Man United và những vũ khí tối thượng cho Solsa mùa giải giải mới

21:53 Thứ tư 24/07/2019

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer sẽ xây dựng đội bóng tấn công, nhưng bằng cách nào và điểm mạnh của họ sẽ đến từ đâu, ai là điểm sáng ở những vị trí đó?

Dù được dự đoán sẽ mua sắm rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng cho đến lúc này, Old Trafford cũng chỉ mới đón được Daniel James và Aaron Wan-Bissaka. Trong khi đó hai thương vụ khả dĩ tiếp theo là Bruno Fernandes và Harry Maguire vẫn còn nhiều khó khăn chưa giải quyết xong. Vậy thì trong mùa giải mới, đâu là những vũ khí lợi hại nhất mà HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể tin tưởng?

Aaron Wan-Bissaka

Là một người chịu triết lý bóng đá tấn công sau hơn 10 năm chơi bóng cho Man United, HLV Solskjaer thừa hiểu phải làm gì để xây dựng một đội bóng có sức tấn công toàn diện. Và Man United thời hoàng kim, khả năng tấn công biên từ hai hậu vệ cánh cũng đã thành một thương hiệu. Với Man United hiện tại, Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka là bộ đôi được đánh giá cao về khả năng tấn công. Trong đó, tân binh Wan Bissaka tất nhiên sẽ là vũ khí mới giúp sức tấn công từ tuyến dưới của đội bóng mà Solskjaer dẫn dắt càng lợi hại hơn với tốc độ cùng khả năng xuyên phá đáng nể.

 - Bóng Đá

Wan-Bissaka sẽ mang đến làn gió mới cho Man United. 

Marcus Rashford

Dù ngôi sao Mason Greenwood đã có những màn trình diễn tuyệt vời trong kỳ du đấu hè nhưng dù thế nào đi nữa thì Man United không thể để cho một cầu thủ mới 17 tuổi và chưa có kinh nghiệm trận mạc lĩnh xướng hàng công. Nhiệm vụ đó phải để cho Marcus Rashford đảm đương. Dù mới 21 tuổi nhưng sau 4 mùa giải (2015-2019), Rashford đã có tổng 27 bàn thắng cùng 14 kiến tạo tính riêng tại Ngoại hạng Anh cho Man United. Chẳng phải tự nhiên mà Man United của Solskjaer chọn cầu thủ này để xây dựng hình tượng cho tương lai. Tài năng bẩm sinh có thừa và được chỉ bảo bởi một cựu tiền đạo khét tiếng thì chỉ cần Rashford ổn định về tâm lý là có thể trở thành một tiền đạo lừng danh, tất nhiên anh sẽ lĩnh xướng hàng công của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

Marcus Rashford là cầu thủ đáng tin cậy nhất trên hàng công.

Bruno Fernandes

Dù không phải là một tiền đạo nhưng ở mùa giải vừa qua, Bruno Fernandes đã có 20 bàn thắng và 13 kiến tạo cho Sporting tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Tính cả hai mùa giải qua thì hai con số thống kê này là 31 và 21. Đó là lý do vì sao Man United đang tìm mọi cách đưa anh về Old Trafford. Tuy còn nhiều điều chưa giải quyết dứt điểm nhưng có thể tin rằng Quỷ đỏ sẽ có được ngôi sao 24 tuổi đầy tài năng này. Có được Bruno Fernandes, Solsa sẽ có được một mũi tấn công từ biên lợi hại, sự sáng tạo nơi tuyến giữa và cú đánh bất ngờ nơi tuyến hai.

 - Bóng Đá

Nếu có Bruno Fernandes, sức mạnh tấn công của Quỷ đỏ sẽ đa dạng hơn rất nhiều.

Paul Pogba

Có thể lúc này ngôi sao người Pháp không toàn tâm toàn ý chơi cho Man United khi lòng dạ Paul Pogba chỉ đang hướng về Real Madrid hoặc Juventus nhưng nếu bắt buộc phải ở lại Old Trafford thì chẳng mấy ai nghi ngờ sự chuyên nghiệp của chàng tiền vệ này. Với khả năng của mình, Paul Pogba vẫn là nguồn sáng tạo vô tận cho Man United. Như mùa vừa rồi, dù bị đánh giá là khá “lười” nhưng Pogba vẫn có những con số thống kê vô cùng ấn tượng về khả năng tạo ra cơ hội cho toàn đội. Đây là lý do vì sao Solskjaer tìm mọi cách để giữ lại ngôi sao bị cho là “bom nổ chậm” của Man United này.

 - Bóng Đá

Sau tất cả, Paul Pogba vẫn là nguồn sáng tạo mà Man United cần. 

Ole Gunnar Solskjaer từng nói với Man United, bóng đá là phải tấn công cho nên ông phải làm được điều đó. Khi ấy, dù là hậu vệ cánh, tiền vệ hay tiền đạo phải biết hướng về phía trước bằng những vũ khí lợi hại nhất của mình.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:30 24/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục