp 2, thế trận của hai đội vẫn rất cởi mở.  

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Hai đội rời sân với tỷ số cân bằng 1-1 sau 45 phút đầu tiên.

Trái ngược với sự hiệu quả của Matic, Donny Van de Beek đang là cái tên gây thất vọng nhất ở hàng tiền vệ Quỷ đỏ khi thi đấu mờ nhạt và thường xuyên để mất bóng.

TRỰC TIẾP Man Utd 1-1 Leicester City (H1): Greenwood tỏa sáng! - Bóng Đá

Van de Beek thi đấu kém hiệu quả.

34': Nguy hiểm! Brandon Williams có một đường chuyền về vòng cấm cho De Gea hơi mạo hiểm. Đường bóng quá gần vị trí của Jamie Vardy, nhưng thật may là David De Gea vẫn chơi tập trung.

Sau 2 bàn thắng, thế trận có phần cân bằng hơn, Man Utd chủ động chơi chắc bên phần sân nhà, chờ tung ra nhiều đường phản công nhanh.

15': VÀO!!! Nhận bóng từ Amad Diallo, Greenwood vượt qua số đông cầu thủ Leicester, tung cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc cân bằng tỷ số cho Man Utd. Đây là bàn thắng thứ 7 của sao trẻ người Anh tại Premier League mùa này. Đồng thời, Amad Diallo cũng có kiến tạo đầu tiên cho Quỷ đỏ.

TRỰC TIẾP Man Utd 1-1 Leicester City (H1): Greenwood tỏa sáng! - Bóng Đá

Greenwood đưa trận đấu về vạch xuất phát.

10': VÀO!!! Bắt nguồn từ pha tấn công bên cánh phải, Luke Thomas nhận đường chuyền từ Tielemans, cầu thủ của Leicester tung cú dứt điểm một chạm căng vào góc xa hạ gục thủ thành David De Gea.

TRỰC TIẾP Man Utd 1-1 Leicester City (H1): Greenwood tỏa sáng! - Bóng Đá

Đội khách mở điểm từ sớm.

Những phút đầu tiên, hai đội chơi cởi mở. Man Utd có phần chệch choạc hơn khi ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ ít được thi đấu cùng nhau.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea, Williams, Bailly, Tuanzebe, Telles, Matic, Mata, Van de Beek, Diallo, Elanga, Greenwood.

Subs: Henderson, Lindelof, Pogba, Cavani, Rashford, Fernandes, Shaw, Wan-Bissaka, McTominay.

Leicester City: Schmeichel, Castagne, Fofana, Soyuncu, Albrighton, Ndidi, Tielemans, Thomas, Perez, Iheanacho, Vardy.

Subs: Ward, Maddison, Amartey, Choudhury, Pereira, Mendy, Praet, Fuchs, Maswanhise.

Thành tích đối đầu

Trong 6 lần chạm trán gần nhất, Manchester United hoàn toàn chiếm ưu thế trước Leicester City. Quỷ đỏ thắng 4 trong tổng số 6 trận, hai đội hòa nhau 1 lần và "bầy cáo" giành chiến thắng 1 trận. Chiến thắng của Leicester cũng chính là ở lần gần nhất mà hai đội chạm trán nhau.

Khi ấy, đoàn quân Brendan Rodgers đánh bại thầy trò Ole Gunnar Solskjaer với tỷ số 3-1 vào ngày 21/3/2021 ở FA Cup. 

Man Utd - Leicester City: Quỷ đỏ kéo dài thăng hoa? - Bóng Đá

Lần chạm trán gần nhất, Man Utd thua Leicester.

Thông tin lực lượng

Man Utd

Ole Gunnar Solskjaer không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện những thay đổi mạnh mẽ cho đội hình xuất phát để đối mặt với Leicester City, đồng thời có những tính toán cho cuộc tiếp đón Liverpool chỉ 48 giờ sau đó.

Harry Maguire chắc chắn bị loại ở trận tái đấu câu lạc bộ cũ sau khi dính chấn thương mắt cá trong chiến thắng 3-1 của Man Utd trước Aston Villa. Ngoài ra, Anthony Martial, Phil Jones và Daniel James là 3 cái tên khác cũng chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

Man Utd - Leicester City: Quỷ đỏ kéo dài thăng hoa? - Bóng Đá

Maguire vắng mặt vì chấn thương.

Alex Telles, Eric Bailly, Axel Tuanzebe, David de Gea, Brandon Williams, Donny van de Beek, Juan Mata và thậm chí cả Amad Diallo đều có thể xuất phát trước Leicester.

Trên hàng công, nhiều khả năng Solskjaer sẽ sử dụng Mason Greenwood. Thay vào đó, Edinson Cavani là lựa chọn ưu tiên cho cuộc đấu với Liverpool.

Leicester City

Sự sa sút phong độ đột ngột của Leicester đến vào thời điểm tồi tệ nhất đối với Brendan Rodgers, khi mà đây đã là giai đoạn cuối mùa giải. Đồng thời, khi mà trận chung kết FA Cup cuối tuần này đã gần kề, "bầy cáo" còn phải lo đối phó với các đối thủ khác để đảm bảo vị trí trong top bốn.

Jonny Evans khả năng lớn sẽ ngồi dự bị sau một chấn thương nhẹ trong phần khởi động trước trận thua sốc với Newcastle. James Justin, Harvey Barnes và Wes Morgan là 3 gương mặt khác sẽ vắng mặt ở cuộc đấu này vì chấn thương.

Man Utd - Leicester City: Quỷ đỏ kéo dài thăng hoa? - Bóng Đá

Jamie Vardy "để dành" cho FA Cup?

Ayoze Perez, Luke Thomas, Daniel Amartey, Nampalys Mendy và Dennis Praet đều có cơ hội xuất phát tại Old Trafford. Jamie Vardy dự kiến sẽ được nghỉ ngơi để chờ đợi trận chung kết FA Cup với Chelsea. 

Cầu thủ chủ chốt

Man Utd

Mason Greenwood

Khi mà Edinson Cavani đã và đang bùng nổ, liên tiếp lập công cho Man Utd những trận đấu gần đây, vai trò của Mason Greenwood cần phải được thể hiện rõ. Bởi lẽ, chân sút người Anh luôn được xem là tương lai của đội bóng với tiềm năng phát triển rất lớn, khả năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân và sự xông xáo trên hàng công Quỷ đỏ.

Man Utd - Leicester City: Quỷ đỏ kéo dài thăng hoa? - Bóng Đá

Greenwood thay Cavani đấu Leicester, trong khi đó người đàn anh sẽ góp mặt ở cuộc chạm trán Liverpool?

Cavani được Solskjaer "để dành" cho cuộc đấu Liverpool thì Greenwood sẽ có cơ hội là mũi nhọn cao nhất của Man Utd trước Leicester. Cầu thủ được ví như "Robin Van Persie đệ nhị" này chắc chắn sẽ được giới truyền thông và người hâm mộ đặc biệt chú ý trong cuộc tiếp đón "bầy cáo".

Leicester City

James Maddison

Jamie Vardy được HLV Rodgers dưỡng sức cho trận chung kết FA Cup, vì lẽ đó Kelechi Iheanacho chính là chân sút được lựa chọn và tin tưởng. Tuy nhiên, trái tim trong cách vận hành lối chơi của Leicester vẫn trông đợi nhiều ở James Maddison, một trong những tiền vệ được đánh giá hàng đầu Ngoại hạng Anh hiện nay.

Man Utd - Leicester City: Quỷ đỏ kéo dài thăng hoa? - Bóng Đá

Maddison là niềm hy vọng số 1 của khu trung tuyến Leicester.

Mùa này, James Maddison đã khoác áo Leicester tổng cộng 38 trận đấu, ghi 11 bàn và đóng góp 6 pha kiến tạo. Trước một hàng tiền vệ của Man Utd được dự đoán sẽ gồm những cầu thủ ít được ra sân như Donny Van de Beek, Juan Mata hay Amad Diallo, liệu Maddison có thể chiếm ưu thế?

Dự đoán

Manchester United đã đảm bảo vị trí trong top 4 sau khi West Ham thua Everton ở vòng đấu vừa qua. Dẫu cho vẫn muốn tiến sát đến vị trí của Man City, nhưng việc phải đấu bù với Liverpool vì cú sốc nổi loạn của các CĐV trước đó, một lịch thi đấu dày đặc có thể khiến thầy trò Solskjaer "bị ngộp".

Man Utd - Leicester City: Quỷ đỏ kéo dài thăng hoa? - Bóng Đá

Chuỗi trận dày đặc khiến Man Utd bất lợi trước Leicester.

Leicester dẫu vẫn hướng về trận chung kết FA Cup với Chelsea, nhưng một vị trí trong top 4 cũng là điều mà HLV Rodgers không muốn bỏ lỡ. Những tính toán về mặt nhân sự để phân phối sức hợp lý, đồng thời tìm kiếm chiến thắng tại Old Trafford là điều mà nhà cầm quân này ưu tiên hàng đầu.

Leicester City đã không thắng Man Utd tại Old Trafford kể từ năm 1998, nhưng liệu ở cuộc đấu đêm nay, lịch sử sẽ được thay đổi?

Dự đoán tỷ số: Man Utd 0-2 Leicester City

Solskjaer phát biểu về Greenwood: 

 

Minh Trí | 11:06 11/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục