Man United nợ lên đến 455 triệu bảng nhưng thành công ở... TikTok

08:55 Thứ sáu 05/03/2021

TinTheThao.com.vnBáo cáo tài chính quý 2 mới nhất của Quỷ đỏ để lại nhiều thống kê đáng chú ý.

Trong kết quả thống kê tài chính mới nhất của Manchester United, khoản nợ hiện tại của đội bóng đã tăng 16%, lên đến 455,5 triệu bảng - trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tấn công câu lạc bộ.

Kết quả tài chính quý 2 năm 2021 của Man United được công bố hôm thứ Năm vừa qua cho thấy khoản nợ của họ đã tăng, trong khi doanh thu giảm 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận của Quỷ đỏ cũng đã giảm 6,9%.

Trên sân cỏ, Man United đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League nhưng kém đội đầu bảng là Manchester City đến 14 điểm. Hai đội sẽ có cuộc chạm trán 6 điểm vào tối Chủ nhật tới đây.

Man United nợ lên đến 455 triệu bảng nhưng thành công ở ... TikTok - Bóng Đá

 Việc phải thi đấu trên sân không khán giả ảnh hưởng tương đối lớn đến doanh thu của đội bóng.

Ở FA Cup, đội chủ sân Old Trafford đã lọt vào đến vòng tứ kết và tại đấu trường châu Âu, đội bóng đang chuẩn bị tham gia lượt trận vòng 16 đội ở Europa League sau khi bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng hồi đầu mùa.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của Man United giảm 7,2% tương đương 281,8 triệu bảng. Trong khi đó, lợi nhuận của câu lạc bộ giảm 6,9% tương đương với 33,8 triệu bảng.

Với việc được trở lại Champions League mùa này, mặc dù chỉ dừng lại ở vòng bảng, doanh thu từ việc phát sóng các trận đấu giúp thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer thu về 156,3 triệu bảng - tăng 60,1% ở mảng này.

Doanh thu thương mại của đội bóng chịu ảnh hưởng nặng từ đại dịch, giảm 19,1% xuống còn 122,3 triệu bảng. Khi các trận đấu phải diễn ra trên sân không khán giả sau lệnh đóng cửa được thực hiện từ tháng 3 năm ngoái, doanh thu đến từ các ngày thi đấu của câu lạc bộ giảm mạnh từ 55,2 triệu bảng xuống còn 3,2 triệu bảng.

Vào ngày 15 tháng 5 tới đây, trận đấu áp chót mùa giải của Man United có thể mở cửa trở lại khi họ tiếp đón Fulham trên sân nhà Old Trafford. Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cho biết ông rất hào hứng với viễn cảnh được mở cửa sân vận động, chào đón các cổ động viên cuồng nhiệt quay lại và ủng hộ cho đội bóng.

Trong những thông tin gần đây, ngoài việc Mason Greenwood đồng ý gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ đến năm 2025 và việc đội bóng có được chữ ký mới Amad Diallo, buổi ra mắt trên TikTok của câu lạc bộ hồi tháng 11 năm ngoái cũng là một điểm nhấn cần được chú ý. 

Man United nợ lên đến 455 triệu bảng nhưng thành công ở ... TikTok - Bóng Đá

 Man United chứng minh sức hút của mình khi đạt mức tăng trưởng nhanh trên nền tảng TikTok.

Man United đã đạt mức tăng trưởng nhanh nhất so với bất kỳ câu lạc bộ nào trên nền tảng mạng xã hội mới sau khi ra mắt. Quỹ từ thiện của đội bóng cũng đã chi hơn 5 triệu bảng với mục đích hỗ trợ các cộng đồng địa phương kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Phỏng vấn - HLV Ole trả lời họp báo về bản hợp đồng mới của câu lạc bộ, Amad Diallo:

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 08:25 05/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục