Man United với những số 7 thành công và thất bại kinh điển

07:27 Chủ nhật 05/09/2021

TinTheThao.com.vnLịch sử hào hùng của Quỷ đỏ ghi nhận nhiều cựu danh thủ từng khoác áo số 7. Bên cạnh đó là những số 7 tệ hại không kém.

THÀNH CÔNG

1. George Best 

Man Utd’s best and worst No 7s ever from George Best to Angel Di Maria - Bóng Đá

Huyền thoại Best.

Best là huyền thoại của Man United, nổi bật bởi khả năng sút tốt cả 2 chân, giữ thăng bằng, vô cùng sáng tạo trong lối chơi, đầy tốc độ và kỹ thuật. Best tạo thành bộ ba nổi tiếng của Quỷ đỏ cùng với Sir Bobby Charlton và Denis Law.

Best thi đấu thăng hoa trong vai trò cầu thủ chạy cánh trái. Huyền thoại một thời này góp công lớn trên hành trình Man United vô địch Champions League năm 1968. Sau 470 trận đấu, Best đóng góp 179 bàn thắng.

2. Bryan Robson

Bryan Robson gia nhập Man United vào năm 1981 với mức phí kỷ lục thời điểm bấy giờ: 1.5 triệu bảng. Năm 1983, Robson chính thức được nhận tấm băng đội trưởng Quỷ đỏ. Ông được xem là một trong những số 7 vĩ đại nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford: 2 lần liên tiếp xưng vương Premier League các mùa giải 1992-1993 và 1993-1994; với 466 lần xỏ giày ra sân, đóng góp 99 bàn thắng.

3. David Beckham

Man Utd’s best and worst No 7s ever from George Best to Angel Di Maria - Bóng Đá

Beckham nổi tiếng với các pha đá phạt. 

Beckham làm nên tên tuổi trong chiếc áo số 7 Man United. Cựu tuyển thủ Tam Sư sở hữu khả năng tạt bóng, chuyền bóng, đá phạt chết chóc với độ chính xác ấn tượng. Với khuôn mặt điển trai, vóc dáng chuẩn chỉnh, Beckham là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu của thế giới bóng đá.

4. Eric Cantona

Cựu danh thủ bóng đá Pháp là một trong những mảnh ghép quan trọng dưới triều đại cựu HLV Sir Alex Ferguson. Với chiếc cổ áo dựng thẳng đứng đặc trưng, Cantona đã bộc lộ phẩm chất thủ lĩnh đích thực. Sau 5 năm khoác áo Man United, Cantona sở hữu 4 Premier League, 2 FA Cup; đóng góp 82 bàn thắng sau 185 trận đấu.

5. Steve Coppell 

Man Utd’s best and worst No 7s ever from George Best to Angel Di Maria - Bóng Đá

Coppell trong màu áo Quỷ đỏ.

Coppell là một trong những ngôi sao chạy cánh nổi tiếng của Quỷ đỏ thập niên 70, 80 thế kỷ XX. Coppell xuất hiện ở 3 trận chung kết FA Cup, bao gồm chiến thắng 2-1 của Man United trước Liverpool vào năm 1977.

6. Cristiano Ronaldo

Siêu sao người Bồ Đào Nha từng trải qua giai đoạn thành công rực rỡ tại Man United (2003-2009). Ronaldo làm rạng rỡ chiếc áo số 7 Quỷ đỏ với 3 Premier League, 1 FA Cup, 1 Champions League.

THẤT BẠI

1. Memphis Depay

Man Utd’s best and worst No 7s ever from George Best to Angel Di Maria - Bóng Đá

Depay với chiếc áo số 7.

Cả Liverpool và Arsenal đều theo đuổi sát sao Depay trước khi HLV Louis Van Gaal thuyết phục thành công Depay gia nhập Man United. Cầu thủ người Hà Lan chia tay Quỷ đỏ 18 tháng sau đó với màn trình diễn thất vọng khi anh không thể hòa nhập với sân chơi Premier League.

2. Angel di Maria

Di Maria là bản hợp đồng thất bại tiếp theo của Man United dưới triều đại Van Gaal. Ngôi sao người Argentina từng nhận được sự kỳ vọng lớn ở những ngày đầu đặt chân đến Old Trafford. Di Maria cho rằng, Van Gaal là một trong những HLV tồi tệ nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình.

3. Alexis Sanchez

Sanchez chỉ còn là cái bóng của chính mình tại sân Old Trafford. Xuyên suốt quãng thời gian thi đấu trong màu áo Man United, Sanchez sa sút không phanh. Màn trình diễn kém cỏi khiến tiền đạo người Chile phải phiêu bạt sang Inter Milan dưới dạng cho mượn vào năm 2019.

Theo ý kiến từ nhiều nhà chuyên môn, Sanchez là bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Man United. Mùa hè năm 2020, tiền đạo người Chile chuyển sang Inter Milan.

Đẳng cấp của Cantona:

 
Anh Nguyễn | 06:57 05/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục