Man United và cơn ác mộng từ những quả phạt góc

06:01 Thứ bảy 12/02/2022

TinTheThao.com.vnManchester United đang dần đánh mất đi sự hiệu quả trong những tình huống bóng chết, đặc biệt ở các quả phạt góc.

 

Nhìn lại: Harry Maguire vs Thụy Điển

Lần gần nhất, chuyên gia không chiến của Man United - Harry Maguire ghi bàn từ 1 quả phạt góc đã diễn ra từ 1 năm trước. Đây là 1 thống kê hết sức bất ngờ khi bóng chết từng được xem là điểm mạnh của Quỷ đỏ, đặc biệt khi trong đội hình của họ còn sở hữu 1 chân tạt bóng lợi hại, Luke Shaw. 

Theo các báo cáo từ Sky Sports, kể từ ngày 28/1/2021 đến nay, Man United đang là đội xếp chót Premier League về sự hiệu quả khi tấn công bằng phạt góc, khi họ mới chỉ ghi 2 bàn sau 66 lần treo bóng từ cột cờ. Để so sánh, Liverpool, đội bóng dẫn đầu về thống kê này đã có đến 14 bàn thắng, sau 136 lần được hưởng phạt góc, con số gấp 7 so với Quỷ đỏ. 

Rõ ràng, sự thiếu hiệu quả trong những tình huống treo bóng từ cột cờ đã làm hạn chế đi khá nhiều khả năng ghi bàn của Quỷ đỏ, đặc biệt khi trước đây, họ được xem là 1 bậc thầy trong lĩnh vực này, với những chuyên gia không chiến trứ danh trong lịch sử Premier League như Nemanja Vidic hay Rio Ferdinand. 

Hiện tại, HLV Ralf Rangnick cũng đang sở hữu những trung vệ rất giỏi đánh đầu như Harry Maguire, Raphael Varane, Victor Lindelof hay Eric Bailly, thế nhưng sự chuẩn xác của họ khi tham gia các pha bóng chết đang là rất hạn chế. 

 - Bóng Đá

Luke Shaw vẫn là 1 chân tạt bóng chất lượng.  

Đó thực sự là 1 điều khó hiểu khi ngoài những chuyên gia không chiến trong đội hình, Man United còn có 1 hậu vệ rất giỏi tạt bóng, đó là Luke Shaw. Theo thống kê từ ngày 28/1/2021, Shaw đã tạo ra đến 26 cơ hội từ những quả treo bóng ở cột cờ, đứng thứ 5 tại Premier League chỉ sau những Trent Alexander-Arnold (35), James Ward-Prowse (31), Pascal Gross (30) hay Mason Mount (27). 

Lợi hại là thế, tuy nhiên việc chỉ ghi nổi 2 bàn từ phạt góc trong 1 năm qua thực sự làm dấy lên sự nghi ngờ về tính hiệu quả trong khâu tập luyện của Quỷ đỏ ở những pha bóng chết. 

 - Bóng Đá

Maguire không cho thấy sự hiệu quả ở các tình huống đánh đầu dứt điểm như Rudiger.  

Tiếp tục với 1 so sánh khác, nhìn vào biểu đồ chọn vị trí và dứt điểm trong vòng cấm của Harry Maguire, có thể thấy, anh không có nhiều sự đa dạng trong các phương án đánh đầu. Trong khi đó, với Antonio Rudiger, "quái thú trên không" của Chelsea, sự linh hoạt của anh ở khu vực 16m50 có thể thấy là lớn hơn rất nhiều và bản thân trung vệ người Đức cũng là 1 chuyên gia ghi bàn cho Chelsea từ những pha treo bóng dạng này. 

Do đó, có thể thấy về mặt con người, không phải Man United sở hữu những sự lựa chọn kém chất lượng, thế nhưng để chuyển hóa số cơ hội tạo ra từ phạt góc thành bàn thắng, họ sẽ cần phải nỗ lực hơn rất nhiều trong thời gian tới. 

(Theo Sky Sports) 

Phụng Sồ | 05:03 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục