Man United: Thái độ hơn trình độ!

12:27 Thứ hai 07/03/2022

TinTheThao.com.vnThất bại trước Man City đã chỉ ra nhiều vấn đề đang tồn tại ở tập thể dàn sao đắt giá của Quỷ đỏ.

 

Rangnick chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu với Man City

Sự vắng mặt của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Raphael Varane báo hiệu những tín hiệu chẳng lành cho Man United trước trận derby thành Manchester. Siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo là cây săn bàn chủ lực trên hàng công, trong khi Varane là nhân tố chủ chốt hàng thủ.

Kết quả thật sự thất vọng với tất cả các CĐV Quỷ đỏ. Man United nhận thất bại chung cuộc 1-4 trước đội bóng cùng thành phố. Đoàn quân Ralf Rangnick không tạo đủ áp lực ở mặt trận tấn công, hàng thủ liên tục mắc sai sót.

Man Utd - Bóng Đá

Hàng tiền vệ Man United lép vế trước các đồng nghiệp bên phía Man City.

Có một thống kê đáng chú ý ở 15 phút cuối hiệp thi đấu thứ 2. Man City có thời lượng kiểm soát bóng lên đến 92%, con số bên phía Man United vỏn vẹn 8%. Điều đó cho thấy sự áp đảo toàn diện của đoàn quân Pep Guardiola. 

Thống kê đó khiến nhiều người liên tưởng đến thế trận chênh lệch giữa một CLB trong Big Six và một CLB ở nhóm cầm đèn đỏ. Thực tế, cả hai đều là những đại gia hàng đầu của bóng đá xứ sương mù. 

Chất lượng đội hình của Man United và Man City không quá chênh lệch. Dù thiếu vắng Ronaldo, Varane, Luke Shaw; Rangnick vẫn còn đó những nhân tố đẳng cấp đủ sức tạo ra đột biến.

Man Utd - Bóng Đá

Sancho là điểm sáng của Man United. 

Bruno Fernandes, Paul Pogba, Jadon Sancho, Anthony Elanga.... đều có khả năng định đoạt trận đấu nếu họ chơi đúng phong độ. Thật đáng tiếc, những nhân tố trên ngoại trừ Sancho đều không có màn trình diễn tương xứng.

Cựu danh thủ Roy Keane cho rằng thái độ thi đấu buông xuôi của các cầu thủ là nguyên nhân chính khiến Man United thảm bại. "Họ đã bỏ cuộc. Đối với một cầu thủ khi xỏ giày ra sân ở trận derby hay bất kỳ trận đấu nào, điều đó là không thể tha thứ được," Keane chia sẻ.

Man Utd - Bóng Đá

Một trận thua toàn diện của Quỷ đỏ.

"Ngày hôm nay Man United thất bại khi các cầu thủ ngừng chạy và bỏ cuộc. Điều đó khiến tôi không hiểu. HLV sẽ bị chỉ trích về chiến thuật nhưng các cầu thủ không nỗ lực, cố gắng. Thực sự như vậy. Thật đáng xấu hổ" Keane bình luận.

Tinh thần thi đấu thiếu quyết liệt cần thiết nơi dàn sao Man United từng được giới chuyên môn chỉ ra nhiều lần ở mùa giải năm nay. Kịch bản tệ hại đó một lần nữa tái diễn trước Man City.

Man Utd - Bóng Đá

Trận thua bộc lộ nhiều vấn đề của Man United. 

Man United sở hữu dàn sao chất lượng, có chiều sâu; tuy nhiên Rangnick vẫn chưa thể giúp các học trò phát huy hết tiềm năng. Chiến lược gia người Đức trước hết cần làm tốt bài toán tư tưởng, tạo động lực tinh thần cống hiến trong phòng thay đồ Man United.

Thái độ quan trọng hơn trình độ! Một thất bại khi bạn đã chiến đấu hết mình luôn được tha thứ. "Tôi tha thứ cho lỗi lầm nhưng bạn phải nỗ lực," Keane nhận xét.

Anh Nguyễn | 11:57 07/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục