Man United và chặng tourmalet ngoạn mục

11:02 Thứ hai 27/03/2023

Trước khi giải VĐQG tạm dừng cho các cầu thủ về tập trung cùng đội tuyển, HLV của Man United - Erik ten Hag thể hiện sự quyết tâm rằng đội bóng của ông sẽ bất bại từ đây đến cuối mùa.

 

Ai cũng hiểu đây là lời động viên lên dây cót tinh thần cho các học trò. Nhưng nếu nhìn lại diễn biến những ngày qua sẽ thấy rằng Ten Hag không nói suông dẫu biết rằng Quỷ đỏ còn phải chinh chiến tại 3 đấu trường là FA Cup, Europa League và Premier League.

Cứ cho Man United sẽ đi tới trận cuối cùng của 2 giải đấu cúp thì tính tổng ra đội bóng của Ten Hag còn phải thi đấu khoảng 20 trận nữa cho đến hết mùa giải. Và những đối thủ sẽ gặp và có thể đụng độ Quỷ đỏ là Sevilla, Brighton, Man City, Chelsea, Tottenham, Juventus,… Nếu bảo không thua bất kỳ trận nào trong giai đoạn này thì quả là… thần kỳ. Vậy thì chiến lược gia người Hà Lan có gì để tự tin như vậy?

 - Bóng Đá

 Eriksen sắp trở lại sau chấn thương.

Đầu tiên là tin vui từ các viện binh. Christian Eriksen gần đây đã cập nhật tình trạng của mình và nhiều tín hiệu cho thấy “iron man” sẽ trở lại vào đầu hoặc giữa tháng 4. Nếu chú lính chì Đan Mạch vẫn giữ cảm giác bóng tuyệt vời như trước khi chấn thương thì CĐV Man United phần nào yên tâm bởi Casemiro bị treo giò 4 trận tại các giải trong nước.

Lúc ấy Casemiro sẽ an tâm và tập trung tất cả sức lực của mình cho đấu trường Europa League – nơi mà Quỷ đỏ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Bên cạnh đó, Anthony Martial cũng chuẩn bị trở lại. Dù “pokemon 36 củ” gây thất vọng từ đầu mùa giải nhưng bù lại mỗi khi vào sân là anh tạo được tín hiệu tích cực. Và “thầy 10” cũng chỉ hy vọng anh đá được trận nào hay trận đó mà thôi.

Man United và chặng tourmalet ngoạn mục - Bóng Đá

 Martial đã tập luyện cùng đội.

Kế đến việc Luke Shaw cùng Marcus Rashford không dính virus FIFA. Hậu vệ người Anh bị phạt thẻ đỏ trong trận gặp Italia nên sẽ về hội quân cùng CLB sớm. Trong khi đó, tiền đạo đang có phong độ tốt bậc nhất Châu Âu là Rashford dù được báo đang điều trị chấn thương nhưng lại đăng hình đi du lịch tại Mỹ thì xem ra chẳng có gì đáng lo. Tất nhiên những người không tập trung đội tuyển như Raphael Varane, Jadon Sancho cũng có hai tuần nghỉ ngơi quý giá để có thể thi đấu với thể trạng tốt nhất trong chặng đường còn lại cho Man United.

 - Bóng Đá

 Dàn sao M.U có đủ thể lực và phong độ cho chặng tourmalet khốc liệt.

Trong khi ấy những ngôi sao đang phục vụ đất nước mình lại đang có phong độ cao. Casemiro nhận cú hích về tinh thần khi được chọn làm đội trưởng của Brazil và có pha lập công trước Ma rốc. Bruno Fernandes vẫn chơi hay như thường lệ trong màu áo Bồ Đào Nha. Ấn tượng hơn cả là cặp đôi Scott McTominay - Marcel Sabitzer chơi bùng nổ trong màu áo tuyển Scotland và Áo. Họ là nhân tố ít ra sân tại Man United nên việc chơi hay lúc này sẽ tiếp thêm năng lượng cũng như sự tự tin lúc về lại Old Trafford.

HLV Erik ten Hag từng than phiền việc đội bóng của ông không may mắn trong mùa giải này khi nhiều cầu thủ phải dính chấn thương nặng (Donny van de Beek, Christian Eriksen) hay bị thẻ phạt (Casemiro bị treo giò 3 lần tới 8 trận). Nhưng tới chặng tourmalet quan trọng quyết định thành bại của cả mùa thì Quỷ đỏ lại có được gần như đầy đủ những quân bài tốt nhất. Vậy thì chẳng có lý do gì Man United không thừa thắng xông lên để về đích một cách ngoạn mục ngay trong mùa giải đầu tiên của Erik ten Hag.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:03 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục