Man United sẽ xưng bá Ngoại hạng Anh nếu Mourinho có mẫu cầu thủ này

22:33 Thứ năm 13/09/2018

TinTheThao.com.vnTriết lý bóng đá của Jose Mourinho hơn thập kỷ qua chính là việc “lấy phòng ngự làm nền tảng thành công” cho nên dễ hiểu vì sao tại bất cứ CLB nào Người đặc biệt cũng ra sức xây dựng một hàng phòng ngự trứ danh. Tuy nhiên tại Man United lúc này, điều đó chưa hiện hữu bởi Quỷ đỏ đang thiếu một “hung thần” nơi tuyến sau – mẫu cầu thủ mà Mourinho không hề thiếu tại những đội bóng đã dẫn dắt.

John Terry

Trong hơn một thập kỷ qua, Jose Mourinho đã có công khai phá nhiều viên ngọc thô, giúp họ bước ra ánh sáng hào nhoáng của bóng đá thế giới và John Terry là một trong những trường hợp như vậy. Không nói quá khi cho rằng nếu không có sự xuất hiện của Người đặc biệt tại Stamford Bridge năm 2004 thì Terry khó trở thành một trung vệ hàng đầu thế giới và là một phần không thể thiếu của lịch sử Chelsea.

 - Bóng Đá

 Mourinho và Terry (ngoài cùng bên phải) đã chinh phục nhiều danh hiệu ở Chelsea.

Ngược lại, Jose Mourinho sẽ rất thoả lòng khi đã đào tạo nên một trung vệ hay như vậy cho nước Anh và bóng đá thế giới. Không như những hậu vệ điển hình tại Premier League với thể hình to lớn và tốc độ hơn người, vũ khí lợi hại của Terry chính là sự thông mình, khôn ngoan trong việc đọc tình huống, chọn thời khắc để can thiệp và quyết liệt trong đeo bám. Và điều giúp Terry nổi trội hơn nhiều hậu vệ khác chính là sự quái kiệt mang phẩm chất của một thủ lĩnh.

Nhiều người cho rằng chính Mourinho đã ảnh hưởng đến Terry từ phong cách thi đấu đến tính cách trên sân bóng. Dù có nhiều khen chê nhưng không thể phủ nhận Mourinho – Terry là cập đôi hoàn hảo làm nên những chiến tích vĩ đại của Chelsea.

Marco Materazzi

Là một fan bóng đá chắc chắn bạn không thể nào quên con người đã khiến cho huyền thoại Zinedine Zidane phải tung chiêu “thiết đầu công” tại trận chung kết World Cup 2006 dẫn đến việc Pháp sau đó phải cúi đầu trước người Ý. Vâng, đó chính là Marco Materazzi.

 - Bóng Đá

 HLV Jose Mourinho và Marco Materazzi khi cả hai còn cùng làm việc tại Inter Milan.

Tại nước Ý – nơi nổi tiếng với trường phái phòng ngự trứ danh trong bóng đá – có hai trường phái về phòng ngự: Kiểu đậm chất kỹ thuật, phong thái hào hoa, thi đấu thông minh; kiểu còn lại là mạnh mẽ, tinh quái, tiểu xảo. Không cần nói, Marco Materazzi thuộc trường phái thứ hai.

Dù thi đấu ở bất cứ đâu thì Materazzi vẫn nổi tiếng là một hậu vệ ma mãnh, quyết liệt, đầy chắc chắn. Tuy là một hậu vệ thép nhưng với Jose Mourinho, Materazzi vẫn mang đầy sự kính trọng, biết ơn, thậm chí có chút yếu lòng, đó là khi anh ôm Mourinho khóc trong ngày Inter Milan đoạt cú ăn ba và nhận tin Mourinho sẽ ra đi sau đó. Jose Mourinho đã nâng Inter cùng Materazzi lên một tầm cao mới còn hậu vệ lừng danh này là đầu tàu nơi hàng phòng ngự giúp đội bóng của Mourinho viết nên những trang sử oai hùng.

Pepe

Có thể trong mắt nhiều người, Pepe chỉ là một “gã đồ tễ” không hơn không kém. Tuy nhiên trong cách dùng người của Jose Mourinho, ngôi sao Bồ Đào Nha là “chiến thần” dùng để khoá “thiên thần Messi” trong các trận siêu kinh điển. Và không ít lần Mourinho đã thành công với quân bài đặc biệt này.

 - Bóng Đá

 Pepe luôn là một quân bài quan trọng của Jose Mourinho tại Real Madrid.

So với những hậu vệ trứ danh của Jose Mourinho thì Pepe mạnh về sức bền, quyết liệt đến máu lửa và đầy sự tinh quái. Chính sự tinh quái, đầy tiểu xảo trong thi đấu đã khiến Pepe mất điểm trong mắt người xem. Nhưng không thể phủ nhận, sự có mặt của Pepe là một trong những điểm nhấn làm nên thành công cho Jose Mourinho thời dẫn dắt Real Madrid.

Lịch sử đã chứng minh, mỗi đội bóng muốn thành công đều cần một cá tính lớn nơi hàng phòng ngự. Hơn ai hết Jose Mourinho hiểu rõ điều này. Đáng tiếc suốt ba mùa giải qua, ông chẳng tìm được một ngôi sao như vậy cho Man United. Đấy cũng là lý do khiến Quỷ đỏ ngày càng xa rời với hào quang xưa.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:30 13/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục